Tư vấn

Viettel, MobiFone và VinaPhone chính thức chạy thử nghiệm chuyển mạng giữ nguyên số

23/09/2017, 07:42

Ba nhà mạng lớn VinaPhone, MobiFone và Viettel bắt đầu chạy thử nghiệm kỹ thuật chuyển mạng giữ nguyên số.

photo1497921857654-1497921858020-0-27-314-533-crop

Ba nhà mạng lớn VinaPhone, MobiFone và Viettel bắt đầu chạy thử nghiệm kỹ thuật chuyển mạng giữ nguyên số. Ảnh minh họa

Theo báo Tuổi trẻ, hôm 21/9, ba nhà mạng lớn VinaPhone, MobiFone và Viettel bắt đầu chạy thử nghiệm kỹ thuật chuyển mạng giữ nguyên số thuê bao di động để chuẩn bị cho việc thực hiện chính thức từ ngày 31-12-2017.

Việc thử nghiệm để kiểm tra kỹ thuật giữa các nhà mạng, chưa áp dụng trực tiếp cho người dùng cuối. Tuy nhiên, các nhà mạng đều cho biết họ đã chuẩn bị để thực hiện chính sách cho phép thuê bao di động chuyển mạng giữ nguyên số (MNP - Mobile number portibility) theo kế hoạch của Bộ Thông tin - truyền thông. 

Khi thực hiện điều này, theo Bộ Thông tin - truyền thông, 90% thuê bao di động hiện nay ở VN thuộc ba nhà mạng lớn là VinaPhone, MobiFone và Viettel sẽ có thể hưởng lợi.

Cũng theo báo VietQ, dịch vụ thông tin di động mặt đất cung cấp cho thuê bao đăng ký dịch vụ chuyển mạng theo nguyên tắc Nhà mạng chuyển đi cắt dịch vụ sau đó Nhà mạng chuyển đến mới mở dịch vụ. Khoảng thời gian giữa cắt và mở dịch vụ không quá 06 giờ.

Các bên tham gia cung cấp dịch vụ chuyển mạng và sử dụng cơ sở dữ liệu thuê bao chuyển mạng phải đảm bảo bí mật thông tin của thuê bao đăng ký dịch vụ chuyển mạng theo quy định tại Điều 6 Luật Viễn thông.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.