Chính trị

Việt Nam và Hàn Quốc đẩy mạnh quan hệ đối tác hợp tác chiến lược

03/10/2014, 07:54

Hôm qua (2/10), tại Phủ Tổng thống Hàn Quốc đã diễn ra Lễ đón chính thức Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam.


Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Park Geun Hye đã trao đổi và nhất trí về các giải pháp lớn nhằm đẩy mạnh toàn diện và làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác hợp tác chiến lược Việt Nam - Hàn Quốc trong thời gian tới. Nhất trí về chủ trương củng cố cơ chế Ủy ban liên Chính phủ hiện nay nhằm đáp ứng yêu cầu tầm cao mới của quan hệ hợp tác song phương trong việc hoạch định chiến lược dài hạn và điều phối tổng thể các hoạt động hợp tác để kết nối thành công giữa hai nền kinh tế đang trong quá trình chuyển đổi, góp phần bổ sung và hỗ trợ lẫn nhau để phục vụ tốt các mục tiêu phát triển bền vững của mỗi nước vì thịnh vượng chung. Nhấn mạnh tầm quan trọng của duy trì hòa bình, ổn định, bảo đảm an ninh, an toàn trên biển và tự do hàng hải, sự cần thiết đối với các bên liên quan giải quyết các tranh chấp bằng con đường hòa bình, tuân thủ luật pháp quốc tế, thực hiện DOC và sớm xây dựng thông qua COC.


Hai nhà lãnh đạo đã dự Lễ ký bốn văn kiện hợp tác giữa hai nước: Bản ghi nhớ về khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh tại Việt Nam; Bản ghi nhớ giữa Bộ Quốc phòng Việt Nam và Cơ quan Quản lý Chương trình mua sắm Quốc phòng Hàn Quốc về đảm bảo chất lượng nhà nước đối với sản phẩm và dịch vụ quốc phòng; Hiệp định vay vốn cho Dự án xây dựng đường nối cầu Vàm Cống; Bản ghi nhớ về hợp tác phối hợp các nguồn tài chính giữa Bộ KH&ĐT Việt Nam và Eximbank Hàn Quốc, với tổng số vốn 12 tỷ USD dành cho cho các lĩnh vực ưu tiên như giao thông, năng lượng...

Q.M

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.