Vận tải

Vietjet đón bầu trời mở ASEAN

26/01/2015, 11:41

Lượng khách vận chuyển của Vietjet trong năm 2014 đạt 5,6 triệu lượt với hệ số sử dụng ghế lên tới 88%.

151

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể chúc mừng thành côngcủa ban lãnh đạo VJA

Tỷ lệ 1/3 “trong mơ” của Vietjet

Hôm qua (25/1), tại Hội nghị triển khai kế hoạch 2015, Hãng hàng không Vietjet chính thức công bố kết quả sản xuất kinh doanh năm 2014. Mặc dù không tiết lộ lợi nhuận nhưng đại diện Vietjet cho biết, con số mà hãng đạt được cao hơn kế hoạch đề ra. Phí thu hộ và nộp ngân sách của hãng năm qua là 1.400 tỷ đồng.

Sau ba năm hoạt động, Vietjet đã có đội bay gồm 20 chiếc Airbus 320, tổ chức được mạng đường bay 28 điểm đến trong nước và quốc tế. Hãng đã vận chuyển được gần 10 triệu lượt hành khách trong ba năm đầu hoạt động, riêng năm 2014 vận chuyển được 5,6 triệu lượt hành khách.

Ngày 25/1, Trung tâm Đào tạo Vietjet đã khai trương cơ sở mới tại tòa nhà C.T Plaza, 60A Trường Sơn, Q Tân Bình, TP HCM với không gian mới rộng rãi, khang trang, trang bị cơ sở vật chất hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng nhu cầu giảng dạy, học tập của huấn luyện viên và học viên ngày càng tăng.

Được thành lập vào tháng 8/2012, đến nay trung tâm có 85 giảng viên đáp ứng gần 5 nghìn lượt đào tạo với hơn 400 khóa học.

Khá bất ngờ khi Vietjet đưa ra thống kê thị phần vận chuyển của hãng đã lên tới 35%, tức là ba người đi máy bay thì có một người chọn Vietjet. Đặc biệt hơn, có khoảng 30% lượng khách của Vietjet là những người lần đầu đi máy bay, đến từ những vùng nông thôn có thu nhập vào loại trung bình thấp.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, tỷ lệ 1/3 nói trên là tỷ lệ trong mơ với một hãng hàng không mới gia nhập thị trường như Vietjet Air. Sở dĩ số khách chuyên chở lớn nhưng doanh thu so với Vietnam Airlines vẫn khá khiêm tốn là do hãng chưa có các hoạt động kinh doanh phụ trợ và còn bị hạn chế về cơ sở hạ tầng do mới ra đời, một nhà đầu tư đánh giá.

“Tính luỹ kế ba năm hoạt động thì trung bình mỗi nhân viên của Vietjet đã đóng góp cho ngân sách nhà nước 1,61 tỉ đồng”, ông Lưu Đức Khánh, Giám đốc điều hành Vietjet cho biết.

Năm 2015, Vietjet đặt mục tiêu phát triển vững chắc thị trường nội địa, quản lý hiệu quả liên doanh tại nước ngoài và tiếp tục mở rộng mạng lưới đường bay ra các thị trường có tiềm năng trong khu vực. Năm nay, Vietjet vẫn sẽ thúc đẩy chiến lược phát triển hãng hàng không thế hệ mới được yêu thích ở trong nước và khu vực.

152
Học viên tham gia khóa đào tạo tiếp viên của Vietjet Air

Đón bầu trời mở

Ấn tượng với những kết quả Vietjet đạt được trong năm 2014, tại buổi tổng kết năm của hãng hàng không này, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể nhận xét: “Vietjet đã tạo ra sự sôi động, đa dạng, thúc đẩy ngành Hàng không tăng trưởng, người dân được hưởng nhiều lợi ích và tiếp cận với phương tiện di chuyển hiện đại. Với sự phát triển khá nhanh của Hãng hàng không tư nhân như Vietjet, ngành Hàng không Việt Nam được thế giới biết đến là một môi trường mở cửa và sẵn sàng hội nhập”, Thứ trưởng nói.

Theo lộ trình mở cửa bầu trời, từ năm 2015 thị trường hàng không khu vực Asean sẽ là thị trường chung và chủ trương của Chính phủ Việt Nam là đẩy mạnh hơn nữa những cam kết mở cửa thị trường.

“Vietjet đã chuẩn bị rất tốt trong năm 2014 để đón bầu trời mở năm 2015. Thành công của Vietjet chứng tỏ chủ trương hỗ trợ VietJet phát triển, phục vụ cộng đồng là chủ trương hết sức đúng đắn. Tôi hy vọng trong thời gian sắp tới Vietjet sẽ phát huy kết quả đạt được, tiếp tục phát triển để Vietjet không chỉ là thương hiệu của Việt Nam mà tiến tới trở thành thương hiệu của khu vực Đông Nam Á và vươn tới tầm châu Á”, Thứ trưởng Thể mong muốn.

Tại đây, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng nhắc lại quan điểm chỉ đạo của Ban cán sự, của Bộ trưởng Đinh La Thăng về cải cách hành chính, tạo điều kiện phát triển tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp. Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, năm nay, theo đánh giá kinh tế VN sẽ khởi sắc. Muốn vậy, DN phải khởi sắc. Trách nhiệm QLNN của Bộ GTVT là phải tiếp tục tạo điều kiện tối đa cho người dân, DN, phải làm sao để việc đi lại được thuận tiện hơn, cước phí vận tải giảm”.

Thuý Thanh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.