Vận tải

Vietnam Airlines phục vụ hơn 50 chuyến bay chuyên cơ dịp APEC

15/11/2017, 14:44

Vietnam Airlines đã phục vụ hơn 50 chuyến bay chuyên cơ dịp APEC trong đó có 35 chuyến của 16 nguyên thủ các nước.

APEC (1)

Vietnam Airlines đã phục vụ hơn 50 chuyến bay chuyên cơ dịp APEC trong đó có 35 chuyến của 16 nguyên thủ các nước

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, tuần lễ cấp cao APEC 2017 vừa diễn ra tại Đà Nẵng là sự kiện lớn của quốc tế và Việt Nam là nước chủ nhà đăng cai tổ chức. Sự kiện có sự tham gia của các nguyên thủ của 21 quốc gia thành viên và 20 tổ chức nền kinh tế tham dự, khoảng 50 tàu bay các loại. Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam VIAGS – đơn vị thành viên của Vietnam Airlines là một trong những đơn vị được giao nhiệm vụ quan trọng phục vụ sự kiện.

Theo đó, tại Đà Nẵng, VIAGS đã phục vụ 35 chuyến chuyên cơ của 16 Nguyên thủ quốc gia tham dự Hội nghị APEC cũng như 12 chuyến chuyên cơ Việt Nam. Cùng đó, đơn vị này cũng phục vụ tốt 80 chuyến bay của các Bộ trưởng, Tập đoàn kinh tế. Tại Nội Bài, hãng cũng đã phục vụ 86 chuyến bay phục vụ khách VIP APEC (trong đó có 5 chuyến bay chuyến cơ và chuyên cơ kết hợp chở khách cùng với 19 chuyến bay VIP). Với tư cách là nhà tài trợ, đối tác đặc biệt của APEC, Vietnam Airlines đã thông báo kế hoạch tăng tải nhằm phục vụ APEC và đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách trong giai đoạn từ ngày 5/10 - 13/11/2017.

Đại diện Vietnam Airlines cũng cho biết, dịp APEC vừa qua, hãng đã tăng thêm gần 110 chuyến bay, tương ứng hơn 20.000 ghế trên đường bay giữa Hà Nội/TP HCM với Đà Nẵng, nâng tổng ghế cung ứng lên gần 400.000 ghế. Đường bay Hà Nội – Đà Nẵng tăng thêm 64 chuyến, trung bình đạt hơn 4.800 ghế/ngày và đường bay TP.HCM – Đà Nẵng tăng thêm 44 chuyến, trung bình đạt gần 6.000 ghế/ngày. Vào những ngày cao điểm nhất (6/11 và 11/11), Vietnam Airlines khai thác hơn 50 chuyến bay/ngày giữa Hà Nội/TP.HCM với Đà Nẵng, trung bình cứ 30 phút có một chuyến bay đến hoặc đi từ Đà Nẵng. Với kế hoạch khai thác này, Vietnam Airlines không những đáp ứng được nhu cầu đi lại lớn trong tuần lễ cấp cao APEC, mà còn đảm bảo cho việc nối chuyến và di chuyển của các quan chức, đại biểu từ 21 nền kinh tế trong APEC và khách du lịch đến Đà Nẵng tham gia các hoạt động bên lề, cũng như các nhân sự chuẩn bị cho sự kiện từ trước đó.

Ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Với vai trò là hãng hàng không quốc gia luôn đồng hành cùng các sự kiện lớn của đất nước, Vietnam Airlines tự hào là nhà tài trợ, đối tác đặc biệt phục vụ APEC, đồng thời vẫn đảm bảo được hoạt động khai thác thường lệ phục vụ hành khách, mang đến sự chuyên nghiệp và dịch vụ đẳng cấp 4 sao. Vietnam Airlines đã chủ động điều chỉnh kế hoạch bảo dưỡng máy bay và đào tạo phi công, tiếp viên để đưa đội bay sớm trở lại khai thác, đáp ứng nhu cầu di chuyển của hành khách trong giai đoạn cao điểm đặc biệt này”.

Liên quan đến công tác phục vụ trong tuần lễ cấp cao APEC 2017, trao đổi với Báo Giao thông, ông Lê Cao Thế, Tổng giám đốc VIAGS cho biết, công ty xác định nhiệm vụ chính trị và trọng trách lớn lao. “Ngay từ đầu tháng 2/2017, chúng tôi đã thành lập riêng Ban APEC VIAGS do Tổng giám đốc trực tiếp làm trưởng ban. Đặc biệt, Tiểu ban APEC của VIAGS tại Đà Nẵng đã triển khai chương trình hành động đảm bảo chuẩn bị tốt nhất nguồn nhân - vật lực nội tại và phối hợp với các cơ quan/đơn vị hữu quan, đảm bảo thông tin đồng bộ, xuyên suốt và sự phối hợp chủ động, chặt chẽ để phục tốt nhất, trọng thị nhất trong tuần lễ đặc biệt này”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.