Trong nước

Vợ lực sĩ Lê Văn Công mừng rơi nước mắt khi chồng đoạt HCV

09/09/2016, 20:28

Thấy chồng giành HCV, vợ lực sĩ Lê Văn Công mừng rơi nước mắt.

le-van-cong-paralympic-1-0548-1032
VĐV Lê Văn Công nhận HCV môn cử tạ tại Paralympic Rio 2016.

Ngay trong ngày thi đấu đầu tiên của Paralympic Rio 2016, VĐV Lê Văn Công của đoàn Thể thao người khuyết tật (TTNKT) Việt Nam đã xuất sắc giành HCV cử tạ nội dung dưới 49kg. Chưa hết, anh còn phá kỷ lục Paralympic và kỷ lục thế giới ở nội dung này. Đây là tấm huy chương đầu tiên của TTNKT Việt Nam tại các kỳ Paralympic nên lại càng có ý nghĩa.

Chiều 9/9, trao đổi với PV Báo Giao thông, chị Chu Thị Tám (SN 1989, ngụ tỉnh Long An, vợ anh Công) vẫn còn chưa hết vui sướng và hạnh phúc khi nói về tấm huy chương vàng của chồng mình mang về cho Việt Nam.

Chị nói: "Đêm hôm qua tui đã thức trắng cùng mẹ để theo dõi trực tiếp anh Công thi đấu qua chiếc điện thoại nhỏ. Sợ con nhỏ mất ngủ, tui cùng mẹ ra ngoài phòng khách để xem. Xem ảnh thi đấu mà niềm xúc động dâng cao không đè nén được..."

“Chồng tui luôn có nghị lực phấn đấu. Kể từ khi quen anh, tui chưa bỏ lỡ cuộc thi nào. Sáng nay, tui hồi hộp theo dõi vì đây là một cuộc thi lớn. Khi thấy anh đẩy hỏng ở mức tạ 179kg hồi hộp lắm, nhưng vẫn tin chồng sẽ vượt qua được mức tạ tiếp theo, bởi từ xưa đến giờ anh luôn có nghị lực phi thường trong cuộc sống. Anh truyền cả những nghị lực ấy cho con mình” – nói đến đây giọng chị Tám xúc động.

Chị Tám kể tiếp: “Lúc  ảnh vượt qua mức tạ 181kg tui mừng rơi nước mắt. Nhất là khi nhìn cử chỉ lúc anh vừa đẩy thành công. Nhìn cảnh anh ngồi trên bàn đẩy tạ anh dứt khoát vung mạnh tay ăn mừng, rồi cả những HLV trong đoàn cũng vỡ òa tui xúc động rơi nước mắt. Tui muốn hét to, nhưng sợ hàng xóm và con nhỏ đang ngủ nên thôi..."

"Hạnh phúc nhất là khi nhìn thấy cảnh anh Công hát Quốc ca trên bật cao nhất, lúc này nước mắt tui tuôn trào. Ảnh đem lại vinh hạnh cho cả nước, cả gia đình và dòng họ nên tui vui và thấy rất vinh dự khi có người chồng vượt qua tất cả mang chiến thắng về cho quê hương. Sáng giờ, hàng xóm quá trời người đến chúc mừng. Hồi nãy tui lên báo đọc, thấy Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi thư chúc mừng nên cả gia đình sướng lắm!”

11817131_1620773381530242_3562768843150961318_n
Vợ chồng VĐV Lê Văn Công. Ảnh FB nhân vật.

Chị Tám cũng cho biết, anh Công lên đường thi đấu từ ngày 30/8. Từ hôm đó, không có ngày nào anh và chị không gọi điện cho nhau qua Facebook.

Nói về cuộc sống gia đình, chị cho biết, năm 2006, chị gặp anh như một duyên nợ của tình yêu. Năm 2008, anh và chị tiến đến hôn nhân. Từ ngày hai người về chung một mái nhà, anh và chị thuê trọ ở quận Tân Bình (TP.HCM sinh sống). Anh Công vẫn thường xuyên tập thể hình, làm điện tử, chị làm công nhân may với thu nhập chừng 5 – 6 triệu/ tháng. Cách đây 2 năm, sau một thời gian dành dụm, anh và chị đã mua một miếng đất nhỏ ở Long An và cất nhà.

Cho đến bây giờ công việc vẫn vậy, con trai lớn của anh Công đã 6 tuổi, đứa nhỏ nhất 6 tháng tuổi. Tuy nhiên, từ khi sinh đứa con gái thứ hai chị đã nghỉ may, mọi chi tiêu hàng ngày đều trông chờ vào đồng tiền ít ỏi anh Công kiếm được từ tiệm điện tử nhỏ.

14142069_1761389520801960_8255896745969296188_n
Anh Công làm nghề điện tử tại nhà. Ảnh FB nhân vật.

Về việc luyện tập thể hình, chị Tám cũng tâm sự, dù công việc bận rộn nhưng không ngày nào anh nghỉ tập. Ngày nào anh cũng chạy xe từ Long An lên TP.HCM tập luyện.

Bằng nghị lực phi thường, vượt lên mọi nghịch cảnh ấy anh đã đem lại thành công, tự hào không chỉ cho gia đình mà còn cả đất nước.

Chị Tám cho biết, anh Lê Văn Công (32 tuổi) sinh ra tại Hà Tĩnh. Anh chứng tóp teo chân từ nhỏ, do mẹ bị sốt xuất huyết trong thời gian mang thai. Năm 2005, anh gia nhập CLB hướng nghiệp dành cho người khuyết tật ở TP.HCM, sau một thời gian tập luyện điền kinh, anh đã chuyển sang cử tạ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.