Xã hội

Võ sư đuổi bão: Kỳ tài hay hoang tưởng?

06/01/2018, 08:00

Có cơ hội nào cho võ sư đuổi bão Lương Ngọc Huỳnh chứng minh khả năng như tuyên bố?

vo-su-luong-ngoc-huynh

 Võ sư Lương Ngọc Huỳnh khẳng định có thể điều, đuổi được bão

Trước thông tin Võ sư Lương Ngọc Huỳnh khẳng định có thể đuổi, điều được bão, dư luận đã bày tỏ nhiều quan điểm khác nhau. Không ít người qua kiểm chứng thông tin dự báo trên facebook của Võ sư Huỳnh bày tỏ niềm tin với phát ngôn trên. Độc giả Trần Phong cho hay: “Tôi thường xuyên xem thông tin dự báo thời tiết, đặc biệt là dự báo bão của Thầy Huỳnh và thấy rất chính xác. Mỗi khi nghe tin có bão về là lại lên facebook của thầy để theo dõi”.

Bạn đọc Thế Tùng bình luận dưới bài báo "Xin đi tù nếu không đổi được hướng bão" cho rằng: "Kỳ tài nên trọng dụng, nếu làm được như tuyên bố thì võ sư Huỳnh quá giỏi".

Tuy nhiên, cũng không ít ý kiến bày tỏ nghi ngờ về khả năng siêu nhiên của vị Võ sư. Anh Nguyễn Phương chia sẻ: “Chính ông Huỳnh cũng cho biết, cơ sở để ông đưa ra những thông tin dự báo bão trước hết dựa vào thông tin của hệ thống dự báo thời tiết của một số nước, trong đó điển hình nhất là của Mỹ với trang web windy.com và của Nhật Bản là http://www.jma.go.jp. Sau đó mới kết hợp xem thiên văn và phong thủy. Với cơ sở khoa học hiện đại, đài dự báo của Mỹ hoàn toàn có thể dự báo sớm hơn Việt Nam, thậm chí cập nhật từng phút. Như vậy, việc ông Huỳnh dự báo hướng đi các cơn bão trước cơ quan khí tượng Việt Nam cũng là điều dễ hiểu. Còn chuyện ông nói có thể điều, đuổi được bão thì thực sự vẫn chưa được kiểm chứng là có năng lực huyền bí thật hay do may rủi cũng nên?”

Được biết, ngay từ năm 2015, GS. Lương Ngọc Huỳnh từng tuyên bố, ông không chỉ "đuổi mưa" cho lễ 2/9 ở Hà Nội mà còn thường xuyên "đuổi mưa" hay "tạo mưa", làm lệch đường di chuyển của một số cơn bão lớn... Thậm chí, GS Huỳnh còn cho hay, chính ông đã tạo cơn mưa "vàng" ở Ninh Thuận hồi tháng 6/2015. "Lúc đó, trong Ninh Thuận nắng to liên tục và hạn hán, dân kêu trời. Một số người dân Ninh Thuận là bệnh nhân ra bảo thầy có thể giúp được tỉnh của con không. Tôi có dùng "phương pháp thần bí" làm và từ khi tôi làm đến 5 ngày sau thì Ninh Thuận có mưa. Báo chí cũng viết về cơn mưa đó rất nhiều”, ông Huỳnh nói. Tất nhiên, những phát ngôn của ông Huỳnh chưa có cơ quan nào xác nhận.

Trao đổi với PV Báo Giao thông về việc có hay không khả năng siêu nhiên đuổi được bão của con người, ông Trần Quang Hoài, Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng, chống thiên tai, Bộ NN-PTNT cho hay: “Tôi chưa từng gặp nhân vật võ sư Lương Ngọc Huỳnh. Tuy nhiên tôi được biết có rất nhiều người hoang tưởng đã gửi sang cơ quan tôi thông tin có thể lái bão sang Trung Quốc, làm sập giàn khoan trên Biển Đông.... Nếu thực làm được như vậy thì thế giới đã xóa bỏ hết cơ quan dự báo, đỡ phải tốn kém đầu tư nhiều tỷ USD cho hệ thống dự báo làm gì”.

Ngoài hai luồng ý kiến khen chê, cũng có nhiều độc giả đề xuất cơ quan khí tượng nên mở một hội đồng thẩm định cho võ sư Huỳnh cơ hội chứng tỏ năng lực thần bí của mình.

Chẳng hạn, độc giả Bùi Cường bình luận dưới bài báo: "Hô phong hoán vũ là chuyện sử Tàu ghi lại, có thật chứ không bịa. Nhưng phải rất cầu kỳ và cũng không phải cứ làm là được. Nếu làm không được, xin đi tù thì Võ sư Huỳnh khiến tôi khâm phục. Hãy để võ sư chứng tỏ đì, chúng ta nào có khó khăn gì. Nếu võ sư không làm được thì cũng để cho mọi người rõ sự thật".

Hay như độc giả Tạ Hoàng Tuấn đề xuất: "Dị nhân đuổi mưa Vũ Nguyễn Tuấn Anh từng lên tiếng về võ sư Lương Ngọc Huỳnh. Cũng cần hồi kết, mời hai ông thi triển dưới sự chứng kiến của một Hiệp hội nào đó như VUSTA chẳng hạn. Kỳ tài triệu năm mới có một, sao không cho họ một cơ hội thử thách?".

Làm được điều gì tốt, giảm thiệt hại từ thiên tai bão lũ cho bà con cũng là đáng trân quý, mong có nhiều kỳ tài và nhà khoa học kết hợp với nhau để giảm thiểu được những đau thương ở đất nước chịu nhiều tai ương như Việt Nam, độc giả Tiến Lâm chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.