Quản lý

Vốn hóa TCT Cảng hàng không tăng gấp 10 lần khi CPH

17/01/2018, 11:50

Đảng bộ ACV tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2017 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2018.

20180117_105013

Bí thư Đảng bộ ACV Lại Xuân Thanh phát biểu tại Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2017 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2018

Nâng cấp nhiều cảng hàng không lớn

Tại Hội nghị tổng kết công tác đảng năm 2017 của Đảng ủy TCT Cảng hàng không VN (ACV) sáng nay 17/1, nhiều kết quả trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của TCT đã được chỉ rõ. 

Theo Phó Bí thư Đảng uỷ ACV Lê Thị Diệu Thuý, năm 2017, Đảng bộ TCT đã lãnh đạo, chỉ đạo TCT hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Cụ thể, trong năm, sản lượng hành khách qua các cảng hàng không ước đạt 94 triệu khách; sản lượng hàng hoá đạt hơn 1.300 tấn. Doanh thu toàn TCT ước đạt hơn 14.800 tỷ đồng, tăng 12% so với kế hoạch, lợi nhuận đạt hơn 4.900 tỷ đồng, tăng 34% so với kế hoạch. Vốn hoá của TCT tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm ngoái và gấp 10 lần khi cổ phần hoá.

Đảng bộ ACV đã phát huy tốt vai trò lãnh đạo trong việc thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và xây dựng TCT phát triển bền vững. Các chỉ tiêu kinh tế, tài chính của TCT đều tăng trưởng cao. Quản lý sử dụng vốn hiệu quả; Lãnh đạo bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động hàng không; Lãnh đạo thực hiện tốt chiến lược công nghiệơ hoá, hiện đại hoá các cảng hàng không, tạo điều kiện thuận lợi cho các hãng hàng không tăng chuyến, mở đường bay mới, tạo dựng thị trường vận tải hàng không tăng trưởng cao.

“Năm 2017, TCT tiếp tục triển khai các dự án lớn như xây dựng nhà ga và khu bay CHK Phù Cát, sửa chữa sân đậu tàu bay, đường hạ/cất cánh sân bay Tân Sơn Nhất; mở rộng sân đỗ máy bay CHK quốc tế Đà Nẵng; Phú Quốc; Triển khai dự án CHK quốc tế Long Thành…” – bà Thuý thông tin.

Cũng theo bà Thuý, Đảng bộ TCT đã phát huy tốt vai trò lãnh đạo trong việc thực hiện nhiệm vụ SXKD và xây dựng TCT phát triển bền vững; Tích cực triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đảng các cấp, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi hiện tượng suy thoái chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”.

Sang năm 2018, Đảng bộ ACV sẽ tiếp tục lãnh đạo thực hiện tái cơ cấu doanh nghiệp, nâng cao năng suất lao động, coi đây là giải pháp quan trọng để xây dựng phát triển DN bền vững; giữ vững an ninh, an toàn hàng không và chất lượng dịch vụ hàng không, phi hàng không; Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ và chất lượng các dự án đầu tư tại các cảng hàng không; tập trung lập dự án CHK quốc tế Long Thành; Quán triệt triển khai Nghị quyết TƯ 4 gắn với thực hiện Chỉ thị 05 nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

Cần quy chế phối hợp giữa Đảng uỷ, HĐQT và Ban điều hành để tránh lấn sân, chồng chéo

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư Đảng uỷ Bộ GTVT Phạm Công Bổng khẳng định Đảng bộ ACV đã lãnh đạo, chỉ đạo tốt các nhiệm vụ chính trị đặt ra, cả về doanh thu, lợi nhuận, giá trị vốn hoá trên thị trường tăng cao, đời sống người lao động được đảm bảo.

20180117_101656

Phó Bí thư Đảng uỷ Bộ GTVT Phạm Công Bổng khẳng định Đảng bộ ACV đã lãnh đạo, chỉ đạo tốt các nhiệm vụ chính trị đặt ra, cả về doanh thu, lợi nhuận, giá trị vốn hoá trên thị trường

Trong điều kiện khó khăn của năm 2017, không có doanh nghiệp nào đạt được chỉ tiêu lợi nhuận/doanh thu đạt được cao như ACV song đây cũng là thách thức cho những năm sau. “Chỉ số phát triển của ta có bền vững không? Đây liệu có phải là áp lực cho TCT trong quản lý điều hành”, ông Bổng nêu vấn đề.

Cũng theo ông Bổng, công tác quản lý cán bộ đảng viên của Đảng bộ ACV thường xuyên được tăng cường. Đảng bộ ACV luôn đứng đầu về số lượng cũng như chất lượng, nội dung hoạt động trong Đảng bộ Bộ GTVT.

Trong thời gian tới, ông Bổng lưu ý Đảng bộ TCT cần rà soát lại các quy chế, quy định, quy trình của TCT theo mô hình CTCP cũng như các chỉ đạo của Chính phủ, các kiến nghị của Thanh tra Chính phủ trong kết luận thanh tra của TCT. “Cái gì thiếu, cần bổ sung, cái gì sai cần khắc phục”, ông Bổng nhấn mạnh.

Ông Bổng đề nghị ACV cần có quy chế phối hợp giữa Đảng uỷ, HĐQT và Ban điều hành để tránh chồng chéo, tránh lấn sân, vì mục tiêu phát triển doanh nghiệp. Ngay từ những tháng đầu năm 2018, cần có giải pháp cụ thể để thực hiện các chỉ tiêu đặt ra, TCT cũng cần triển khai nghiêm túc Nghị quyết TƯ5 về tiếp tục tái cơ cấu, sắp xếp lại doanh nghiệp, trong đó, quan trọng nhất là cơ cấu lại, đổi mới năng lực quản trị của DN để phù hợp với phương thức quản lý tiên tiến.

Về công tác xây dựng Đảng, ông Bổng yêu cầu Đảng bộ TCT triển khai nghiêm túc các Nghị quyết của cấp trên; Đổi mới hoạt động của cấp uỷ, duy trì hoạt động thường xuyên; Tổ chức các hoạt động giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; Tăng cường hiệu lực, hiệu quả kiểm tra của Uỷ ban kiểm tra Đảng uỷ...

Tiếp thu chỉ đạo của Đảng bộ Bộ GTVT, Bí thư Đảng uỷ ACV Lại Xuân Thanh khẳng định trong năm 2018, Đảng bộ TCT sẽ tiếp tục duy trì, củng cố vai trò lãnh đạo toàn diện tuyệt đối của cấp uỷ Đảng trong đơn vị; đổi mới phương thức lãnh đạo chỉ đạo; Quản lý chặt chẽ đội ngũ cán bộ, đảng viên...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.