Thông tin doanh nghiệp

VinFast - “Ngôi sao mới” của thị trường xe Việt

18/02/2019, 13:12

VinFast cũng chứng tỏ một tầm nhìn khác biệt so với các hãng xe nội khác khi ngay từ đầu đã chủ động xây dựng một chuỗi giá trị riêng...

img
Tổ hợp nhà máy sản xuất VinFast

VinFast dù mới khởi động 15 tháng nhưng đã đạt tốc độ đáng kinh ngạc khi trình làng 3 dòng xe Sedan, SUV và CUV cỡ nhỏ. Viễn cảnh cạnh tranh trên thị trường toàn cầu dường như đã đến gần với thương hiệu ô tô Việt đầu tiên này hơn bao giờ hết khi được công nhận là “Ngôi sao mới” giữa một sự kiện hội tụ toàn những tên tuổi danh tiếng thế giới - Paris Motor Show 2018.

Tốc độ mãnh liệt

Ra mắt công chúng quốc tế tại Paris và cho đến khi về Việt Nam, những chiếc xe ô tô VinFast đều trở thành trung tâm của mọi sự chú ý. Công chúng không chỉ trầm trồ về thiết kế ấn tượng, mà còn bởi sự thần tốc của nhà sản xuất ô tô đến từ Việt Nam.

Hơn một năm trước, khu tổ hợp nhà máy sản xuất VinFast rộng 335 héc ta ở Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải (Hải Phòng) vẫn còn là khu đất đầy sình lầy, thì nay, nơi đây đã trở thành một trong những tổ hợp sản xuất ô tô hiện đại bậc nhất khu vực với năng lực sản xuất có thể sánh vai với các tên tuổi đẳng cấp toàn cầu như: BMW, Daimler, Land Rover, Jaguar, Toyota, Ford, General Motors.

VinFast cũng chứng tỏ một tầm nhìn khác biệt so với các hãng xe nội khác khi ngay từ đầu đã chủ động xây dựng một chuỗi giá trị riêng và “lấp đầy” bằng những tên tuổi quốc tế hàng đầu như: BMW, Pininfarina, Magna Steyr, AVL, Bosch, Siemens...

Kết quả, chỉ sau 11 tháng phát triển, hãng xe này đã cho ra mắt 2 dòng sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp - VinFast Sedan Lux A 2.0 và VinFast SUV Lux SA 2.0. Hai chiếc xe này được VinFast và nhà thiết kế hàng đầu của Ý - Pininfarina sáng tạo dựa trên bản phác thảo ý tưởng được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích nhất.

Trong khi chiếc Sedan mang vẻ đẹp thanh lịch, sang trọng với thiết kế đầu xe kéo dài, phần thân xe vuốt về phía sau mang vẻ cổ điển, vành và lốp xe lớn, thì ngược lại, chiếc SUV sở hữu chiều dài cơ sở lớn, nắp capô mạnh mẽ hướng ra trước, tạo nên một chiếc xe mang phong cách thời thượng. “Trái tim” của chiếc xe là biểu tượng chữ “V” màu bạc được thiết kế độc đáo. Bên phải của chữ “V” là thanh nẹp cờ rôm nằm ngang, kết hợp với dải đèn LED ban ngày (DLR) tạo nên chữ “F” cách điệu, đại diện cho âm tiết thứ hai của VinFast.

Ở phần nội thất, VinFast tỏ ra am tường khách hàng hiện đại khi xây dựng một không gian yên bình bên trong, dễ dàng kết nối với thế giới sôi động bên ngoài. Màn hình “một chạm” 10,4 inch là nơi người dùng có thể kết nối trực quan với xe và tùy chỉnh với trải nghiệm tiện nghi như đang tương tác trên điện thoại thông minh. Bản sắc Việt được lồng ghép khéo léo thông qua hình nền hiển thị những kỳ quan thiên nhiên Việt Nam như vịnh Hạ Long, ruộng bậc thang…

Không dừng lại ở phân khúc cao cấp, VinFast cũng chớp thời cơ ngay lập tức khi lấn sang phân khúc xe ô tô cỡ nhỏ bằng phiên bản Fadil. Đây là mẫu xe được phát triển trên nền tảng của xe Opel Karl Rocks (phiên bản cao cấp nhất của Opel Karl) theo hợp đồng nhượng quyền công nghệ từ General Motors (GM). Mặc dù Opel Karl sử dụng chung nền tảng và cấu trúc xe nhỏ toàn cầu của GM với Chevrolet Spark thế hệ hoàn toàn mới nhưng dòng xe Opel Karl được sản xuất theo chuẩn công nghệ Đức và châu Âu. Opel Karl có khá nhiều nét khác biệt về cả thiết kế ngoại thất và nội thất so với Chevrolet Spark thế hệ mới.

Như vậy, trong 1 năm qua, VinFast đã hoàn thành nhiều cột mốc lớn: Ra mắt 3 mẫu xe ô tô, đi tour từ quốc tế đến 7 tỉnh, thành Việt Nam - một hành trình mà chưa một hãng xe Việt nào thực hiện. Dù đã có kinh nghiệm “chinh chiến”, nhưng khi đến với VinFast, ông James DeLuca - Tổng giám đốc của VinFast cho biết vẫn được trải nghiệm nhịp độ “đáng kinh ngạc”. “Chúng tôi làm việc trong 24 tháng bằng những doanh nghiệp khác làm trong 60 tháng”, ông nói.

img
David Beckham nhận xét VinFast là điều thần kỳ đến từ Việt Nam

Chất lượng chính là gen trội của VinFast

Bắt đầu mở bán từ ngày 20/11/2018, VinFast đã trở thành một thương hiệu góp phần khiến thị trường ô tô trong nước sôi động. Chị Mai (Hai Bà Trưng - Hà Nội) dù đang nghỉ Tết Dương lịch nhưng cũng “cất công” sang showroom tại Long Biên để kịp đặt cọc mua chiếc xe SUV Lux SA 2.0, do biết tin nếu mua sớm sẽ được hưởng mức ưu đãi cao. Theo chị Mai, Lux SA 2.0 phù hợp với nhu cầu sử dụng của cả gia đình chị, ngoài ra, chị và chồng cũng rất thích thú khi nhìn thấy chiếc xe mẫu được trưng bày ở Công viên Thống Nhất và tin tưởng vào chất lượng của chiếc xe do đã sử dụng nhiều sản phẩm dịch vụ của Tập đoàn Vingroup.

Theo đại diện VinFast, bên cạnh việc mời nhà thiết kế nước ngoài sản xuất xe mẫu, thì chất lượng, độ tin cậy, độ bền cũng là giá trị cốt lõi của sản phẩm. Ô tô VinFast được chế tạo trên dây chuyền công nghệ tiên tiến của Đức - cái nôi của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và ngành công nghiệp chế tạo.

Phần động cơ, dù VinFast mua bản quyền công nghệ từ BMW, những hãng này sẵn sàng chịu chi thuê Magna Steyr và AVL làm đối tác kỹ thuật để phát triển hệ thống truyền động mang đặc trưng riêng, tinh chỉnh phù hợp với người tiêu dùng. Dù là động cơ 2.0L nhưng công suất thực tế của Lux A2.0 được giới thiệu là tương đương xe 2.5L, còn Lux SA2.0 mạnh mẽ không kém động cơ 3.0L.

Thêm một điểm “lạ” ở VinFast chính là chính sách giá cho sản phẩm. Thị trường ô tô Việt Nam đã chứng kiến nhiều “chiêu” khuyến mãi của các hãng xe, tuy nhiên, chưa một đơn vị nào lại dám “chấp nhận lỗ” khi mở bán. Tuy nhiên, VinFast đã làm điều ngược lại.

Trong ngày ra mắt sản phẩm tại Hà Nội, hãng đã công bố giá 3 Không, đó là không tính chi phí khấu hao, không tính chi phí tài chính (lãi phải trả của các khoản vay để đầu tư xây dựng nhà máy, vốn lưu động…) vào giá thành sản phẩm và không tính lãi. Giá bán ô tô sẽ bằng đúng giá thành sản phẩm cộng với chi phí bán hàng.

Đặc biệt, với sản phẩm thuộc những lô đầu tiên, VinFast còn áp dụng chính sách “3 Không cộng ưu đãi”, nghĩa là người tiêu dùng được mua sản phẩm thấp hơn cả giá thành. Theo công bố mới nhất, mức ưu đãi này sẽ được duy trì đến ngày 31/8/2019, nhưng sẽ giảm dần theo thời gian.

Chỉ mới mở bán chính thức từ ngày 20/12/2018, song khách hàng Việt đã bị “hút hồn” bởi những chiếc xe kiểu dáng sang trọng, chất lượng đẳng cấp và giá bán cạnh tranh. Hãng xe này thậm chí đã phải kéo dài thêm thời gian mở bán tại sự kiện ở Hà Nội và TPHCM để phục vụ khách hàng.

Có thể nói, với một sản phẩm chất lượng mà lại sẵn sàng hỗ trợ người tiêu dùng, VinFast đã sẵn sàng “chinh phục” người tiêu dùng Việt và quốc tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.