Giao thông

Vinalines cung cấp dịch vụ vận chuyển cho Tập đoàn Than – khoáng sản

09/03/2017, 15:44
image

Việc hợp tác giữa Vinalines và TKV được thiết lập trên cơ sở khai thác các tiềm năng hiện có của hai đơn vị.

Ky ket 2_1

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường yêu cầu Vinalines tiếp tục cung cấp dịch vụ vận chuyển uy tín và chất lượng

Chiều nay (9/3), tại Hà Nội, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) và Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam(TKV) ký thỏa thuận hợp tác chiến lược.

Việc hợp tác giữa Vinalines và TKV được thiết lập trên cơ sở khai thác tốt tiềm năng hiện có, phát huy lợi thế của mỗi bên, là nhiệm vụ chiến lược lâu dài, đáp ứng xu thế phát triển và hội nhập.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường khẳng định, có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải, tuy nhiên, dịch vụ của Vinalines đã có thương hiệu. Trong thời gian qua chưa có đơn vị nào vượt qua được dịch vụ của Vinalines.

Thứ trưởng Trường cũng yêu cầu Vinalines tiếp tục khẳng định vị thế là đơn vị dẫn đầu trong vận tải biển, tận dụng lợi thế sẵn có của đội tàu trọng tải lớn để từ đó cung cấp dịch vụ vận tải có chất lượng, tiến độ và giảm giá thành. Thứ trưởng cũng bày tỏ mong muốn Bộ Công thương tiếp tục tạo điều kiện để TKV sử dụng dịch vụ vận tải của Vinalines, tối thiểu vận chuyển khoảng 50% sản phẩm.

Ky ket 1

Quyền Tổng Giám đốc Vinalines Nguyễn Cảnh Tĩnh và Tổng Giám đốc TKV Đặng Thanh Hải ký biên bản hợp tác dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ GTVT và Bộ Công Thương

Đồng tình với quan điểm này, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cũng cho biết, việc ký kết ngày hôm nay nhằm tiếp tục hiện thực hóa chủ trương các doanh nghiệp trong Khối Doanh nghiệp Trung ương ưu tiên sử dụng sản phẩm và dịch vụ của nhau, hỗ trợ nhau cùng phát triển, phát huy vai trò đầu tàu của các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp nhà nước trong việc thúc đẩy nền kinh tế vượt qua khó khăn. 

Theo nội dung ký kết, Vinalines cung cấp dịch vụ vận tải bằng tàu container/tàu hàng rời/sà lan theo nhu cầu của TKV đối với hoạt động vận chuyển hàng hóa trong nước và quốc tế. Vinalines và TKV nghiên cứu khả năng hợp tác trong lĩnh vực dịch vụ hàng hải và logistics do Vinalines cung cấp như: dịch vụ giao nhận, kho bãi, đại lý vận tải, đại lý tàu biển, đại lý hải quan…. đối với các lô hàng nội địa và xuất nhập khẩu của TKV.

Thỏa thuận hợp tác này tạo cơ sở để Vinalines từng bước nâng cao thị phần vận chuyển hàng hóa xuất, nhập khẩu trên các tuyến vận tải biển trong nước và quốc tế. Thực hiện đúng chủ trương của Chính phủ tại Quyết đinh 276 ngày 27/2/2017 phê duyệt Chiến lược, Kế hoạch đầu tư phát triển và Kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2016 - 2020 của Vinalines.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.