Hạ tầng

Vietjet Air sẽ mở đường bay tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn

04/12/2018, 19:59

Hãng hàng không Vietjet sẽ xem xét mở đường bay đi và đến sân bay Vân Đồn vào khoảng trung tuần tháng 1/2019

viet

Đại diện Công ty Cổ phần hàng không Vietjet tại buổi làm việc

Thông tin này được ông Lưu Đức Khánh, Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet đưa ra trong cuộc làm việc với UBND tỉnh Quảng Ninh chiều nay (04/12). Theo đó, hãng dự kiến mở đường bay đi và đến sân bay Vân Đồn khoảng từ 15/01 đến 20/01/2019. Những thông tin chính thức sẽ được hãng công bố sau khi hoàn tất các thủ tục liên quan. Hãng hàng không Vietjet Air cũng đề nghị Quảng Ninh sớm công bố cụ thể các chính sách hỗ trợ để sớm triển khai các chương trình bay, lên phương án khuyến mãi đối với những chuyến bay đầu tiên.

Ở buổi làm việc trước đó với tỉnh Quảng Ninh, đại diện của Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet Air cũng cho biết: Thị trường Quảng Ninh có tiềm năng lớn, với lượng khách lưu thông ngày một tăng. Ông Khánh cũng đề xuất tỉnh Quảng Ninh có hỗ trợ trong thời gian đầu khai thác, mở cảng vì Vietjet Air sẽ phát động thị trường, thông tin rộng rãi đến khoảng 40 triệu hành khách trên toàn thế giới về tuyến bay đến Vân Đồn. Hãng sẽ có nhiều chính sách khuyến mãi, giảm giá vé nhằm tìm kiếm hành khách, việc nhận được các chính sách hỗ trợ từ phía tỉnh Quảng Ninh sẽ là điều kiện thuận lợi để “hãng hàng không giá rẻ” phát triển, phục vụ hành khách bình dân với tiêu chí “an toàn, giá rẻ, vui vẻ, đúng giờ”.

San bay (12)

Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn chuẩn bị đi vào khai thác

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết sẽ có những hỗ trợ hãng về truyền thông, quảng cáo, địa điểm mở đại lý bán vé tại Quảng Ninh. Bên cạnh đó là hỗ trợ phương tiện đi lại từ Vân Đồn đến Hạ Long, miễn phí tham quan một số danh thắng cho hành khách sử dụng chuyến bay.

Trước đó, Hãng hàng không Vietnam Airlines đã mở đường bay Tân Sơn Nhất – Vân Đồn. Chuyến bay được khai thác với tần suất 1 chuyến/ngày bằng máy bay Airbus A321, ciều Tân Sơn Nhất cất cánh lúc 14 giờ, đáp xuống sân bay Vân Đồn vào lúc 16 giờ 05 phút. Chiều ngược lại, máy bay cất cánh tại Vân Đồn lúc 16 giờ 45 phút và đáp xuống Tân Sơn Nhất lúc 18 giờ 50 phút. Giá vé hạng phổ thông là 800 nghìn đồng mỗi chiều, chưa bao gồm thuế, phí. Được biết, vé của chuyến bay đầu tiên cất cánh từ Tân Sơn Nhất vào ngày 30/12/2018 đã bán hết vé.

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn là sân bay tư nhân có tổng mức đầu tư hơn 7.400 tỷ đồng theo hình thức BOT. Sân bay với 9 đường bay có khả năng đón tiếp khoảng 7 nghìn lượt khách mỗi ngày. Theo thiết kế sân bay này có thể đáp ứng công suất phục vụ 2,5 triệu khách/năm, giờ cao điểm đạt 1.250 hành khách/giờ trong giai đoạn đến năm 2020.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.