Vận tải

Vietnam Airlines nhận máy bay A350 đầu tiên ở châu Á

29/06/2015, 06:59

Tổng công ty Hàng không VN sẽ nhận chiếc tàu bay mới Airbus A350 đầu tiên tại nhà ga quốc tế T2 Nội Bài.

21
 Vietnam Airlines nhận máy bay A350 đầu tiên ở châu Á

Như vậy, Việt Nam Airlines sẽ trở thành hãng hàng không đầu tiên ở châu Á và là hãng thứ hai trên thế giới đưa vào khai thác chiếc A350 XWB.

Được biết, máy bay Airbus 350 có sải cánh dài 64,8m, thân máy bay dài 72m, đầu máy bay được chế tạo bằng nhôm và có ống đồng giúp tản nhiệt chống sét. Thân của tàu bay được sử dụng bằng vật liệu thế hệ mới composite có độ bền cao hơn vật liệu được sử dụng cho các loại máy bay hiện tại.

Loại vật liệu này giúp tiết kiệm đến 25% nhiên liệu và giảm 25% lượng khí thải CO2 ra môi trường, đồng thời giảm sự chênh lệch áp suất và tăng độ ẩm trong tàu bay, giúp hành khách ngồi trên máy bay không bị khô hanh, khó thở khi gặp điều kiện áp suất lớn.

Khoang máy bay Airbus350 XWB có thiết kế hiện đại cực rộng, mỗi dãy gồm 9 ghế, sàn phẳng, hệ thống cáp bên dưới sàn, cửa sổ lớn hơn máy bay bình thường, chỗ ngồi rộng và có thể chứa được vali kép cho mỗi hành khách.

Phiên bản do Vietnam Airlines đặt mua có ghế hạng thương gia được thiết kế trên khoang theo hình xương cá, có độ ngả phẳng 180 độ. Từ một chiếc ghế ngồi bình thường, hành khách có thể cho ghế ngả dần, phần chân được nâng lên rồi khớp nối giúp ghế ngồi trở thành chiếc giường qua điều khiển nút bấm tự động.

Đặc biệt, máy bay này có chức năng thu sóng Internet từ vệ tinh và phát wifi cho hành khách sử dụng, tùy thuộc vào việc đăng ký của hãng vận chuyển và phải đảm bảo các quy định về an ninh an toàn hàng không.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.