Thông tin doanh nghiệp

Vietcombank tài trợ 600 tỷ đồng cho nhà máy sản xuất trứng gà sạch

06/03/2017, 17:41

Vietcombank tài trợ 600 tỷ đồng xây dựng nhà máy sản xuất trứng gà sạch công nghệ cao đầu tiên tại Việt Nam

(4)
Dây chuyền Nhà máy sản xuất trứng gà sạch ĐTK Phú Thọ. Ảnh; VCB cung cấp

Ngày 6/3 đại diện Vietcombank cho biết, ngày 4/3 vừa qua, tại xã Tề Lễ, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ đã khánh thành vận hành giai đoạn 1 nhà máy sản xuất trứng gà sạch ĐTK Phú Thọ. Đây là nhà máy sản xuất trứng gà sạch công nghệ cao hàng đầu thế giới lần đầu tiên tại Việt Nam, ứng dụng các thành tựu khoa học kỹ thuật tiên tiến nhất trong chăn nuôi gà đẻ trứng của Nhật, Mỹ, Israel, có khả năng kiểm soát an toàn sinh học trong toàn bộ quy trình sản xuất trứng để cho ra đời những quả trứng sạch, tươi, ngon, bổ dưỡng, có chất lượng cao phục vụ người tiêu dùng.

Nhà máy do Công ty cổ phần ĐTK làm chủ đầu tư, được xây dựng trên diện tích hơn 42 ha tại xã Tề Lễ, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ. Các hạng mục cơ bản gồm: 4 nhà gà hậu bị (gà dưới 18 tuần) với công suất 52.800 con/nhà; 12 nhà gà đẻ với công suất 51.200 con/nhà; hệ thống đóng gói trứng với công suất 60.000 quả/giờ. Sản lượng dự kiến: 175 triệu quả trứng gà sạch/năm. 

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Thanh Hải, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ cho biết, tỉnh Phú Thọ cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất về cơ sở hạ tầng để hỗ trợ các nhà đầu tư, các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, đồng thời phối hợp chặt chẽ với Vietcombank và các ngân hàng để hỗ trợ các dự án có hiệu quả tiếp cận nguồn vốn tín dụng ngân hàng.

Ông Nghiêm Xuân Thành, Chủ tịch HĐQT Vietcombank cho biết, hưởng ứng chủ trương của Chính phủ về triển khai gói tín dụng đầu tư cho nông nghiệp công nghệ cao, Vietcombank đăng ký gói tín dụng 10.000 tỷ đồng đầu tư cho lĩnh vực này với những ưu tiên về nhận tài sản bảo đảm hình thành từ vốn vay và ưu đãi lãi suất thấp hơn so với các thành phần kinh tế khác.

Cũng theo ông Thành, dự án sản xuất trứng gà sạch công nghệ cao với tổng mức đầu tư hơn 800 tỷ đồng, trong đó Vietcombank tài trợ vốn 600 tỷ với thời hạn cho vay 15 năm. Đây là dự án có sự đầu tư vào công nghệ hiện đại, tiên tiến nhất với dây chuyền sản xuất theo chuỗi. Vietcombank hy vọng đây là hướng đi mới cho việc đầu tư vào nông nghiệp quy mô lớn ứng dụng công nghệ cao. Dự án sẽ chính thức vận hành giai đoạn 1 và dự kiến đến đầu tháng 4/2017 sẽ có thành phẩm trứng gà sạch đầu tiên cung cấp ra thị trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.