Trong nước

Võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt là ai?

16/07/2017, 18:35

Võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt đang là cái tên gây chú ý trên các trang báo, diễn đàn mạng, vậy ông là ai?

a2-7826-1500168026

Võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt lập Nam Huỳnh Đạo khi mới 23 tuổi. (Ảnh: VnExpress.vn)

Theo VnExpress.vn, Huỳnh Tuấn Kiệt sinh năm 1968 tại Long An, có cha là một thầy thuốc nổi tiếng. Từ nhỏ Huỳnh Tuấn Kiệt đã đam mê võ thuật và môn đầu tiên theo học là Karate, từ võ sư Thuỷ - một trong những người có trình độ võ công thâm hậu ở miền Nam thời xưa.

Tiếp đó, ông dành nhiều thời gian để học Hồng gia quyền từ võ sư Đinh Trí Dũng và Thiếu lâm nội gia quyền từ võ sư Trần Tiến.

Tuấn Kiệt từng treo biển Thiếu lâm nội gia quyền, dạy võ tại đình Nam Chơn. Ông có bằng võ sư đầu tiên cũng với danh nghĩa của môn phái này. Biến cố xảy ra vào năm 1991 khi võ sư Trần Tiến quyết định khai trừ Tuấn Kiệt vì “mặc áo không giống ai”. Thời đó, ông thường mặc áo xẻ nách khi dạy võ.

Ngay từ lúc mới 15 tuổi, Chưởng môn Kiệt thậm chí tìm đến môn phái nước ngoài để tìm hiểu tinh hoa võ thuật. Không nói đến những lời chê bai liên quan đến khả năng truyền điện, việc tìm học nhiều môn phái cho thấy sự cầu tiến của con người này, thông tin trên Zing.vn.

Theo thông tin từ trang chủ Nam Huỳnh Đạo, Huỳnh Tuấn Kiệt là Chưởng môn, người sáng lập võ phái. Ông có dòng dõi võ tướng khi là hậu duệ đời thứ 7 của Võ tướng Tổng Trấn Bắc Thành Nguyễn Huỳnh Đức đời nhà Nguyễn (1748-1819). Nguyễn Huỳnh Đức là người tài đức, văn võ kiêm toàn, có công mở mang và phát triển miền Nam Gia Định và và là Tổ Sư của Nam Huỳnh Đạo.

Cũng theo VnExpress, năm 1994, Tuấn Kiệt mời bạn bè võ sư đến theo dõi buổi lễ bế môn của các học trò (vào ngày 23/12 Âm lịch). Nhận được góp ý “võ Nam Huỳnh Đạo thừa cương thiếu nhu”, ông gật đầu thừa nhận. Để bổ khuyết, ông tìm tới võ sư Hồ Trường Xà và võ sư Hậu Tuấn để nghiên cứu Vịnh Xuân.

Võ sư Tuấn Kiệt là người ham học hỏi, và rất giỏi trong việc phát triển môn phái. Ông từng cho các đệ tử ra công viên tập luyện để phô diễn, dạy miễn phí cho người dân tại đó để tập luyện nâng cao sức khoẻ... Đến lúc này, Nam Huỳnh Đạo trở thành môn phái lớn nhất miền Nam, với số lượng môn sinh được thông báo lên tới hơn 10.000.

Hơn 1 tháng qua, Chưởng môn Tuấn Kiệt nhận được lời thách đấu từ chuẩn võ sư Pierre Francois Flores. Vì vậy, Võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt đang là cái tên gây được nhiều sự chú ý trong dư luận. 

Pierre Flores tới Việt Nam lần này với 3 mục đích, trong đó ông muốn chú trọng nhất tới việc chứng thực khả năng "truyền điện" của võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt.

Trong những ngày ở Hà Nội, Pierre Flores đã giao đấu với hai cao thủ của các môn phái khác nhau là Đoàn Bảo Châu (karate) và Trần Lê Hoài Linh (Vịnh Xuân). 

Chiều 14/7, trước khi bay vào T.P Hồ Chí Minh vị võ sư Canada gửi thông điệp mạnh mẽ tới Chưởng môn Tuấn Kiệt: "Hãy bỏ mặt nạ xuống". Nhiều cư dân mạng cho rằng, đây là thời điểm thích hợp để Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo xuất hiện và chứng minh mình không phải là "kẻ lừa dối" thế kỷ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.