Vinamilk: Thương hiệu Quốc gia hội nhập toàn cầu

02/02/2016, 17:37

Đặc biệt, trong 10 năm gần đây, kể từ khi cổ phần hóa, doanh số Vinamilk trung bình tăng trên 20%/năm.

1_IMG_8271
Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam - một hoạt động xã hội ý nghĩa của Vinamilk, đến nay đã tiếp cận hơn 333.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam, đem tới cho các em gần 26 triệu ly sữa miễn phí, tương đương 94 tỷ đồng.

Ra đời chỉ một năm sau ngày giải phóng đất nước, đối mặt với muôn vàn khó khăn, đến nay Vinamilk đã lớn mạnh trở thành doanh nghiệp hàng đầu của ngành công nghiệp chế biến sữa Việt Nam.

Vinamilk thuộc Top 100 công ty giá trị nhất Đông Nam Á

Từ những năm đầu thành lập (1976) với muôn vàn khó khăn, thiếu nhân lực, nguyên liệu cho sản xuất không có, nhà máy phải đóng cửa, nhiều phong trào thi đua phát huy tính tự lực, tự cường, đổi mới, sáng tạo trong cách nghĩ cách làm đã được Vinamilk phát động.

Từ đó, Vinamilk cho ra đời những sản phẩm sữa sản xuất công nghiệp đầu tiên: Sữa tiệt trùng; sữa đặc; sữa chua các loại; sữa bột và bột dinh dưỡng cho trẻ em, giúp doanh nghiệp luôn đạt được tốc độ tăng trưởng ấn tượng.

Đặc biệt, trong 10 năm gần đây, kể từ khi cổ phần hóa, doanh số Vinamilk trung bình tăng trên 20%/năm; lợi nhuận tăng 15%/năm; nộp ngân sách Nhà nước trung bình trên 3.500 tỷ đồng/năm. Hàng năm xuất khẩu sang hơn 40 nước trên thế giới. Với giá trị ước tính 200 triệu USD Công ty vươn lên Top 100 công ty giá trị nhất Đông Nam Á, Top 300 doanh nghiệp của châu Á. Năm 2003, giá trị vốn hóa Vinamilk là 100 triệu USD, đến 31/12/2015 đã vươn lên là công ty có số lượng vốn hóa dẫn đầu thị trường Việt Nam đạt 6,8 tỷ USD (gấp 68 lần).

Doanh thu năm 2015 của Vinamilk ước đạt khoảng hơn 40 nghìn tỷ đồng, tăng khoảng 13% so với 2014 và nộp ngân sách Nhà nước khoảng 3.700 tỷ đồng. Trong năm 2015, Vinamilk đã sản xuất và đưa ra thị trường gần 6 tỷ sản phẩm sữa các loại phục vụ cho người tiêu dùng cả nước.

Hướng tới mục tiêu doanh nghiệp vì cộng đồng

Bắt đầu từ năm học 2002 - 2003, Quỹ Học bổng “Vinamilk - Ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam” đã đem đến cho học sinh tiểu học trên toàn quốc hơn 34 nghìn suất học bổng, với tổng giá trị khoảng 19 tỷ đồng. Đó là sự khích lệ, động viên các em tiếp tục phấn đấu và rèn luyện để biến những giấc mơ của mình thành hiện thực, trở thành những thế hệ người Việt tài năng góp phần xây dựng một Việt Nam vươn cao mai sau.

Với mong muốn mọi trẻ em đều được uống sữa mỗi ngày để nâng cao thể chất, tầm vóc vì một Việt Nam luôn vươn cao, Vinamilk kết hợp với các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Bắc Ninh, Đồng Nai và một số tỉnh thực hiện Chương trình Sữa học đường.

Tiếp đó là Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam” ra đời năm 2008, đã tiếp cận hơn 333 nghìn trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tận những vùng cao hẻo lánh hay nơi hải đảo xa xôi, đem tới cho các em gần 26 triệu ly sữa miễn phí, tương đương khoảng 94 tỷ đồng.

Quỹ 1 triệu cây xanh dành cho Việt Nam cũng được ra đời với mục đích trồng thêm nhiều cây xanh cho các tỉnh, thành phố, cải thiện môi trường sống cho người dân Việt Nam. Ngân sách thực hiện chương trình tính đến nay đạt 5 tỷ đồng. Trong năm 2015, Vinamilk  còn ủng hộ Quỹ Bảo trợ bệnh nhân nghèo 500 triệu đồng thực hiện các ca mổ tim bẩm sinh cho trẻ em. Đây là hoạt động ý nghĩa đã được Vinamilk  duy trì hơn 10 năm nay, đến nay Vinamilk đã ủng hộ hơn 4 tỷ đồng hỗ trợ cho các em bé mổ tim.

Vinamilk còn trao học bổng cho các em học sinh Bến Tre trong năm học 2014 - 2015, phụng dưỡng nhiều Bà mẹ Việt Nam anh hùng tại Quảng Nam, Bến Tre… Bên cạnh đó, Vinamilk còn thành lập các trung tâm tư vấn dinh dưỡng sức khỏe trên cả nước, khám và cung cấp sữa miễn phí hàng năm cho hàng nghìn lượt trẻ em, học sinh tiểu học và đối tượng suy dinh dưỡng.

Có thể nói, với những thành quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh đã đạt được trong năm 2015, cùng với những chương trình đầy ý nghĩa nhân văn với xã hội với cộng đồng đang giúp Vinamilk bước đi từng bước vững chắc không chỉ giúp duy trì được vị thế của công ty sữa số 1 tại Việt Nam, mà còn giúp Vinamilk tiến gần hơn tới mục tiêu trở thành một trong 50 công ty sữa hàng đầu thế giới trong một tương lai không xa.

Ra đời chỉ một năm sau ngày giải phóng đất nước, đối mặt với muôn vàn khó khăn, đến nay Vinamilk đã lớn mạnh trở thành doanh nghiệp hàng đầu của ngành công nghiệp chế biến sữa Việt Nam.



Vinamilk thuộc Top 100 công ty giá trị nhất
Đông Nam Á
Từ những năm đầu thành lập (1976) với muôn vàn khó khăn, thiếu nhân lực, nguyên liệu cho sản xuất không có, nhà máy phải đóng cửa, nhiều phong trào thi đua phát huy tính tự lực, tự cường, đổi mới, sáng tạo trong cách nghĩ cách làm đã được Vinamilk phát động.
Từ đó, Vinamilk cho ra đời những sản phẩm sữa sản xuất công nghiệp đầu tiên: Sữa tiệt trùng; sữa đặc; sữa chua các loại; sữa bột và bột dinh dưỡng cho trẻ em, giúp doanh nghiệp luôn đạt được tốc độ tăng trưởng ấn tượng.
Đặc biệt, trong 10 năm gần đây, kể từ khi cổ phần hóa, doanh số Vinamilk trung bình tăng trên 20%/năm; lợi nhuận tăng 15%/năm; nộp ngân sách Nhà nước trung bình trên 3.500 tỷ đồng/năm. Hàng năm xuất khẩu sang hơn 40 nước trên thế giới. Với giá trị ước tính 200 triệu USD
Công ty vươn lên Top 100 công ty giá trị nhất Đông Nam Á, Top 300 doanh nghiệp của châu Á. Năm 2003, giá trị vốn hóa Vinamilk là 100 triệu USD, đến 31/12/2015 đã vươn lên là công ty có số lượng vốn hóa dẫn đầu thị trường Việt Nam đạt 6,8 tỷ USD (gấp 68 lần).
Doanh thu năm 2015 của Vinamilk ước đạt khoảng hơn 40 nghìn tỷ đồng, tăng khoảng 13% so với 2014 và nộp ngân sách Nhà nước khoảng 3.700 tỷ đồng. Trong năm 2015, Vinamilk đã sản xuất và đưa ra thị trường gần 6 tỷ sản phẩm sữa các loại phục vụ cho người tiêu dùng cả nước.

HƯỚNG TỚI MỤC TIÊU DOANH NGHIỆP
VÌ CỘNG ĐỒNG
Bắt đầu từ năm học 2002 - 2003, Quỹ Học bổng “Vinamilk - Ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam” đã đem đến cho học sinh tiểu học trên toàn quốc hơn 34 nghìn suất học bổng, với tổng giá trị khoảng 19 tỷ đồng. Đó là sự khích lệ, động viên các em tiếp tục phấn đấu và rèn luyện để biến những giấc mơ của mình thành hiện thực, trở thành những thế hệ người Việt tài năng góp phần xây dựng một Việt Nam vươn cao mai sau.
Với mong muốn mọi trẻ em đều được uống sữa mỗi ngày để nâng cao thể chất, tầm vóc vì một Việt Nam luôn vươn cao, Vinamilk kết hợp với các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Bắc Ninh, Đồng Nai và một số tỉnh thực hiện Chương trình Sữa học đường.
Tiếp đó là Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam” ra đời năm 2008, đã tiếp cận hơn 333 nghìn trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tận những vùng cao hẻo lánh hay nơi hải đảo xa xôi, đem tới cho các em gần 26 triệu ly sữa miễn phí, tương đương khoảng 94 tỷ đồng.
Quỹ 1 triệu cây xanh dành cho Việt Nam cũng được ra đời với mục đích trồng thêm nhiều cây xanh cho các tỉnh, thành phố, cải thiện môi trường sống cho người dân Việt Nam. Ngân sách thực hiện chương trình tính đến nay đạt 5 tỷ đồng. Trong năm 2015, Vinamilk  còn ủng hộ Quỹ Bảo trợ bệnh nhân nghèo 500 triệu đồng thực hiện các ca mổ tim bẩm sinh cho trẻ em. Đây là hoạt động ý nghĩa đã được Vinamilk  duy trì hơn 10 năm nay, đến nay Vinamilk đã ủng hộ hơn 4 tỷ đồng hỗ trợ cho các em bé mổ tim.
Vinamilk còn trao học bổng cho các em học sinh Bến Tre trong năm học 2014 - 2015, phụng dưỡng nhiều Bà mẹ Việt Nam anh hùng tại Quảng Nam, Bến Tre… Bên cạnh đó, Vinamilk còn thành lập các trung tâm tư vấn dinh dưỡng sức khỏe trên cả nước, khám và cung cấp sữa miễn phí hàng năm cho hàng nghìn lượt trẻ em, học sinh tiểu học và đối tượng suy dinh dưỡng.
Có thể nói, với những thành quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh đã đạt được trong năm 2015, cùng với những chương trình đầy ý nghĩa nhân văn với xã hội với cộng đồng đang giúp Vinamilk bước đi từng bước vững chắc không chỉ giúp duy trì được vị thế của công ty sữa số 1 tại Việt Nam, mà còn giúp Vinamilk tiến gần hơn tới mục tiêu trở thành một trong 50 công ty sữa hàng đầu thế giới trong một tương lai không xa.m.a

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.