Chính trị

Vinh Quang Việt Nam lần thứ XII năm 2015 diễn ra vào 28/7

21/07/2015, 13:50

Chương trình “Vinh Quang VN” lần thứ XII tổ chức vào dịp Kỷ niệm 70 năm thành lập nước.

 

ảnh VQVN
Tại chương trình Vinh Quang Việt Nam lần thứ XI năm 2014, ngành GTVT có 6 tập thể và cá nhân được tôn vinh

Năm 2015, Tổng LĐLĐVN và Ban Thi đua khen thưởng Trung ương tiếp tục chỉ đạo Báo Lao Động phối hợp với Đài Truyền hình VN tổ chức Chương trình Vinh Quang Việt Nam lần thứ XII. Được tổ chức vào dịp Kỷ niệm 70 năm thành lập nước, 40 năm thống nhất đất nước, do đó theo Ban tổ chức, Chương trình chọn chủ đề “Trưởng thành cùng đất nước”.

Chương trình dự kiến diễn ra vào 20h00, ngày 28/7 được truyền hình trực tiếp trên VTV1 - đúng vào ngày kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Công đoàn VN.

Chương trình Vinh quang VN lần thứ XII sẽ tôn vinh 15 cá nhân, tập thể có bề dày đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc trong nhiều năm qua. Đó là những học sinh - điển hình cho tuổi trẻ có thành tích xuất sắc trong nghiên cứu khoa học kỹ thuật, là lãnh đạo các doanh nghiệp, bệnh viện, các nhà khoa học, nhà giáo, các vận động viên có thành tích đặc biệt xuất sắc và bề dày nhiều năm liền góp phần xứng đáng vào xây dựng đơn vị và xây dựng đất nước. Cùng đó là những công nhân trực tiếp sản xuất, có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật được các chuyên gia trong và ngoài nước đánh giá cao, làm lợi cho doanh nghiệp, cho nhà nước nhiều tỉ đồng; các lực lượng cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao và cảnh sát biển, các đơn vị quân đội có nhiều chiến công vang dội trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền an ninh quốc gia cũng như bảo vệ an ninh kinh tế đất nước.

Chương trình Vinh quang VN lần thứ XII sẽ có sự tham dự của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành Trung ương và địa phương, đại diện các đơn vị của các tấm gương điển hình được tôn vinh.

Từ năm 2004, Chương trình “Vinh Quang Việt Nam” được Tổng LĐLĐVN và Ban Thi đua khen thưởng Trung ương chỉ đạo Báo Lao Động phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức thường niên nhằm tôn vinh những anh hùng, chiến sĩ thi đua toàn quốc, những tấm gương điển hình tiên tiến.

Chương trình đã tạo được hiệu ứng xã hội rộng lớn và tích cực, được lãnh đạo Đảng, Nhà nước đánh giá cao, thu hút đông đảo các tổ chức, cá nhân, các cấp công đoàn, CNVC-LĐ trên toàn quốc tham gia. Qua 11 lần tổ chức, chương trình đã tôn vinh 164 tấm gương là những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước trên mọi lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, y tế, an ninh, quốc phòng. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.