Vận tải

Vietjet “bắt tay” Japan Airlines, xúc tiến mở đường bay đến Nhật

25/07/2017, 20:37

Japan Airlines và Vietjet vừa ký kết thoả thuận hợp tác nhằm nâng cao tiện ích khách hàng, chất lượng dịch vụ hàng không.

Photo 1

Đại diện hai hãng ký kết thoả thuận hợp tác

Japan Airlines (JAL) và Vietjet vừa ký kết thoả thuận hợp tác quan trọng nhằm nâng cao tiện ích khách hàng, chất lượng dịch vụ, chất lượng vận hành và gia tăng giá trị doanh nghiệp của hai công ty.

Hai hãng đã có những thảo luận về kế hoạch mở rộng mạng bay nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong khu vực Châu Á và giữa Nhật Bản với Việt Nam. Cùng với sự tăng trưởng vượt bậc của nền kinh tế, nhu cầu đi lại giữa hai nước cũng đang tăng lên nhanh chóng. Hiện tại Japan Airline đang khai thác các đường bay thẳng từ Tokyo (sân bay Narita) đến TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội và từ Tokyo (sân bay Haneda) đến TP.Hồ Chí Minh.

Trong giai đoạn đầu, JAL và Vietjet sẽ triển khai hợp tác bay liên danh (code-share) trên các đường bay giữa Nhật Bản và Việt Nam, đường bay nội địa tại Nhật Bản và Việt Nam của hai hãng, cũng như các chuyến bay giữa Việt Nam và các quốc gia Châu Á khác. Đây là những thay đổi mang tính bước ngoặt, tạo ra nhiều lựa chọn và tiện ích cho khách hàng. Hai bên sẽ tiếp tục triển khai các hợp tác trong nhiều lĩnh vực khác bao gồm dịch vụ khách hàng thường xuyên, khai thác, bảo dưỡng kỹ thuật tàu bay và đào tạo, cung cấp dịch vụ mặt đất.

Photo 3

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng giám đốc Vietjet, phát biểu chúc mừng sự kiện ký kết quan trọng với Japan Airlines

“Sự kiện ký kết hợp tác với Vietjet thể hiện một dấu mốc quan trọng để hai hãng có thể giúp cho khách hàng của mình tiếp cận tốt hơn với các điểm đến giữa Nhật Bản và Việt Nam cũng như xa hơn nữa. Chúng tôi tin tưởng, sự kiện lần này sẽ giúp gia tăng lượng khách và hàng hoá vận chuyển giữa hai nước, mở ra cơ hội thương mại trên mạng bay toàn cầu của hai bên”, Ông Tadashi Fujita, Phó tổng Giám đốc điều hành của JAL cho biết.

Ông Lưu Đức Khánh, Giám đốc điều hành của Vietjet cũng cho rằng, “Qua thoả thuận ký kết với Japan Airlines hôm nay, Vietjet một lần nữa khẳng định sự tiên phong trải nghiệm dịch vụ với phong cách mới trong hội nhập, văn minh và chuẩn mực quốc tế. Nhật Bản là thị trường trọng điểm trong kế hoạch mở rộng mạng bay của Vietjet khắp khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Hợp tác này sẽ giúp đa dạng hóa sản phẩm và phân khúc khách hàng cũng như kích thích nhu cầu đi lại giữa hai nước trong thời gian tới và rộng hơn nữa là quan hệ giữa hai hãng trong khả năng khai thác mạng bay toàn cầu của cả hai bên”.

JAL được thành lập vào năm 1951 và là hãng hàng không quốc tế đầu tiên của Nhật Bản. Là thành viên của liên minh hàng không oneworld®, JAL hiện bay đến hơn 344 sân bay trên 56 quốc gia và lãnh thổ cùng các đối tác bay liên danh “codeshare” với đội bay hơn 227 tàu. Chương trình khách hàng thân thiết của hãng (JAL Mileage Bank) có hơn 31 triệu thành viên trên toàn thế giới. Được vinh danh là một trong những hãng hàng không quốc tế đúng giờ nhất thế giới, JAL cam kết phục vụ khách hàng những chuyến bay an toàn nhất với chất lượng vượt trội trong tất các mặt dịch vụ và trở thành hãng hàng không được yêu thích nhất trên toàn cầu.

Trong khi đó, hãng hàng không mới nổi Vietjet thành lập vào năm 2007. Hãng hiện đang dẫn đầu thị trường nội địa Việt Nam và tích cực mở rộng mạng bay quốc tế. Trong hơn 5 năm hoạt động, Vietjet đã vận chuyển gần 40 triệu lượt hành khách, được vinh danh với 32 giải thưởng trong nước và 9 giải thưởng quốc tế lớn như “Top thương hiệu hàng đầu châu Á 2016”, “Hãng Hàng Không Được Yêu Thích Nhất Việt Nam”, “Hãng Hàng Không Giá Rẻ Tốt Nhất Châu Á ”. Hãng có chứng chỉ an toàn khai thác (IOSA) và là thành viên chính thức của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA). Các chỉ số an toàn khai thác và độ tin cậy kỹ thuật của Vietjet luôn dẫn đầu trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương với đội tàu bay mới, tiện nghi, dịch vụ mới mẻ, đa dạng và thân thiện.

Hiện tại, hãng khai thác 48 tàu bay, thực hiện trên 350 chuyến bay mỗi ngày với 67 đường bay phủ khắp các điểm đến tại Việt Nam và các đường bay quốc tế đến Hong Kong, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Thái Lan, Myanmar, Malaysia, Campuchia…

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.