Doanh nghiệp

Vietrantour - 15 năm dẫn lối du lịch năm châu

10/07/2017, 09:48

Vietrantour quyết tâm trở thành “bạn đồng hành tin cậy” của du khách trong suốt 15 năm hoạt động lĩnh vực lữ hành.

e53e9ac4b6674afe83f946de0234b760

Đội ngũ cán bộ, nhân viên Vietrantour luôn đặt phương châm phục vụ tốt khách hàng lên trên hết

Từ một “tân binh” đến Top DN lữ hành hàng đầu miền Bắc

Thành lập năm 2002 với vỏn vẹn 20 nhân viên, bao gồm cả giám đốc, Vietrantour đã có bước khởi đầu khá gian truân vì chỉ là DN lữ hành nhỏ, chưa có chỗ đứng trên thị trường, du khách chủ yếu tìm đến những DN Nhà nước lớn.

Thời điểm ấy, cả nhân viên và sếp đều phải bủa ra từng thị trường, đến từng công ty đối tác, các hãng hàng không để thương lượng mức giá tốt nhất, rồi lại đi gõ cửa thuyết phục từng khách hàng để bán tour.

Vượt qua những ngày tháng khởi nghiệp vất vả và dần thu hút khách đến với mình, nhưng phải đến năm 2008, Vietrantour mới thực sự có bước đột phá khi định vị phân khúc khách hàng của mình là khách có mức thu nhập khá, di chuyển bằng máy bay. Người đứng đầu Vietrantour đã mạnh dạn đi ngược với cách làm thông thường khi sẵn sàng ứng tiền trước với các hãng hàng không để được lấy một lượng vé nhất định với mức giá ưu đãi tối đa. Điều này giúp giá tour của Vietrantour cạnh tranh hơn so với các đối thủ. Đây là cách làm không mới, nhưng không phải DN nào cũng dám làm, vì nếu không bán được tour, DN sẽ phải đóng phạt và chịu lỗ.

Bà Đinh Nguyệt Ánh, Tổng giám đốc Vietrantour cho biết, xác định rõ vị thế của mình lép vế hơn các DN lớn, Vietrantour đã thu hút khách hàng bằng chính phương châm kinh doanh của mình là: Sẵn sàng chịu chi phí cao hơn, lãi ít hơn để đem lại dịch vụ tốt nhất, thái độ phục vụ tận tình nhất và trải nghiệm tốt nhất cho du khách.

Không chỉ cạnh tranh về giá thành sản phẩm, Vietrantour còn luôn đề cao phương châm làm hài lòng khách xuyên suốt trong mọi hoạt động của Vietrantour. “Bởi, chúng tôi thấu hiểu hơn bao giờ hết tầm quan trọng của việc thỏa mãn nhu cầu và kỳ vọng của khách hàng trong lĩnh vực dịch vụ”, bà Nguyễn Thị Huyền, Giám đốc điều hành của Vietrantour chia sẻ.

Vietrantour không dừng lại ở việc chăm sóc khách hàng trước và trong khi sử dụng dịch vụ mà còn sau khi khách đã kết thúc chuyến đi. Công ty xây dựng chính sách chăm sóc khách hàng sau chuyến đi một cách bài bản, chuyên nghiệp, thực hiện các chính sách hậu mãi như: Tặng tour, voucher du lịch, quà sinh nhật, ưu đãi giảm giá với khách hàng có thẻ khách hàng thân thiết theo hạng mức quy định…

Không dừng lại ở đó, Vietrantour còn ghi dấu ấn trong lĩnh vực lữ hành nhờ cách làm căn cơ, bài bản trong cách đào tạo nguồn nhân lực, yếu tố được xem là sống còn trong ngành dịch vụ lữ hành. Luôn tự nhận “công ty của mình còn nhỏ”, nhưng khi nhắc đến đội ngũ nhân viên, bà Nguyễn Thị Huyền, Giám đốc điều hành Vietrantour, tự tin cho hay, các công ty trong ngành đều muốn tuyển dụng người của Vietrantour “bởi chúng tôi đào tạo chặt chẽ và bài bản”.

“Chẳng hạn, các nhân viên bộ phận kinh doanh bắt buộc tham gia khóa đào tạo giao tiếp và trải nghiệm thực tế dưới sự hướng dẫn của giám đốc điều hành, trưởng bộ phận có liên quan. Các bài kiểm tra sát hạch khác nhau, trong đó có một nội dung về nhận diện tiêu chuẩn xếp hạng các khách sạn sẽ được chuẩn bị cho các nhân viên. Sau đó, họ phải đi khảo sát về sản phẩm du lịch và thực hiện ba yêu cầu về báo giá sản phẩm du lịch đã khảo sát. Nếu có khách hàng phản hồi đồng ý đặt tour thì nhân viên này mới được xem là thành công. Còn nếu không, họ phải xem xét chuyển đổi sang thị trường khác”, bà Huyền cho biết.

Lượng khách quay lại sử dụng dịch vụ lên đến 60%

Nhờ xác định đường đi đúng hướng và sự hỗ trợ của đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, Vietrantour dần bứt phá và trở thành một trong những doanh nghiệp lữ hành hàng đầu của miền Bắc. Lượng khách và doanh thu của Vietrantour tăng đều qua từng năm, từ 104.284 lượt (năm 2012) đến hơn 220.000 lượt khách năm 2016.

Không phụ lòng mong mỏi của khách hàng, trong năm qua Vietrantour đã tiên phong khai thác nhiều tuyến tour độc quyền và trở thành đơn vị đạt doanh số cao với nhiều hãng hàng không uy tín như: Vietnam Airlines, Qatar Airways, Singapore Airlines, Aeroflot, Emirates…

Vietrantour còn liên tục được Tổng cục Du lịch, Cục xúc tiến Du lịch các nước lựa chọn là đối tác chiến lược trong các chương trình xúc tiến quảng bá du lịch quốc gia tại thị trường Việt Nam. Ngoài ra, là một trong những đơn vị đầu tiên tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM từ khi mới khởi động năm 2013, Vietrantour liên tục được vinh danh trong top các đơn vị có doanh thu tốt nhất hội chợ từ năm 2014- 2016.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn từng nhận xét tại một cuộc gặp gỡ các DN du lịch và Sở Du lịch rằng: “Phát triển du lịch ngày nay là phải có những doanh nghiệp và con người như các bạn Vietrantour đây, rất trẻ trung, năng động”. Theo bà Đinh Nguyệt Ánh, sự ghi nhận và lời nhận xét ngắn gọn của người đứng đầu ngành Du lịch đã khiến bà và đội ngũ Vietrantour có thêm động lực để phấn đấu hơn nữa, tạo ra những sản phẩm, dịch vụ phục vụ du khách thật chất lượng và hấp dẫn, góp nên những mảng màu đẹp để tạo nên bức tranh tuyệt vời cho du lịch Việt Nam.

Vietrantour hiện có hơn 120 nhân viên với văn phòng đại diện đặt tại: Hà Nội, Hải Phòng, Tuyên Quang, Thanh Hóa. Từ năm 2008 đến nay, doanh thu của Vietrantour tăng trung bình hàng năm khoảng 12% và lượng khách quay lại sử dụng dịch vụ lên đến 60%.

Gặt hái thành công sau những chuỗi ngày khởi nghiệp gian nan, song bà chủ của Vietrantour chưa bao giờ cho phép mình hài lòng với những gì đạt được. Tổng giám đốc Đinh Nguyệt Ánh khẳng định, làm du lịch là ước mơ lớn của cuộc đời, do vậy, bà sẽ luôn duy trì niềm đam mê và hết lòng phụng sự cho sự nghiệp phát triển du lịch, đáp ứng nhu cầu người dân. “Với tôi, trong suốt 15 năm hoạt động kinh doanh lữ hành thì việc phục vụ khách đi tour đã không còn là một nghề “kiếm cơm” đơn thuần mà trên hết là chặng đường trưởng thành trong nghề, hoàn thiện bản thân và doanh nghiệp trong cung cách ứng xử, phục vụ khách hàng phù hợp với phương châm uy tín, chất lượng và sự hài lòng của khách hàng. Chúng tôi có thành công ngày hôm nay phải kể đến đội ngũ nhân viên tận tâm và có thái độ làm việc nghiêm túc, đặc biệt là người lãnh đạo tài ba, đắc lực là bà Nguyễn Thị Huyền - Giám đốc điều hành của Vietrantour”, bà Đinh Nguyệt Ánh chia sẻ.

Trải qua chặng đường 15 năm khó khăn, vất vả nhưng cũng không ít thành quả, niềm vui, bà chủ Vietrantour càng có thêm động lực phấn đấu, duy trì vai trò dẫn đầu về uy tín chất lượng dịch vụ, xứng đáng trở thành “bạn đồng hành tin cậy” của du khách. Vietrantour đang ấp ủ tham vọng mở hơn 30 văn phòng điểm bán trên khắp cả nước nhằm giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận những dịch vụ du lịch chất lượng, giá thành tương xứng và dịch vụ chuyên nghiệp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.