Xã hội

Vietnam Airlines lên tiếng vụ lừa đảo vé máy bay tại Úc

07/01/2016, 20:22

Vietnam Airlines khẳng định người bị tố lừa đảo vé máy bay tại Úc không phải là đại lý chính thức của hãng này.

Vi Tran khong phai la dai ly chinh thuc cua Vietna
Vi Tran không phải là đại lý chính thức của Vietnam Airlines. 

Liên quan đến vụ việc Facebook mang tên Vi Tran lừa đảo bán vé qua Facebook tại Úc, Tổng công ty Hàng không Việt Nam – CTCP (Vietnam Airlines) khẳng định Vi Tran không phải là đại lý chính thức có hợp đồng thương mại với hãng này. Theo đánh giá của cảnh sát Úc, việc mua bán giữa khách hàng với Vi Tran là các giao dịch dân sự giữa các cá nhân, không liên quan đến Vietnam Airlines. Cảnh sát khuyến cáo các nạn nhân đưa vụ việc ra cơ quan bảo vệ người tiêu dùng (Fair Trading) để đòi lại quyền lợi.

“Tuy không liên quan đến các giao dịch này nhưng ngay khi nhận được thông tin về vụ việc, Vietnam Airlines đã chủ động làm việc trực tiếp, trao đổi với Đại sứ quán Việt Nam tại Úc, Hội du học sinh Việt Nam tại Úc (VDS), một số nạn nhân và cảnh sát của nước sở tại để thu thập thông tin và tìm hướng giải quyết” – đại diện Vietnam Airlines khẳng định. Hãng này cũng sẽ tiếp tục phối hợp với cảnh sát Úc để điều tra về Vi Tran. Đối với những vé đã đặt mua mà được cho là sẽ đi trên các chuyến Vietnam Airlines, Hãng sẽ hỗ trợ tối đa việc tra cứu thông tin tình trạng vé để hành khách có những xử lý thích hợp.

Ngoài ra, để đảm bảo quyền lợi của khách hàng, Vietnam Airlines khuyến nghị các giao dịch mua vé chỉ nên thực hiện tại website www.vietnamairlines.com, phòng vé hoặc đại lý được ủy quyền của Vietnam Airlines có đăng ký kinh doanh hợp pháp tại nước sở tại tránh các hành vi gian lận thương mại không mong muốn. Khi có vấn đề gì phát sinh, đề nghị liên hệ trực tiếp với văn phòng chi nhánh Vietnam Airlines tại Úc, số điện thoại +00 612 9285 4700.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.