Vận tải

Vietjet bồi hoàn cho những hành khách bị hủy chuyến do thời tiết

13/02/2016, 16:53

Những hành khách bị hủy chuyến do ảnh hưởng thời tiết được Vietjet bồi hoàn hoặc sắp xếp chuyến bay khác.

VJ2
Những hành khách bị hủy chuyến do thời tiết được Vietjet bồi hoàn hoặc sắp xếp vào những chuyến bay khác.

Chiều 13/2 trả lời PV Báo Giao thông, lãnh đạo của hãng hàng không Vietjet cho biết đã sắp xếp để bù chuyến cho những hành khách bị hủy chuyến bay tại sân bay Vinh do ảnh hưởng của thời tiết.

Cụ thể, đối với những hành khách không thực hiện hành trình bay từ Vinh vào TP HCM nữa, hãng linh hoạt giải quyết hoàn vé hoặc bảo lưu vé, tùy theo nhu cầu của hành khách. Đối với những hành khách tiếp tục hành trình, hãng sắp xếp vào chuyến bay bù ngày 12/2 và 13/2/2016. Vietjet cũng đã thông tin cho hành khách qua nhiều kênh truyền thông, qua điện thoại, tin nhắn SMS và tổng đài 19001886 cũng như thông báo nguyên nhân hủy chuyến bay tại ngay sân bay Vinh để hành khách được biết.

Trước đó, do ảnh hưởng thời tiết sương mù dầy đặc chiều tối 11/2 có 3 chuyến bay của Vietjet khởi hành tại sân bay Vinh (Nghệ An) bị ảnh hưởng đó là các chuyến bay: VJ277; VJ279; VJ2271.

Trong khi đó chuyến VJ276 từ TP HCM đi Vinh cũng không hạ cánh xuống sân bay Vinh được do thời tiết xấu đã phải hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng. Hai chuyến VJ278, VJ2270 từ TP HCM đi Vinh bị huỷ tiếp sau đó cũng phải bị hủy vì thời tiết tại Vinh không đủ điều kiện để hạ cánh.

Đại diện hãng Vietjet cho biết tình huống chuyến bay bị ảnh hưởng do nguyên nhân thời tiết và ảnh hưởng dây chuyền tới các chuyến bay kế tiếp là đặc thù của vận tải hàng không. Đây là vấn đề mà các hãng hàng không không hề mong muốn vì gây thiệt hại không nhỏ cho hãng. Tuy nhiên vì lý do an toàn của hành khách là hàng đầu nên các chuyến bay bắt buộc phải hủy hoặc hạ cánh xuống sân bay khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.