Thông tin doanh nghiệp

Vinschool tổ chức trại hè tại Mỹ

08/06/2016, 16:04

Đây là lần đầu tiên Vinschool đưa học sinh đến Mỹ để tham gia trải nghiệm một Trại hè quốc tế ấn tượng.

2

Tại VinCamp, các bạn trẻ được trao quyền để nói lên quan điểm, tiếng nói của mình, đồng thời đề xuất những đóng góp cụ thể cho cộng đồng, đất nước

30 chủ nhân ý tưởng xuất sắc nhất trong cuộc thi “Tự hào Việt Nam – Hội nhập thế giới” sẽ giành tấm vé tham dự Trại hè Vincamp 2016 được tổ chức trong 9 ngày tại Boston, New York, Hoa Kỳ.

Đây là cơ hội đặc biệt ý nghĩa dành riêng cho học sinh của Hệ thống giáo dục Vinschool, nhằm “bước ra thế giới”, giao lưu với hàng trăm  học sinh đến từ nhiều quốc gia.

VinCamp là chương trình Trại hè thường niên do Vinschool, thành viên Tập đoàn Vingroup tổ chức dành cho các bạn trẻ “tuổi nhỏ nghĩ lớn” của hệ thống giáo dục Vinschool trong độ tuổi từ 10 đến 17 tuổi.

Với chủ đề “Tự hào Việt Nam – Hội nhập thế giới”, Vincamp 2016 năm nay hướng tới việc xây dựng một hình mẫu công dân toàn cầu, có tinh thần tự tôn dân tộc sâu sắc, sống chủ động, trách nhiệm với cộng đồng, và có khả năng và bản lĩnh hội nhập quốc tế.

Để giành được cơ hội đi Mỹ cùng Vincamp, các em học sinh Vinschool cần tham gia cuộc thi “Tự hào Việt Nam – Hội nhập thế giới” đề xuất những ý tưởng, dự án thể hiện được tinh thần tự tôn dân tộc cũng như khả năng hội nhập thế giới, hướng tới mục tiêu: Giữ gìn truyền thống bản sắc văn hoá Việt Nam; Quảng bá những nét đẹp của Việt Nam ra nước ngoài; hoặc Học hỏi kinh nghiệm từ thế giới để áp dụng tại Việt Nam. Ý tưởng sẽ được thể hiện bằng hình thức Video Clip với độ dài không quá 3 phút và gửi về Ban Tổ chức từ nay đến 20/06/2016.

4

Trường Đại học Harvard sẽ là một trong những điểm đến tuyệt vời của học sinh trong Trại hè VinCamp tại Boston, Hoa Kỳ

100 ý tưởng xuất sắc nhất sẽ được lọt vào vòng Thuyết trình và ngày 30/06/2016, các em sẽ trực tiếp bảo vệ ý tưởng với Hội đồng Ban Giám Khảo. 30 thí sinh đạt Giải Nhất sẽ giành được “tấm vé” tham dự chương trình Trại hè VinCamp tại Mỹ, trong khuôn khổ Trại hè quốc tế kéo dài 9 ngày được tổ chức tại Boston và New York, Hoa Kỳ trong tháng 8/2016.

Đây là lần đầu tiên Vinschool đưa học sinh đến Mỹ để tham gia trải nghiệm một Trại hè quốc tế ấn tượng. Các em sẽ đại diện cho Việt Nam giao lưu với học sinh đến từ nền văn hóa khác nhau, tiếp thu những phong cách cần có của công dân toàn cầu cũng như thể hiện bản sắc, nét đẹp của văn hóa Việt trong con mắt bạn bè quốc tế. Bên cạnh đó, các em sẽ được các thầy cô giáo Mỹ chia sẻ về  Đất nước – Văn hoá – Giáo dục Hoa Kỳ; được đưa đi tham quan các địa danh nổi tiếng như Trường Đại học Havard; Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên; Tượng Nữ Thần Tự do; Nhà hát Nghệ thuật Broadway….hay cùng nhau trải nghiệm ở trang trại trồng táo và tham gia teambuilding trên bờ biển Boston.

Hệ thống giáo dục Vinschool – Tập đoàn Vingroup sẽ tổ chức và tài trợ 100% chi phí chuyến đi. Phát biểu về ý nghĩa chương trình, Bà Lê Mai Lan – Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, Chủ tịch Hội đồng giáo dục Hệ thống giáo dục Vinschool chia sẻ : “Luôn chuẩn bị sẵn sàng cho hội nhập quốc tế nhưng không bao giờ được quên bản sắc và niềm tự hào là người Việt Nam là triết lý mà Hệ thống Vinschool theo  đuổi. Đây cũng chính là ý tưởng chủ đạo và xuyên suốt cho chương trình VinCamp năm nay”.

1

Năm 2015, Trại hè VinCamp đã quy tụ hàng trăm ý tưởng “thay đổi thế giới người lớn từ góc nhìn trẻ em”

Ban tổ chức mong muốn, thông qua trại hè Vincamp, Vinschool sẽ tạo nên một diễn đàn cởi mở, trao quyền để các chủ nhân tương lai thể hiện tiếng nói, quan điểm cá nhân và những mong muốn đóng góp thiết thực cho đất nước. Đặc biệt, Vincamp 2016 sẽ tạo cơ hội “nhúng” các em học sinh vào môi trường hội nhập quốc tế thực sự trong một Trại hè hấp dẫn tại Hoa Kỳ. Đây cũng là một trong nhiều chuỗi hoạt động ngoại khoá bổ ích, thiết thực và có ý nghĩa của hệ thống giáo dục Vinschool nhằm hướng tới hình mẫu công dân toàn cầu dành cho học sinh Việt Nam.

Trước đó, năm 2015, Trại hè VinCamp được tổ chức tại Nha Trang dành cho chủ nhân của 50 ý tưởng “thay đổi thế giới” truyền cảm hứng nhất trong cuộc thi “Tuổi nhỏ nghĩ lớn – Hành động vì một cuộc sống tốt đẹp hơn” do Tập đoàn Vingroup phát động.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.