Xã hội

"Vỡ trận" Công viên nước Hồ Tây: Nếu ai đó bị thương...

20/04/2015, 13:24

Sau vụ công viên nước Hồ Tây bị “vỡ trận” , lãnh đạo đơn vị cho biết đã không lường trước được tình huống.

1
Cửa đã đóng, nhưng nhiều người quyết tâm vào được bên trong nên tìm mọi cách trèo rào, bất chấp nguy hiểm

Như Báo Giao thông đã đưa tin, vào sáng ngày 19/4, khi biết tin công viên nước Hồ Tây miễn phí vé vào cửa, hàng nghìn người ở các nơi đổ về đây dẫn đến tình trạng quá tải.

Ngay sau khi mở cửa, chỉ hơn một tiếng sau, Ban quản lý Công viên nước Hồ Tây đã phải phát đi thông báo không thể đón thêm khách vì đã quá tải, vì thế, cổng vào công viên được đóng lại. Tuy nhiên, bất chấp thông báo đó, nhiều người đến đây sẵn sàng vượt rào để vào được bên trong, gây ra những hình ảnh “vỡ trận” hết sức phản cảm tại công viên nước Hồ Tây.

Sáng nay (20/4), trao đổi với PV, bà Nghiêm Hồng Hạnh – Phó Tổng giám đốc Công viên nước Hồ Tây (Hà Nội)  cho biết, để xảy ra tình trạng như trên một phần là do phía công viên đã không thể lường trước được tình huống có quá nhiều người cùng đến vào một thời điểm như vậy.

2
Những hình ảnh hết sức phản cảm

Theo thông tin bà Hạnh cung cấp, ngày 19/4 là ngày đầu tiên công viên mở cửa miễn phí phục vụ nhân dân.

“Khu vực công viên nước chỉ có sức chứa khoảng 8.000 người, nhưng trong đầu giờ sáng hôm qau đã có khoảng 15.000 người đến với mong muốn được vui choi, bơi lội. Nhận thấy lượng khách quá đông, đến 9h30 chúng tôi thông báo trên loa là dừng cho người vào công viên nước và cho bảo vệ đóng cửa ngay sau đó. Du khách sang được hướng dẫn sang khu vực công viên mặt trời để vui chơi (sức chứa tại công viên mặt trời là 40.000 người), tuy nhiên, nhiều người vì muốn được vào bơi nên bất chấp nguy hiểm trèo qua tường rào để vào được bên trong” – bà Hạnh cho biết.

Lãnh đạo Công viên nước Hồ Tây chia sẻ thêm, với những người cố tình trèo rào vào, nhân viên bảo vệ cũng không dám can thiệp vì sợ gây cho họ tâm lý hoảng loạn dẫn đến bị ngã, nên chỉ có thể nhắc nhở.

3
Ước tính có khoảng 20.000 người đến công viên nước Hồ Tây trong ngày 19/4

“Nếu hôm qua có một ai đó ngã hay bị thương thì thực sự chúng tôi rất lấy làm tiếc. Rất may sự việc đó đã không xảy ra. Tuy nhiên, ngay sau sự việc ngày hôm qua, chúng tôi đã có buổi họp và rút kinh nghiệm sâu sắc” – bà Hạnh nói và cho biết, trong những lần tổ chức sắp tới, phía công viên sẽ tăng cường bố trí lực lượng bảo vệ ở cả khu kiểm soát vé và khu vực hàng rào, đồng thời phối hợp với công an phường nhằm đảm bảo an ninh trật tự tuyệt đối tại khu vực này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.