Trong nước

Vô địch Giải bóng đá Báo Giao thông nhận Cup và 50 triệu đồng

29/05/2017, 17:27

Đội vô địch Giải bóng đá Báo Giao thông lần thứ tư năm 2017 sẽ được nhận Cup và 50 triệu đồng tiền thưởng.

Tổng biên tập Nguyễn Bá Kiên, Trưởng ban tổ chức g

Ông Nguyễn Bá Kiên, Tổng Biên tập Báo Giao thông, Trưởng BTC giải điều hành buổi họp. Ảnh Khánh Linh

Tại buổi họp, ông Nguyễn Bá Kiên, Tổng Biên tập Báo Giao thông, Trưởng BTC giải chia sẻ: “Giải bóng đá Báo Giao thông đến nay đã bước sang tuổi thứ tư, trong đó có 3 năm tổ chức vì mục đích từ thiện, quyên góp kinh phí ủng hộ Quỹ Chung tay vì ATGT của Báo Giao thông. Ba mùa giải gần nhất, Giải bóng đá Báo Giao thông đã nhận được sự ủng hộ của các nhà hảo tâm khoảng hơn 2 tỷ đồng. Đặc biệt, giải năm nay có sự tham dự của đội V-Stars Club gồm rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng”.

Nghệ sĩ Công Lý, đội Ngôi sao trao đổi tại buổi gặ

Nghệ sĩ Công Lý và nghệ sĩ Quốc Quân đại diện cho đội bóng V-Stars Club dự họp. Ảnh Khánh Linh

Theo ông Kiên, kể từ năm 2013 đến nay, Qũy Chung tay vì ATGT của báo đã huy động được hơn 4 tỷ đồng, trong đó phần lớn đến từ giải bóng đá từ thiện. Từ nguồn này, 4 năm qua Báo Giao thông đã hỗ trợ các nạn nhân tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn hơn 3 tỷ đồng. Đầu tháng 6 tới, Báo sẽ phối hợp với địa phương và gia đình xây dựng ngôi nhà tình nghĩa cho em Trần Thị Sáng (Hà Tĩnh), người được Chủ tịch nước khen. Dù còn rất trẻ nhưng khi biết mẹ bị TNGT, chết não, Sáng đã quyết định hiến tạng của mẹ để cứu nhiều người bệnh khác.

"Đây là giải đấu từ thiện, nên sự tham gia giải đấu của các cầu thủ, đơn vị chính là sự sẻ chia, giúp đỡ những số phận không may mắn. Cũng vì thế, ngoài mục đích giao lưu, rèn luyện sức khỏe, tôi đề nghị các cầu thủ phải tuyệt đối tôn trọng đối thủ, chơi fair-play để góp phần giúp giải đấu ngày càng lan tỏa tới cộng đồng", ông Kiên nói.

Về điều lệ giải, ông Nguyễn Văn Hường, Phó tổng Biên tập Báo Giao thông, Phó trưởng BTC nêu ra những điểm mới so với mùa giải 2016. Cụ thể, các đội bóng bị loại ở tứ kết sẽ nhận hỗ trợ 3 triệu đồng. BTC không tổ chức trận tranh giải ba, hai đội bị loại ở bán kết nhận đồng giải ba trị giá 10 triệu đồng. Bên cạnh đó, tiền phạt các cầu thủ nhận thẻ vàng, thẻ đỏ ở các đội cũng sẽ được đưa toàn bộ vào Quỹ Chung tay vì ATGT.

Nguyễn Hữu Quang, đội trưởng đội bóng Cục Đăng kiể

Ông Nguyễn Hữu Quang, Đội trưởng Đội bóng Cục Đăng kiểm Việt Nam rất ủng hộ giải đấu do Báo Giao thông tổ chức. Ảnh Khánh Linh

Ông Nguyễn Hữu Quang, Đội trưởng Đội bóng Cục Đăng kiểm Việt Nam rất hoan nghênh việc Báo Giao thông duy trì được giải đấu truyền thống mang ý nghĩa từ thiện. Ông Quang cũng đánh giá công tác tổ chức của giải rất quy củ, chuyên nghiệp.

Khúc mắc lớn nhất của hầu hết các đội bóng đều nhằm vào quy định mỗi đội được sử dụng ba cầu thủ không thuộc đơn vị mình và e ngại sẽ phát sinh gian lận. Về điều này, ông Nguyễn Bá Kiên cam kết BTC sẽ làm việc công tâm, khách quan để đảm bảo công bằng cho các đội. Trường hợp phát hiện vi phạm sẽ xử lý nghiêm, thậm chí là loại khỏi giải đấu.

Chon bong da (7)

Các đội bóng muốn BTC làm chặt khâu kiểm soát cầu thủ. Ảnh Khánh Linh

Theo lịch, Giải bóng đá Báo Giao thông lần thứ tư năm 2017 sẽ khac mạc vào ngày 10/6 tại sân bóng Minh Đức (Dương Đình Nghệ, Hà Nội). Trận chung kết, bế mạc diễn ra vào ngày 18/6. Đội Vô địch nhận Cúp và phần thưởng 50 triệu đồng; Đội hạng Nhì nhận giải 30 triệu đồng; Hai đội đồng hạng Ba nhận 10 triệu đồng. Ngoài ra, BTC còn trao giải Vua phá lưới, giải fair-play, mỗi giải trị giá 5 triệu đồng. Theo điều lệ, các đội đoạt giải sẽ trích 35% giải thưởng vào Qũy Chung tay vì ATGT.

Danh sách các bảng đấu Giải bóng đá Báo Giao thông lần thứ tư năm 2017:

Bảng A: Báo Giao thông, Báo Kinh tế đô thị; Báo Công an nhân dân; FC Giao thông

Bảng B: Văn phòng Bộ GTVT; Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, Cục Đăng kiểm Việt Nam, Ban QLDA 2

Bảng C: Phú Gia - Phước Tượng, VEC, V-Stars Club, Cienco 4

Bảng D: Thuận An; FPT, Cảng hàng không Nội Bài, Cienco 1

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.