Quản lý

Vinawaco vượt nhiều chỉ tiêu trong sản xuất kinh doanh

27/01/2016, 16:11

Năm 2015, tất cả các mặt công tác của Tổng công ty Xây dựng đường thuỷ (Vinawaco) đều vượt kế hoạch đề ra.

IMG_102333333333333333
Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt phát biểu, đánh giá cao kết quả đạt được của Vinawaco trong năm 2015.

Sáng nay (27/1), Tổng công ty Xây dựng đường thuỷ (Vinawaco) đã tổng kết thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2015 và triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh của năm 2016.

Theo ông Lưu Đình Tiến, Phó Tổng giám đốc Vinawaco, năm 2015, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức xong với quyết tâm cao của tập thể lãnh đạo, cán bộ nhân viên, Tổng công ty đã từng bước tháo gỡ khó khăn, tận dụng cơ hội, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh và bước đầu đạt được những kết quả nhất định. Theo đó, năm 2015, giá trị tổng sản lượng của Tổng công ty đạt 1.312 tỷ đồng, vượt 9,34% kế hoạch năm, tăng 16,06%. Doanh thu tăng hơn 14%, lợi nhuận trước thuế tăng 2,22 lần, nộp ngân sách Nhà nước tăng 3,285 lần so với năm 2014.

Đặc biệt, đời sống vật chất và tinh thần của người lao động từng bước được cải thiện rõ rệt. Tiền lương hàng tháng của người lao động được thanh toán kịp thời, ổn định và vượt mục tiêu đề ra. Các khoản như tiền bảo hiểm xã hội, y tế, thất nghiệp, kinh phí công đoàn được nộp đầy đủ. Thu nhập bình quân đầu người toàn Tổng công ty đạt 8,712 triệu đồng/người/tháng.

Đối với khối các Ban điều hành dự án, thu nhập bình quân đạt 12,193 triệu đồng/người/tháng. Đặc biệt, tất cả các công trình do Tổng công ty tổ chức, quản lý thi công đều đảm bảo chất lượng, tiến độ và an toàn lao động. Điều này đã lấy lại được niềm tin, uy tín từ các Chủ đầu tư. Có những công trình như Gói thầu số 6 - QL1 đã được Bộ GTVT tặng bằng khen…

IMG_105111111111111
Sau nhiều năm, Vinawaco lại được nhận Cờ thi đua của Bộ GTVT.

Phát biểu tại lễ tổng kết, ông Ngô Văn Tuấn, Tổng giám đốc Vinawaco cũng cho biết, sau 30 năm thành lập, năm 2014 Tổng công ty chính thức chuyển sang hoạt động theo mô hình Công ty cổ phần với rất nhiều tồn tại. Tuy nhiên với sự chỉ đạo, giúp đỡ của Bộ GTVT cùng với sự nỗ lực của toàn bộ cán bộ, công nhân viên, Tổng công ty đã bước đầu đạt được những kết quả tích cực và đang từng bước đi vào ổn định. Điều này đã được thể hiện qua tất cả các chỉ số phát triển, tăng trưởng.

Đến dự và phát biểu tại lễ tổng kết của Vinawaco, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt đánh giá cao những kết quả mà Tổng công ty đạt được trong năm qua. Theo ông Việt, Tổng công ty từ chỗ nợ nần chồng chất, nợ lượng lao động, khiếu kiện phức tạp đã vươn lên thực hiện tốt các mục tiêu sản xuất kinh doanh, cơ bản giải quyết được những tồn tại do lịch sử để lại.

Đặc biệt với mức lương trung bình của cán bộ, nhân viên Tổng công ty tới 8,712 triệu đồng/người/tháng cao hơn mức bình quân của toàn ngành là 5 triệu đồng/người/tháng phần nào đã cho thấy sự phát triển, đi lên và sự quan tâm đến đời sống của người lao động sau khi Tổng công ty cổ phần hoá.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.