Giao thông

Vinalines đặt chỉ tiêu tăng thu nhập người lao động

29/03/2018, 13:42

Mục tiêu của Vinalines những năm tới là thu nhập của người lao động tăng từ 5-10%/năm.

DSCF5393

Ông Phạm Văn Hải thay mặt BCH Công đoàn Vinalines nhiệm kỳ 2013 - 2018 báo cáo kết quả hoạt động tại Đại hội.

Sáng nay (29/3), Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) tổ chức Đại hội công đoàn khoa V, nhiệm kỳ 2018 – 2023. Tham dự Đại hội có 180 đại biểu chính thức đại diện cho gần 27.000 cán bộ, CNVC-LĐ, sỹ quan, thuyền viên của 61 công đoàn cơ sở trực thuộc Vinalines.

Báo cáo tình hình hoạt động nhiệm kỳ 2013 – 2018, ông Phạm Văn Hải, Phó chủ tịch Công đoàn Vinalines cho biết, 5 năm qua, công đoàn các cấp đã tập trung triển khai các nhóm giải pháp tháo gỡ những khó khăn về việc làm, tiền lương, chế độ BHYT, BHXH,… góp phần cải thiện điều kiện làm việc, ổn định tư tưởng, của người lao động; Tích cực tham gia kiến nghị với Nhà nước, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam về việc sửa đổi, bổ sung một số luật, nghị định, các chính sách có liên quan trực tiếp đến CNVC-LĐ. Đặc biệt là kiến nghị miễn thuế thu nhập cá nhân với thuyền viên làm việc trên tàu biển chạy tuyến nước ngoài.

“Công đoàn Vinalines sẽ hiện thực hóa một số chỉ tiêu gồm: 100% CNVC-LĐ có hợp đồng lao động từ 6 tháng trở lên được gia nhập tổ chức công đoàn, 90% CNVC-LĐ trở lên được tham gia BHXH; Đảm bảo thu nhập tăng bình quân của người lao động từ 5-10% trở lên/năm”, ông Hải nói.  

DSCF5402

Ông Mai Đức Chính, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam phát biểu tại Đại hội

Ông Mai Đức Chính, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam cho rằng, giai đoạn 5 năm vừa qua, CNVCLĐ Vinalines đã có nhiều nỗ lực, phấn đấu để đưa đơn vị từng bước thoát khỏi khó khăn, phát triển.  

“Với Vinalines, sắp tới thách thức càng tăng lên khi chủ trương cổ phần hóa được thực hiện”, ông Chính nhận định và cho rằng, trước bối cảnh đó, các cấp công đoàn của Vinalines phải không ngừng đổi mới phương thức hoạt động cho phù hợp với yêu cầu của thực tiễn; chủ động chăm lo đầy đủ các chế độ chính sách cho người lao động ở giai đoạn mới, đặc biệt chú trọng đến đối tượng sỹ quan, thuyền viên.

Cũng tại Đại hội, cán bộ, CNVCLĐ Vinalines tiến hành bỏ phiếu và bầu ra 35 thành viên trong BCH Công đoàn khóa V, nhiệm kỳ 2018 - 2023. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.