Hồ sơ tài liệu

VN thăm hỏi Mexico sau trận động đất khiến hàng trăm người thiệt mạng

20/09/2017, 21:15

Lãnh đạo Việt Nam gửi điện thăm hỏi tới Mexico sau trận động đất mạnh 7,1 độ richter.

Đội cứu hộ đào bới tìm kiếm người c

Đội cứu hộ đào bới tìm kiếm người còn sống sót bị chôn vùi trong đống đổ nát

Được tin vụ động đất với cường độ 7,1 độ richter xảy ra ngày 19/9 đã gây ra những thiệt hại to lớn về người và của tại Liên bang Mexico, ngày 20/9, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gửi điện thăm hỏi tới Tổng thống Liên bang Enrique Peña Nieto.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã gửi điện thăm hỏi tới Bộ trưởng Ngoại giao Luis Videgaray Caso.

Động đất mạnh 7,1 độ richter khiến ít nhất 226 người dân vô tội thiệt mạng; 44 tòa nhà trong đó có 2 ngôi trường hư hại một phần hoặc sập hoàn toàn, làm rò rỉ đường ống dẫn khí đốt dẫn đến hỏa hoạn ở một số nơi. Khoảng 4,6 triệu hộ gia đình, kinh doanh và tòa nhà khác mất điện - theo cơ quan năng lượng quốc gia Mexico Comisión Federal de Electricidad. Hầu hết các khu vực bị mất điện nằm ở TP.Mexico, tại các bang Guerrero, Morelos, Puebla, Oaxaca, và Tlaxcala. 

Trước đó, đã có một số lãnh đạo trên thế giới bày tỏ chia buồn với nhân dân và đất nước Mexico sau động đất. Tổng thống Mỹ Donald Trump chia sẻ qua tài khoản Twitter: “Chúa phù hộ người dân tại TP. Mexico. Chúng tôi ở bên các bạn”.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau cũng chia sẻ qua Twitter bày tỏ cảm thông và chia buồn sau những “thông tin đau lòng”.

Tổng thống Costa Rica, ông  Luis Guillermo Solis, đang có mặt tại New York để tham gia cuộc họp của Đại Hội đồng Liên Hợp quốc bày tỏ cảm thông với người dân Mexico.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.