Vận tải

Vietjet nói gì về vụ máy bay chậm nhiều giờ tại Cần Thơ?

30/10/2016, 16:23

Đại diện Vietjet cho biết, chuyến bay VJ456 Cần Thơ–Hà Nội chậm chuyến vì lý do kỹ thuật, ngoài mong muốn của hãng.

Tình huống hoãn chuyến bay do nguyên nhân

Tình huống hoãn chuyến bay do nguyên nhân kỹ thuật là đặc thù ngoài mong muốn trong vận tải hàng không

Theo thông tin của Báo Giao thông, rất nhiều hành khách đi trên chuyến bay của hãng hàng không Vietjet đã tỏ thái độ bức xúc và khó chịu vì chuyến bay của họ (VJ 465) từ Cần Thơ đi Hà Nội hôm 27/10 vừa qua bị chậm nhiều giờ so với giờ dự kiến ban đầu. Theo một số hành khách, chuyến bay đáng ra phải khởi hành từ 10h sáng, song đến tận 7h30 tối mới chính thức rời khỏi sân bay Cần Thơ.

Trao đổi với Báo Giao thông về vấn đề này, đại diện Vietjet xác nhận thông tin chậm trễ của chuyến bay trên, đồng thời cho rằng đây là một sự cố kỹ thuật đáng tiếc, ngoài mong muốn của Vietjet. Cụ thể, theo vị này, khi kiểm tra kỹ thuật trước giờ bay, các nhân viên đã phát hiện lốp số 4 của tàu bay bị xẹp. “Việc lốp bị xẹp có khả năng do vật ngoại lai trong quá trình lăn vào sân đỗ”, vị này cho biết thêm.

Sau khi đánh giá sự việc, Vietjet ngay lập tức cử tổ kỹ sư từ TP. Hồ Chí Minh mang phụ tùng, vật tư đi Cần Thơ để kiểm tra và khắc phục. Dự kiến ban đầu, chuyến bay có thể khởi hành trở lại vào lúc 17h30, tuy nhiên phải đến đến 18h30 cùng ngày, công tác kiểm tra kỹ thuật mới hoàn tất, đảm bảo điều kiện an toàn bay. Do đó, đến 19h20, tàu bay mới có thể rời khởi Cần Thơ.



Trong thời gian chờ đợi tại sân bay, Vietjet đã tiến hành phát thanh thông báo, tổ chức phục vụ ăn theo đúng qui định, hỗ trợ cung cấp thông tin đầy đủ cho hành khách, thực hiện hoàn vé, đổi vé, bảo lưu không thu phí, chuyển chặng bay từ từ TP. Hồ Chí Minh đi Hà Nội hỗ trợ chi phí đường bộ theo nhu cầu của hành khách. Tình huống hoãn chuyến bay do nguyên nhân kỹ thuật là đặc thù ngoài mong muốn của ngành của vận tải hàng không, hãng mong nhận được sự cảm thông của hành khách. Hãng sẽ tiến hành chi trả đền bù thiện chí 400.000 đồng/khách sau chuyến bay, mong hành khách tin tưởng và sử dụng dịch vụ của hãng”, đại diện Vietjet nói và cho biết thêm: Việc này gây thiệt hại không nhỏ cho Hãng hàng không nhưng an toàn của hành khách luôn được đặt lên hàng đầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.