Thông tin doanh nghiệp

Vingroup chính thức mở trường đại học

05/03/2018, 10:47

Tập đoàn Vingroup vừa chính thức công bố tham gia lĩnh vực Giáo dục Đại học với thương hiệu Đại học VinUni (VinUni).

Anh VinUni_Size to

Phối cảnh thiết kế mặt trước khuôn viên Đại học VinUni tại Hà Nội

Sứ mệnh của VinUni là đào tạo nguồn nhân lực tinh hoa, có trình độ, kỹ năng, có vốn sống và khát vọng cống hiến nhằm đóng góp vào sự thịnh vượng của bản thân, của xã hội và tác động tích cực tới nền kinh tế tri thức toàn cầu.

Sau thành công với mô hình giáo dục phổ thông liên cấp Vinschool, VinUni sẽ là trường đại học tư thục philợi nhuận của Việt Nam được xây dựng theo các chuẩn mực quốc tế, tích hợp các mô hình tinh hoa của giáo dục đại học thế giới. Khát vọng của VinUni là tạo ra đột phá trong chất lượng giáo dục đại học tại Việt Nam, hướng tới đạt đẳng cấp thế giới.

Nhằm hiện thực hóa khát vọng này, Vingroup sẽ đầu tư xây dựng VinUnidựa trên các chuẩn mực cao nhất về nghiên cứu, giảng dạy, việc làm và triển vọng quốc tế. VinUni đã có kế hoạch cụ thể để hợp tác chiến lược với một số Đại học Tinh hoa thuộc Top 20 Đại học tốt nhất toàn cầu, chú trọng các trường thuộc nhóm Ivy League như Đại học Cornell và Đại học Pennsylvania.  Trường được định hướng để đáp ứng tiêu chuẩn xếp hạng và xếp loại hàng đầu trong giáo dục đại học thế giới như Quacquarelli Symonds, Times Higher Education…

Đại học VinUni sẽ phát triển các chuyên ngành giáo dục và đào tạo trong 3 lĩnh vực trọng điểm: Kinh doanh, Công nghệ và Khoa học Sức khỏe. Với sự hợp tác của các Đại học hàng đầu thế giới, tất cả các chương trình đào tạo của VinUni đều hướng tới mục tiêu đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng quốc tế.

Sinh viên sẽ được tạo cơ hội tốt nhất để học tập với đội ngũ giáo sư, giảng viên đến từ những trường đại học, viện nghiên cứu và bệnh viện có uy tín hàng đầu cũng như tiếp cận với những công nghệ giáo dục, hệ thống thiết bị mô phỏng, chuỗi phòng lab tiên tiến nhất. Đồng thời, VinUni sẽ tạo điều kiện tốt nhất để sinh viên được trải nghiệm thực tế giáo dục tại các Đại học quốc tế, và thực tập kiến tạo tại các Công ty thuộc Tập đoàn Vingroup và các doanh nghiệp hàng đầu trong, ngoài nước.

Bà Lê Mai Lan , Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup cho biết: “Với tầm nhìn dài hạn và quan điểm phát triển bền vững, là tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt nam, Vingroup luôn thể hiện trách nhiệm xã hội và tích cực hành động để đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng, đất nước. Bằng tâm huyết của mình, chúng tôi mong muốn xây dựng chất lượng đột phá trong giáo dục đại học, đóng góp cho đất nước một trường đại học đạt đẳng cấp thế giới, được kiểm định và xếp hạng theo tiêu chuẩn quốc tế, có khả năng xuất sắc trong giảng dạy đồng thời có các nghiên cứu đóng góp tích cực cho các lĩnh vực kinh tế trọng điểm của Việt nam và nền kinh tế tri thức toàn cầu. VinUni được kỳ vọng là nơi phát triển một thế hệ tài năng trẻ Việt Nam với tri thức sáng tạo, có nhân cách và chí hướng rõ ràng, để có thể dẫn dắt, mở đường cho tiến bộ khoa học kỹ thuật, tăng năng suất lao động nhằm đưa đất nước hội nhập quốc tế và hướng tới cạnh tranh toàn cầu”.

Đại học VinUni có trụ sở tại Hà nội, khuoon vieen của trường dự kiến sẽ được khởi công xây dựng ngay trong năm 2018 và chính thức tuyển sinh khóa đầu tiên vào năm 2020.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.