Quản lý

Vietnam Airlines: Khai trương tổ hợp buồng lái mô phỏng máy bay

21/08/2018, 15:52

Sáng 21/8 tại TP.HCM, Vietnam Airlines khai trương Tổ hợp buồng lái mô phỏng máy bay (SIM) đầu tiên tại Việt Nam.

Anh 3

Tổ hợp 3 bộ mô phỏng buồng lái các loại máy bay A321, A350 và Boeing 787

Tổ hợp buồng lái mô phỏng máy bay đặt tại Trung tâm huấn luyện của Vietnam Airlines gồm 4 thiết bị mô phỏng buồng lái do Vietnam Airlines đầu tư và hợp tác kinh doanh với nhà sản xuất thiết bị mô phỏng buồng lái Canada CAE Inc. (CAE). Trong đó có hai thiết bị dành cho đào tạo phi công đội bay A321, một thiết bị mô phỏng buồng lái A350 và một thiết bị cho đội bay Boeing 787.

Việc xây dựng và thành lập Tổ hợp buồng lái mô phỏng máy bay sẽ giúp mang lại nhiều lợi ích cho Vietnam Airlines nói riêng và ngành Hàng không nói chung trên nhiều phương diện. Nội địa hoá hoàn toàn công tác huấn luyện chuyển loại phi công của ba dòng máy bay chủ lực sẽ giúp Vietnam Airlines chủ động trong công tác đào tạo, đảm bảo số lượng, chất lượng phi công ở mức cao nhất theo chuẩn quốc tế, đáp ứng tiêu chuẩn cao nhất về an toàn và chất lượng trong khai thác. Vietnam Airlines cũng sẽ tiết kiệm hơn 285 tỷ đồng trong vòng 10 năm từ việc tự đào tạo phi công chuyển loại.

(null)

Bên trong buồng lái mô phỏng máy bay Boeing 787

Về mặt chiến lược, Tổ hợp buồng lái mô phỏng máy bay là cơ sở khẳng định vị thế của Vietnam Airlines trong việc đón đầu thị trường, tiên phong cung cấp dịch vụ đào tạo người lái các dòng tàu bay thế hệ mới và hướng tới mục tiêu đưa Trung tâm huấn luyện của Vietnam Airlines giành vị trí top 5 trong khu vực. Tính đến thời điểm hiện tại, Trung tâm huấn luyện của Vietnam Airlines đã thực hiện cung cấp dịch vụ đào tạo cho nhiều hãng hàng không trong khu vực, trong đó có học viên phi công cơ bản của Úc và Ấn Độ.

Ông Dương Trí Thành - Tổng giám đốc Vietnam Airlines khẳng định: “Việc đầu tư Tổ hợp buồng lái mô phỏng máy bay là minh chứng cho chiến lược của hãng trong việc mang lại một môi trường đào tạo lý tưởng cho các phi công rèn luyện và phát triển. Công nghệ hiện đại cũng cho phép chúng tôi có thể theo dõi, giám sát chặt chẽ chất lượng huấn luyện phi công, đảm bảo tiêu chuẩn cao nhất”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.