Trong nước

Vòng 14 V-League 2015: Tranh chấp đầu, cuối đều kịch tính

02/07/2015, 05:46

B.Bình Dương đang dẫn đầu bảng xếp hạng V-League 2015 với 28 điểm,..

 

HAGL_Thanh_Hoa-dung
Công Phượng và đồng đội sẽ gặp nhiều khó khăn ở vòng 14.

Thách thức chờ B.Bình Dương

Sau vòng đấu 13 diễn ra cuối tuần trước, B.Bình Dương đã vô địch lượt đi V-League 2015 với 28 điểm. Ấn tượng mạnh nhất trong màn trình diễn của B.Bình Dương chính là khả năng làm bàn khi Anh Đức và đồng đội nã vào lưới 12 đội còn lại tới 30 bàn thắng. Tuy nhiên, chặng đường phía trước còn dài và B.Bình Dương với vị thuyền trưởng mới Mai Đức Chung cần chắt chiu từng điểm số nếu không muốn rơi vào bi kịch.

Trong 5 mùa giải V-League gần nhất, chỉ có hai đội vô địch lượt đi đăng quang vào cuối mùa là SLNA năm 2011 và SHB Đà Nẵng năm 2012. Năm 2010, SHB Đà Nẵng dù vô địch lượt đi nhưng đã bị Hà Nội T&T soán ngôi. Năm 2013, SHB Đà Nẵng là đội chiếm ngôi của SLNA. Và ở mùa giải năm ngoái, Thanh Hóa bị chính B.Bình Dương vượt mặt. Khoảng cách hiện tại giữa B.Bình Dương và đội xếp thứ hai là FLC Thanh Hóa chỉ là ba điểm và nếu sơ sảy, nhà ĐKVĐ có thể đánh mất ngôi đầu bất cứ lúc nào.

LICH
 

Thách thức đến với B.Bình Dương ngay ở trận đấu đầu tiên của giai đoạn lượt về, khi HLV Mai Đức Chung và các học trò phải tiếp đón SLNA trên sân nhà. Đội bóng xứ Nghệ đã khởi đầu tốt tại V-League 2015 nhưng việc để thua hai trận, hòa một trận ở ba vòng đấu cuối lượt đi khiến SLNA bị bật khỏi nhóm dẫn đầu. Điều này sẽ khiến thầy trò HLV Ngô Quang Trường có thêm quyết tâm khi hành quân vào Gò Đậu, bởi thêm một trận thua, SLNA sẽ càng bị đẩy ra xa vị trí đầu bảng. Xét về thực lực, SLNA đủ sức gây khó dễ cho B.Bình Dương nhờ sở hữu dàn cầu thủ trẻ, khỏe cùng lối chơi đầy nhiệt huyết.

Việc B.Bình Dương gặp khó lại chính là thời cơ để FLC Thanh Hóa vươn lên, bởi cũng ở vòng đấu này, đội bóng miền Trung chỉ phải gặp Sanna Khánh Hòa không quá khó “xơi”.

“Khúc xương” của HAGL

Nếu như cuộc đua ở top đầu diễn ra kịch tính thì màn chạy trốn khỏi nhóm cuối bảng cũng hứa hẹn hấp dẫn. Ở vòng đấu này, Đồng Tháp phải tiếp đón đội bóng đang xếp thứ ba trên bảng xếp hạng là T.Quảng Ninh và cơ hội có điểm là không cao. Trong khi đó, hai đội thấp nhất bảng Đồng Nai và XSKT Cần Thơ phải “tử chiến”. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để HAGL vươn lên, nhưng đội bóng phố núi cũng gặp thử thách lớn mang tên Hải Phòng.

Đoàn quân dưới quyền HLV Trương Việt Hoàng vẫn đang ấp ủ mộng tranh bá nên trước đối thủ được coi là “kho điểm” như HAGL, chắc chắn đội bóng miền Bắc sẽ quyết ra về với ba điểm trọn vẹn để tiếp tục nuôi hy vọng vô địch. Trong trận lượt đi giữa hai đội, Hải Phòng đã bóp nghẹt lối chơi của HAGL bằng sức mạnh cơ bắp và chắc chắn ở lần tái đấu tới, không có lý do gì để thầy trò HLV Trương Việt Hoàng không “bổn cũ soạn lại”.

Về phần mình, những yếu kém về mặt nhân sự, sức mạnh, kỹ chiến thuật ngày càng bộc lộ rõ trong lối chơi của HAGL khi mùa giải đi vào giai đoạn khốc liệt. Đáng nói hơn, với việc HLV Graechen tiếp tục được bầu Đức tin tưởng, người hâm mộ HAGL không nên trông chờ vào một bộ mặt tươi mới từ đội nhà.

Nếu tiếp tục thất bại trong trận gặp Hải Phòng, đồng thời trận Đồng Nai - XSKT Cần Thơ có kẻ thắng người thua, HAGL sẽ tiếp tục lún sâu trên bảng xếp hạng. Kịch bản này hoàn toàn có khả năng xảy ra và chặng đường phía trước với đội chủ sân Pleiku sẽ càng gian nan hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.