Giao thông

Vinalines “bắt tay” Galaxy phát triển logistic

16/03/2018, 17:50

Tổng công ty Hàng hải VN ký biên bản ghi nhớ với Tập đoàn Galaxy phát triển vận tải và logistics.

Vinalines

Trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và quan chức hai nước, Vinalines đã ký kết thành công biên bản ghi nhớ, hợp tác nghiên cứu phát triển vận tải và logistics với Tập đoàn Galaxy.

Chiều 16/3, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Australia của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt-Úc 2018 được tổ chức tại TP.Sydney, Tổng công ty Hàng hải VN (Vinalines) đã ký kết biên bản ghi nhớ với Tập đoàn đa quốc gia Galaxy cùng nghiên cứu phát triển hoạt động vận tải và logistics phục vụ cho các nhà máy, khu công nghiệp tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Vinalines và Galaxy đã thống nhất chủ trương thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực vận tải, cung cấp than cho các nhà máy nhiệt điện, sản xuất thép, xi măng tại Việt Nam và hợp tác trong quản lý chuỗi cung ứng than, logistics từ Australia về Việt Nam. Theo nhu cầu các đối tác đang đặt hàng với Vinalines, sản lượng than nhập khẩu trong vòng 1 năm tới khoảng 5 triệu tấn với trị giá khoảng 300 triệu USD.

Được biết, Tập đoàn năng lượng và tài nguyên Galaxy có trụ sở chính tại Singapore, hiện đang hoạt động chính trong lĩnh vực vận tải, cung cấp than. Một trong các thị trường nhập khẩu than chính của Galaxy là Australia. Vì vậy, thời gian qua, Vinalines đã chủ động tìm kiếm, kết nối để làm việc với các đối tác có hoạt động nhiều với các chủ than lớn tại Australia nhằm tìm kiếm cơ hội tham gia vận tải than nhập khẩu về Việt Nam.

Cũng tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt-Úc 2018, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và quan chức hai nước, hàng loạt hợp đồng, giấy chứng nhận, thỏa thuận hợp tác đầu tư trị giá nhiều tỷ USD giữa các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp Australia đã được thực hiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.