Đi ++

Võ sư Đoàn Bảo Châu: Cao thủ Vịnh Xuân quá mạnh!

12/07/2017, 19:45

Võ sư Đoàn Bảo Châu thừa nhận rằng, mình không phải là đối thủ của cao thủ phái Vịnh Xuân Nam Anh.

screen-shot-2017-07-12-at-5-58-07-pm-1499857125323

Võ sư Đoàn Bảo Châu đã nhanh chóng bị hạ gục khi giao đấu với môn đồ phái Vịnh Xuân Nam Anh. (Ảnh: zing.vn)

Ngày 12/7, chuẩn võ sư Flores phái Vịnh Xuân Nam Anh đã gặp mặt võ sư Đoàn Bảo Châu để "giao lưu võ học”.

Trước sự có mặt của nhiều người xung quanh, hai võ sư đã giao đấu rất dữ dội. Võ sư Đoàn Bảo Châu chủ động tấn công trước, ông phát huy tối đa sự nhanh nhẹn trong khả năng di chuyển của mình.

Tuy nhiên, qua quan sát cho thấy, võ sư Đoàn Bảo Châu tỏ ra lép vế hơn vì không có thể hình cao to như Flores. Do đó, những đòn đá, rồi đấm của ông không hề hấn gì với môn đồ Vịnh Xuân.

Ngược lại, Flores cho thấy sức mạnh bằng những đòn đánh uy lực, khiến võ sư Đoàn Bảo Châu hai lần nằm sàn.

Khi trận giao đấu diễn ra được gần 1 phút, Flores tung đòn đá và đấm trúng mặt võ sư Đoàn Bảo Châu, hạ knock-out đối thủ. Phần thắng cuối cùng thuộc về môn đồ phái Vịnh Xuân Nam Anh.

Thông tin trên báo Dân Trí, võ sư Đoàn Bảo Châu thừa nhận, đối thủ quá mạnh so với mình. Trước đó, võ sư Châu mời Flores sang đây giao đấu vì tinh thần yêu thích võ thuật của ông ấy, tinh thần muốn quảng bá võ thuật đi khắp thế giới.

Trao đổi với Dân Trí về trận đấu này, Vụ phó Vụ Thể dục Thể thao Quần chúng Đặng Danh Tuấn cho biết, cuộc đấu này chưa tuân thủ quy định về tổ chức thi đấu các giải thể thao quần chúng.

Ông Tuấn cho rằng, Sở Văn hóa- Thể thao Hà Nội, đã rất chủ động trong việc nắm bắt tình hình, cũng như kịp thời xin ý kiến Tổng cục TDTT để có giải pháp phù hợp. Thậm chí công an sẽ vào cuộc để xử lý, bởi đây là trận đấu không được cấp phép, không có luật và tổ chức bảo trợ.

Tuy nhiên, cuộc giao đấu giữa võ sư Đoàn Bảo Châu và võ sư Pierre Francois Flores vẫn diễn ra.

Theo ông Tuấn, nếu đó chỉ là một hoạt động biểu diễn, giao lưu nội bộ giống như một buổi tập luyện thì không nói làm gì, song nếu có những tính chất của một trận đấu, một cuộc đấu thể thao quần chúng quốc tế đúng nghĩa thì sẽ phải xem xét xử lý theo luật.

“Hiện tại chúng tôi đang xem xét, đưa ra hướng xử lý dựa trên Thông tư quy định về tổ chức các giải thể thao quần chúng. Tuy nhiên, với câu chuyện rất mới, mang nhiều nét đặc thù này, việc xử lý sẽ không thể cứng nhắc”, ông Tuấn cho hay.

Cũng theo báo Zing.vn, do tính chất trận giao đấu chỉ nhằm "giao lưu võ học", Flores cũng thể hiện tinh thần thượng võ rất cao, ông tận tình thăm hỏi võ sư Đoàn Bảo Châu sau khi bị hạ knock-out.

Được biết, hai bên đã tự bàn bạc và đi đến thống nhất về các điều luật để đi đến việc giao đấu.

Pierre Francois Flores 41 tuổi, là người gốc Chile nhưng đang sống tại Canada, là cao thủ của phái Vịnh Xuân Nam Anh. Ông Pierre Francois Flores từng thách đấu với cao thủ Từ Hiểu Đông, rồi tới Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo là Huỳnh Tuấn Kiệt, nhưng đều không nhận được hồi âm, cho đến khi ông nhận được lời mời giao đấu của võ sư karate Đoàn Bảo Châu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.