Quản lý

Vinawaco đã thoát khủng hoảng thế nào?

11/02/2015, 06:59

Trước khi CPH, Tổng công ty Xây dựng đường thủy (Vinawaco) được ví như như con tàu đang chìm.

103

Tàu hút bụng Trần Hưng Đạo là thiết bị đặc chủngcủa Vinawaco đã được sửa chữa phục vụ các dự án lớn thời gian tới

Theo ông Ngô Văn Tuấn, Tổng giám đốc Vinawaco, sau khi chuyển sang hoạt động theo mô hình mới, năm 2014, Tổng công ty vẫn giữ được các ngành nghề truyền thống và tăng trưởng liên tục, tăng trưởng 155,9% so với 2013. Doanh thu tăng cao, trong đó lợi nhuận trước thuế tăng hơn 10 lần năm 2013.

Để đạt được kết quả trên trong thời gian qua, Tổng công ty đã thực hiện nhiều biện pháp xây dựng và khắc phục các tồn tại trong điều hành, phân công và xây dựng lại các quy chế, cơ chế và định hướng công bằng, minh bạch hơn. Điều này đã tạo hành lang pháp lý của Tổng công ty để kiểm soát, thực hiện có hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh.

"Mấy năm trước, gần như chẳng có việc gì ngoài giải quyết những vấn đề nội bộ, năm 2015 sẽ được coi là bước đột phá, với rất nhiều dự án cần thực hiện”.

Ông Nguyễn Huy Hiền
Chủ tịch HĐQT Vinawaco

Các quy định đã tạo nề nếp giúp Tổng công ty hoạt động quy củ hơn, đang bỏ dần thói quen làm việc không chuyên nghiệp, dựa dẫm và thiếu kỷ luật. Thời gian qua, Tổng công ty cũng đã chủ động tìm kiếm việc làm và gối đầu các công trình, tránh tình trạng lao động thiếu việc làm, hoặc chờ việc như trước đây…

Theo ông Phạm Huy Hiền, Chủ tịch HĐQT Vinawaco: “Nếu những năm trước, Tổng công ty luôn rơi vào tình trạng thua lỗ triền miên thì năm 2014 đã có lãi. Bước sang năm 2015, Tổng công ty đã có những kế hoạch khá lạc quan. Năm ngoái, chúng tôi tập trung vào việc sửa chữa thiết bị, máy móc, năm 2015 sẽ là năm tập trung khai thác thế mạnh của những máy móc, thiết bị đó. Chắc chắn những thiết bị đặc chủng như: Tàu hút bụng, thiết bị tàu ngoạm… sẽ phát huy hiệu quả. Vì thế những dự án lớn như: 4 gói xây dựng luồng tàu biển lớn vào sông Hậu, nạo vét cảng Nghi Sơn và sau đó là cảng Lạch Huyện… sẽ là những động lực làm thay đổi bộ mặt Vinawaco”.

Hiện nay, tổng mức đầu tư, đại tu, sửa chữa thiết bị của Vinawaco lên gần 70 tỷ đồng. Nhiều thiết bị đặc chủng được đầu tư, sửa chữa như: Tàu xén thổi HP-01, tàu hút bụng Trần Hưng Đạo, Long Châu, Long Châu - 02 và dây chuyền thiết bị tàu ngoạm Bình Dương... đã cơ bản được hoàn thành chắc chắn sẽ tạo ra thế mạnh của Tổng công ty trên thị trường xây dựng, nạo vét...

Một hướng kinh doanh mới của Vinawaco sau cổ phần hóa là việc mở hướng đầu tư bất động sản. Theo đó, các dự án bất động sản sẽ là một trong những định hướng kinh doanh mới của Tổng công ty với tổng mức dự kiến khoảng 164,28 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.