Vinalines đẩy mạnh logictisc phía bắc | Báo Giao thông
Trang chủ Giao thông phát triển Quản lý Vinalines đẩy mạnh hoạt động logistics khu vực phía Bắc

Vinalines đẩy mạnh hoạt động logistics khu vực phía Bắc

22/06/2017 - 15:47 (GMT+7)

Vinalines Container sẽ khai thác 2–3 chuyến sà lan/tuần vận chuyển hàng từ cảng Hải Linh về Hải Phòng.

Thang-12-e1471401092603

Logistics khu vực phía Bắc sẽ được đẩy mạnh qua đội tàu của Vinalines Container

Công ty vận tải biển Container Vinalines (Vinalines Container) - một công ty con của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) vừa mở thêm dịch vụ vận tải đường thủy bằng sà lan tại khu vực phía Bắc, tập trung tuyến Hải Phòng – Việt Trì.

Vinalines Container sẽ khai thác 2–3 chuyến sà lan/tuần vận chuyển hàng từ cảng Hải Linh về Hải Phòng. Đây là một hướng đi mới trong giai đoạn khó khăn của vận tải biển và cũng nhằm giảm tải cho vận tải đường bộ theo chỉ đạo của Bộ GTVT.

Vinalines Container (VCSC) cung cấp dịch vụ trucking cho các khách hàng có nhu cầu tại khu vực Việt Trì, tiếp theo các container sẽ được vận chuyển từ Việt Trì về các cảng tại Hải Phòng. Sau đó hàng hóa sẽ tiếp tục được đội tàu container của VCSC để vận chuyển đi các tỉnh miền Trung và miền Nam.

Việc cung cấp dịch vụ vận chuyển bằng sà lan tuyến Hải Phòng – Việt Trì của Vinalines Container nhằm đa dạng hóa các dịch vụ cung cấp cho khách hàng cũng như mở rộng thị trường hàng hóa tại khu vực Việt Trì – Phú Thọ và các vùng lân cận vận chuyển đi khu vực miền Trung, miền Nam, Đồng bằng sông Cửu Long và ngược lại. Việc này cũng nhằm giảm tải cho lượng xe container đóng trả hàng tại khu vực này.

Theo đánh giá của Bộ GTVT, hiện nay, giá cước vận tải đường thủy nội địa chỉ bằng 25-30% so với đường bộ và rất thích hợp cho việc vận chuyển hàng container. Giá cước một container loại 40 feed từ cảng Hải Phòng lên Việt Trì (Phú Thọ) nếu bằng đường bộ, giá cước khoảng 9-10 triệu đồng, cộng các chi phí cầu đường có thể lên tới 12 triệu đồng, trong khi đi đường thủy chỉ khoảng 4,5 triệu đồng (gồm các loại thuế, phí).

Hình thức vận tải đường thủy nội địa ngày càng được nhiều doanh nghiệp vận tải quan tâm bởi giá cước hợp lý, vận chuyển an toàn và thủ tục hành chính linh hoạt. Thời gian tới, Vinalines Container cũng sẽ tiếp tục mở rộng và đẩy mạnh các tuyến vận tải bằng sà lan tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nhằm tạo ra chuỗi dịch vụ liên kết các khu kinh tế, khu công nghiệp, các thương cảng lớn để nâng cao năng suất, năng lực và giảm chi phí vận tải hàng hóa.

Trước đó, một cảng liên doanh của Vinalines đã phối hợp với các hãng tàu lớn HMM-ZIM khai trương tuyến vận tải ACS nối các cảng lớn của châu Á với cảng container quốc tế Cái Lân - CICT (Quảng Ninh), đưa các tàu container cỡ lớn sức chở đến 5.000 TEU vào khai thác tại CICT, sau đó các container tiếp tục được vận chuyển bằng sà lan tới khu vực Hải Phòng.

Việc đẩy mạnh hoạt động logistics ở khu vực phía Bắc là một phần nằm trong kế hoạch của Vinalines thiết kế và xây dựng dịch vụ chuỗi, tích hợp hoạt động cảng biển - vận tải biển - dịch vụ hàng hải trong dịch vụ logistics trọn gói nhằm nâng cao giá trị gia tăng cho khách hàng.

Thiện Anh

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Bấm LIKE để theo dõi thông tin chính thống,
tin cậy từ Báo Giao Thông