Xã hội

Vỡ đập thủy điện ở Lào: Bộ đội Việt Nam hỗ trợ cứu nạn

25/07/2018, 15:14
image

Bộ đội Việt Nam đã đưa người, phương tiện đến hỗ trợ lực lượng chức năng Lào ứng cứu vùng vỡ đập thủy điện.

vo-dap-lao

Lực lượng cứu trợ cùng các nhu yếu phẩm chuẩn bị lên đường cứu trợ người dân vù lụt

Khoảng 13h hôm nay (25/7 - giờ địa phương), ông Sulyvong Aphay Vông, Bí thư ngoại giao tỉnh Attapeu cho biết: "Hiện, lực lượng quân đội Lào và các lực lượng khác đang tích cực vào vùng tâm lụt để giải cứu người dân mắc kẹt. Nhiều người dân phải leo lên các nóc nhà, lên cây để tránh lũ dữ".

Thống kê ban đầu số người mất tích lên đến 94 người, trong đó; đã tìm thấy 26 thi thể. Lũ vùng hạ du cũng khiến 1.372 ngôi nhà bị ngập. Vụ vỡ đập này là một thảm hoạ chưa từng có xảy ra tại địa phương.

vo-dap-lao1

Trực thăng chuyển nhu yếu phẩm đến vùng tâm lụt

Để tiếp nhận hỗ trợ từ cộng đồng đối với người dân trong lúc hoạn nạn, tỉnh Attapeu đã thành lập quỹ tiếp nhận hỗ trợ tại trung tâm tỉnh lỵ.

Có mặt tại trụ sở Tỉnh đội Attapeu, PV báo Giao thông ghi nhận, lực lượng cứu hộ đang tập trung gói các nhu yếu phẩm, nước sạch để chờ trực thăng chuyển đi.

Máy bay tiếp vận lương thực cho người dân

Thiếu tướng Khanh Yai, Tỉnh đội trưởng tỉnh Attapeu cho biết, trận lũ bất ngờ khiến nhiều ngôi làng bị ngập trắng. Đến thời điểm này, khó khăn nhất để cứu người là phương tiện để ứng cứu.

“Hiện phương tiện tham gia cứu nạn chủ yếu là trực thăng và ca nô; tuy nhiên số lượng rất ít trong khi khu vực ngập rộng lớn, chủ yếu là địa hình đồi núi. Thuyền là phương tiện có thể hỗ trợ nhưng vừa ít vừa mã lực yếu".

Trung tá Seng Son Ly, Trưởng phòng tham mưu, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Attapeu cho biết: "Sáng hôm nay, bộ đội Việt Nam quân Khu 5 đã đưa người và phương tiện đến ứng cứu cùng quân đội Lào. Đơn vị quân đội Việt Nam còn đưa một lực lượng y bác sĩ đến để hỗ trợ cứu người".

PV Báo Giao thông từ Attapeu, Lào sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin mới nhất về tình hình cứu nạn đến bạn đọc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.