Hồ sơ tài liệu

Việt Nam xác minh nghi phạm người Việt trong vụ sát hại ở Malaysia

20/02/2017, 19:31
image

Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng làm rõ các thông tin liên quan.

Hình ảnh nghi phạm được cho là người

Hình ảnh được cho là của nghi phạm mang hộ chiếu Việt Nam có tên Đoàn Thị Hương bị bắt giữ tại Malaysia vừa qua

Ngày 20/2, trả lời Báo Giao thông về thông tin liên quan đến nghi phạm mang hộ chiếu Việt Nam có tên Đoàn Thị Hương bị bắt giữ tại Malaysia vừa qua, đại diện Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết: “Ngay sau khi có thông tin liên quan đến việc Malaysia bắt giữ 1 nghi phạm mang hộ chiếu Việt Nam dưới tên Đoàn Thị Hương, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng sở tại làm rõ các thông tin liên quan. Đồng thời, các cơ quan chức năng trong nước cũng đang tích cực phối hợp chặt chẽ để xác minh thông tin”.

“Tuy nhiên, phía Malaysia cho biết do đây là vụ án nghiêm trọng nên trong vòng 7 ngày chưa cho tiếp xúc lãnh sự đối với các nghi phạm bị bắt giữ. Do đó quá trình xác minh chưa có tiến triển” - Cục lãnh sự nói và cho biết thêm: “Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đang tiếp tục theo dõi sát vụ việc”.

Theo phía Malaysia, vụ bắt giữ này liên quan tới cuộc điều tra giết hại ông Kim Jong-nam, anh trai Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia ngày 13/2 vừa qua. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng vừa lên tiếng bác bỏ người bị sát hại là anh trai chủ tịch Kim Jong-un. 

Về tình hình điều tra vụ ám sát này, cùng ngày, Reuters dẫn lời Thủ tướng Malaysia Najib Razak khẳng định, công tác điều tra của chính phủ nước này “rất khách quan”. “Chúng tôi không có lý do gì để làm những việc bôi nhọ hình ảnh của Triều Tiên” - ông Najib nói.

Trước đó, Malaysia đã triệu tập Đại sứ Triều Tiên tại Malaysia và đoàn đại biểu từ Bình Nhưỡng về những nghi ngờ Malaysia không công bằng khi điều tra vụ việc trên.

Cảnh sát Malaysia đang truy tìm 4 người Triều Tiên ra khỏi nước này vào ngày xảy ra vụ tấn công. Quan chức xuất nhập cảnh Indonesia cho biết ít nhất 3 người Triều Tiên bị bắt trên một chuyến bay của hãng Emirates từ Jakarta tới Dubai vào cuối ngày xảy ra vụ tấn công. Song, tờ Star của Malaysia đưa tin rằng cả 4 người này đã quay trở về Triều Tiên.

Trước đó, cảnh sát Malaysia bắt giữ 3 nghi phạm khác trong đó có một nghi phạm mang hộ chiếu Việt Nam dưới tên Đoàn Thị Hương vì nghi ngờ liên quan tới vụ sát hại.

>>>>>>> Xem thêm video Triều Tiên thử tên lửa hạt nhân 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.