Thể thao

Vô địch ĐNÁ, U15 Việt Nam san bằng kỷ lục của Thái Lan

23/07/2017, 09:30

U15 Việt Nam cùng với Thái Lan là hai đội giàu thành tích nhất khu vực ở giải vô địch U15/U16 Đông Nam Á.

u15vietnam-cele2

U15 Việt Nam san bằng kỷ lục của Thái Lan sau chức vô địch Đông Nam Á

Hôm qua, U15 Việt Nam lần thứ ba lên ngôi ở giải vô địch U15 Đông Nam Á sau khi đánh bại U15 Thái Lan ở trận chung kết. Như vậy, các cầu thủ Việt Nam đã san bằng thành tích 3 lần vô địch với Thái Lan ở giải đấu trẻ này của khu vực. Trước đó, U15 và U16 Việt Nam đã vô địch các năm 2006 và 2010.

Chức vô địch của U15 Việt Nam càng thêm ý nghĩa khi trong suốt hành trình của giải đấu, U15 Việt Nam không thất bại bất cứ trận nào. Các cầu thủ của HLV Vũ Hồng Việt toàn thắng cả 5 trận vòng bảng, giành vé vào bán kết với tư cách đội dẫn đầu bảng B. Tại bán kết, U15 Việt Nam xuất sắc đánh bại U15 Australia 2-0 để vào chơi chung kết và vượt qua chủ nhà Thái Lan.

Phát biểu sau trận đấu này, HLV Vũ Hồng Việt chia sẻ: "Tôi quá hạnh phúc với chiến thắng này của U15 Việt Nam. Các học trò của tôi đã chiến đấu rất quả cảm, thể hiện bản lĩnh thi đấu rất tốt. Ở giải đấu này, các em càng chơi càng tốt và chức vô địch này cũng hoàn toàn xứng đáng với U15 Việt Nam".

Trong trận đấu tối qua, các cầu thủ Việt Nam là đội tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu ở phút 15 khi Võ Nguyên Hoàng dứt điểm đưa bóng đi sạt cột dọc khung thành Thái Lan. Bảy phút sau đó, tới lượt Trần Thanh Tú bỏ lỡ cơ hội trong thế không bị ai theo kèm.

Các cầu thủ U15 Việt Nam tổ chức tấn công thường xuyên tích cực tranh bóng ở khu vực giữa sân khiến U15 Thái Lan gần như "tắt điện" trong hiệp hai.

Sang hiệp hai, dù phải chịu sức ép dồn dập hơn khi khi Thái Lan dồn toàn lực tấn công thủ môn Duy Dũng và hàng thủ Việt Nam đã thi đấu cực kỳ xuất sắc. U15 Việt Nam cũng tạo ra được ít nhất hai tình huống đáng chú ý trong hiệp đấu này nhưng không thể tận dụng thành công.

Tuy nhiên, đến loạt sút luân lưu, các cầu thủ U15 Việt Nam, đặc biệt là thủ thành Duy Dũng đã chơi rất xuất sắc để giúp U15 Việt Nam thắng lợi 4-2 trên loạt sút 11m và lên ngôi vô địch.

Ở các lần tổ chức trước, giải mang tên giải vô địch U16 Đông Nam Á. Tuy nhiên để chuẩn bị cho giải U16 châu Á sẽ diễn ra vào năm sau, LĐBĐ Đông Nam Á quyết định sử dụng lứa U15 để thi đấu ở giải năm nay.

Xem video: 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.