Hạ tầng

VNC - Từ DN tư vấn trở thành DN đa ngành lớn mạnh

12/06/2017, 11:38

Thành lập ngày 8/6/2007, Công ty cổ phần Xây dựng VNC là doanh nghiệp trẻ, năng động, phát triển mạnh mẽ về mọi mặt.

VNC1

Chủ tịch HĐQT Công ty CP Xây dựng VNC ông Lê Phúc Vũ phát biểu tại Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập đơn vị

Doanh thu tăng 30% mỗi năm!

Ngày 9/6/2017, Công ty cổ phần Xây dựng VNC đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập. Tới dự và chúc mừng đơn vị có đại diện lãnh đạo Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông, Cục Quản lý đường bộ cao tốc, các Ban Quản lý dự án, Sở GTVT, Hội KHKT Cầu – Đường Việt Nam..

Sau 10 năm hình thành và phát triển, Công ty cổ phần Xây dựng VNC nay đã trở thành một doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ tư vấn khảo sát, thiết kế, tư vấn giám sát, thí nghiệm, kiểm định chất lượng công trình, thi công các công trình giao thông, dân dụng, thủy lợi, hạ tầng kỹ thuật và thương mại được các khách hàng trong và ngoài nước tín nhiệm, được xã hội thừa nhận và đánh giá cao.

VNC2

Phó chủ tịch Hội KHKT Cầu - Đường Việt Nam ông Nguyễn Ngọc Long phát biểu chúc mừng VNC

Thời gian đầu sau khi thành lập công ty chủ yếu hoạt động về lĩnh vực thí nghiệm các công trình giao thông. Trải qua nhiều khó khăn, năm 2009 công ty bắt đầu tham gia hoạt động tư vấn khảo sát, thiết kế. Có thể nói đây là dấu mốc quan trọng tạo tiền đề cho sự phát triển sau này của công ty. Trên đà phát triển đó, năm 2010 công ty lấn sân sang lĩnh vực tư vấn giám sát, kiểm định chất lượng công trình và thi công xây lắp.

IMG_4446 (3)

Tiết mục văn nghệ chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập VNC

Sau 10 năm hoạt động, Công ty cổ phần Xây dựng VNC đã có những bước phát triển bền vững và nhảy vọt. Năm 2007 mới thành lập, từ mức doanh thu rất khiêm tốn, VNC đạt tốc độ tăng trưởng liên tục 30% mỗi năm, tới những năm gần đây đạt con số xấp xỉ trăm tỉ đồng. Đội ngũ CBCNV không ngừng lớn mạnh, lên tới trên 200 CBCNV, trong đó trình độ đại học và trên đại học chiếm 48%, cao đẳng và trung cấp 23%, số lượng chuyên gia chiếm 17% và có 6% là công nhân kỹ thuật, 6% lao động phổ thông. Các cán bộ quản lý của VNC giàu kinh nghiệm, được thử thách qua các dự án tư vấn thiết kế lớn cấp quốc gia, cán bộ kỹ thuật lành nghề có khả năng khai thác, ứng dụng hiệu quả các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào lĩnh vực tư vấn cũng như thi công.

Theo ông Lê Phúc Vũ – Chủ tịch HĐQT, VNC xác định rõ mục tiêu phấn đấu trở thành doanh nghiệp hàng đầu về tư vấn xây dựng tại Việt Nam, có tiềm lực kinh tế mạnh, hội nhập thành công với kinh tế khu vực và thế giới, với ba giá trị cốt lõi là Tính cam kết cao - Trách nhiệm cộng đồng - Khát vọng vươn lên. Do đó, sứ mệnh của VNC là chiếm trọn niềm tin và sự hài lòng của đối tác, nâng cao chất lượng dịch vụ trong các dự án công trình giao thông tại Việt Nam và khu vực, phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn thông qua công nghệ thi công tiên tiến, ứng dụng những tiến bộ khoa học công nghệ vào các lĩnh vực tư vấn.

Khảo sát địa chất đường cao tốc Bến Lức - Long Thà

Đường cao tốc Bến Lức - Long Thành do VNC tư vấn giám sát

Khát vọng vươn lên

Công ty cổ phần xây dựng VNC đến nay đã khẳng định được chỗ đứng của mình trong lĩnh vực xây dựng, giao thông, được các chủ đầu tư trong nước và các đối tác nước ngoài đánh giá cao trong cả 4 lĩnh vực hoạt động của DN gồm Tư vấn khảo sát thiết kế; Tư vấn giám sát; Kiểm định chất lượng; Thi công xây dựng.

Các dịch vụ khảo sát, thiết kế của VNC đa dạng từ khảo sát địa hình, địa chất công trình và địa chất thuỷ văn đến lập quy hoạch GTVT; lập dự án đầu tư xây dựng, báo cáo kinh tế kỹ thuật; thiết kế kỹ thuật, thiết kế bản vẽ thi công; lập dự toán và tổng dự toán.. Bộ phận KSTK của VNC không ngừng đổi mới trang thiết bị, đổi mới công nghệ, đầu tư thiết bị và các phần mềm KSTK tự động hướng tới việc tối ưu hóa trong sản xuất kinh doanh.

Lĩnh vực tư vấn giám sát đang trở thành một trong những thế mạnh của Công ty. Theo đánh giá xếp hạng năng lực tư vấn giám sát năm 2014 VNC đứng ở vị trí 32, năm 2015 ở vị trí 17 và năm 2016 ở vị trí 13, nằm trong Top 20 các tổ chức tư vấn giám sát tốt nhất Việt Nam.

cao toc HNHP

Kiểm định cao tốc dự án Hà Nội - Hải Phòng

Dịch vụ thẩm tra, kiểm định được VNC thực hiện từ thẩm tra hồ sơ khảo sát, thiết kế, báo cáo dự án đầu tư; báo cáo kinh tế kỹ thuật; thẩm tra an toàn giao thông... Theo đánh giá xếp hạng năng lực tư vấn kiểm định hai năm gần nhất 2015 và 2016 của Bộ giao thông vận tải, VNC đứng ở vị trí 3 nằm trong danh sách 10 tổ chức tư vấn kiểm định tốt nhất Việt Nam.

VNC cũng tham gia tích cực vào lĩnh vực xây lắp các công trình giao thông, đường nội bộ. Chất lượng công trình luôn luôn là ưu tiên hàng đầu bên cạnh việc đáp ứng về tiến độ thi công. Công ty có đội ngũ kỹ sư, quản lý và Ban kiểm soát chất lượng lành nghề và tận tâm, lấy hiệu quả công việc làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động.

Tới nay VNC đã tham gia tổng số trên 120 công trình XDCB lớn, trong đó có nhiều công trình trọng điểm trên cả nước. Nổi bật về Kiểm định chất lượng công trình gồm: Cao tốc HN-HP; Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu giây; Tuyến nối cầu Cao Lãnh - cầu Vàm Cống, Cầu Mỹ Lợi; Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi; Quốc Lộ 1 các đoạn Ninh Thuận, Sóc Trăng - Bạc Liêu, Tiền Giang, Bến Lức - Long Thành, Đường Hồ Chí Minh.. Về Tư vấn KSTK có: Dự án Lộ Tẻ - Rạch Sỏi; QL 19; QL20; QL1 Phú Yên.. Về Tư vấn giám sát có: Cao tốc Bến Lức - Long Thành; Cầu vượt Lê Hồng Phong - Nguyễn Bỉnh Khiêm, tp Hải Phòng;  Đường hành lang ven biển phía nam.. Về Thi công có: Xây dựng hệ thống Hạ tầng KT khu đô thị Dương Nội; Gói thầu EX2, EX5 cao tốc Hà Nội - Hải Phòng..

Chúc mừng VNC tại lễ kỷ niệm 10 năm thành lập, Tiến sỹ Nguyễn Ngọc Long, Phó chủ tịch Hội KHKT Cầu – Đường Việt Nam  vui mừng cho biết: Theo dõi quá trình hoạt động của VNC từ khi thành lập đến nay tôi cảm thấy rất phấn chấn. VNC là một doanh nghiệp trẻ, đã lựa chọn lĩnh vực hoạt động mũi nhọn là Tư vấn xây dựng công trình để phát triển. Tư vấn là một lĩnh vực khắt khe, đòi hỏi cao tính trung thực, bền bỉ tích lũy kinh nghiệm, khả năng tiên phong về đầu tư nghiên cứu ứng dụng KHCN. Với tầm nhìn và quyết tâm của mình, VNC đã đạt được được những kết quả rất đáng khích lệ và chắc chắn sẽ còn thu được những thành công lớn hơn nữa..

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.