Trong nước

Vòng 21 V-League 2017: 3 đội “nhòm ngó” ngôi đầu

12/10/2017, 09:05

Vòng 21 V-League 2017 diễn ra cuối tuần này có khả năng sẽ xảy ra biến động ở top đầu, nơi FLC Thanh Hóa...

20

FLC Thanh Hóa (phải) đang dẫn đầu bảng nhưng chỉ hơn đội xếp thứ 2 Hà Nội FC (trái) 2 điểm

FLC Thanh Hóa đại chiến Hà Nội

Cuối tuần này, V-League sẽ trở lại với loạt trận thuộc vòng 21 sau một tuần tạm nghỉ để nhường chỗ cho vòng loại Asian Cup 2019. Mọi sự chú ý đương nhiên đổ dồn về sân Thanh Hóa khi đội chủ nhà FLC Thanh Hóa tiếp đón Hà Nội FC trong trận đấu được ví như chung kết của cả mùa. Sở dĩ nói vậy là bởi FLC Thanh Hóa đang dẫn đầu bảng với 37 điểm nhưng chỉ hơn đội xếp thứ hai Hà Nội FC đúng 2 điểm. Nếu đội bóng xứ Thanh giành chiến thắng, thày trò HLV Petrovic sẽ tiến thêm một bước đến ngôi vô địch. Ngược lại, nếu thua, FLC Thanh Hóa sẽ mất ngôi đầu vào chính tay đối thủ.

Xét về mặt phong độ, FLC Thanh Hóa và Hà Nội FC đang ở thế cân bằng theo chiều hướng cùng đi xuống. Cả hai đội đều thắng hai, hòa một và thua hai trong 5 trận gần nhất. Rõ ràng, HLV Petrovic lẫn HLV Chu Đình Nghiêm đều không hài lòng với những kết quả như vậy. Nếu chắt chiu hơn, một trong hai ông lớn này đã bứt lên hoặc ít nhất không để Quảng Nam áp sát ngay phía sau. Tuy nhiên, về mặt lực lượng, theo HLV Nguyễn Thành Vinh, đại diện Thủ đô có phần nhỉnh hơn.

“Hà Nội sở hữu lực lượng trẻ, đồng đều hơn còn FLC Thanh Hóa thiếu vắng Trọng Hoàng, những trụ cột thì hầu hết đã lớn tuổi nên tôi cho rằng ưu thế ở cuộc đọ sức cuối tuần này sẽ nghiêng về Hà Nội”, ông Vinh nhận xét. Cựu thuyền trưởng SLNA còn cho rằng, Hà Nội FC có bản lĩnh thi đấu tốt hơn, dù thời điểm này đang bất lợi: “Tôi theo dõi những trận gần đây hai đội gặp nhau thì thấy Hà Nội có thế trận mạch lạc hơn và chơi chững chạc hơn”.

Tuy nhiên, bình luận viên Quang Huy lại nghiêng về một khả năng hai đội sẽ cầm chân nhau. “Trận lượt đi Hà Nội thắng 2-1 nhưng trận lượt về trên sân Thanh Hóa sẽ khó đá hơn cho nhà ĐKVĐ. Với sự cuồng nhiệt trên khán đài, cộng thêm quyết tâm của đội chủ nhà, tôi nghiêng về khả năng hòa nhiều hơn. Nếu kết quả hòa xảy ra thì cũng hợp lý, phản ánh đúng thực lực của hai đội”.

Coi chừng ngư ông đắc lợi

Trong trường hợp FLC Thanh Hóa và Hà Nội FC chia điểm, Quảng Nam đương nhiên là đội hưởng lợi. Hiện tại, đoàn quân dưới trướng HLV Hoàng Văn Phúc đang có cùng số điểm với Hà Nội nhưng xếp thứ ba do kém chỉ số phụ. Thế nên, nếu hai đội phía trên bất phân thắng bại, Quảng Nam sẽ có cơ hội vươn lên ngôi đầu bảng với điều kiện phải đánh bại XSKT Cần Thơ với cách biệt ít nhất hai bàn. Đây chắc chắn không phải nhiệm vụ dễ dàng bởi ở lượt đi, dù được chơi trên sân nhà, Quảng Nam phải khá chật vật mới có được thắng lợi 2-1.

Bình luận viên Quang Huy cho rằng, mục tiêu trên tuy khó nhưng không phải Quảng Nam không thể thực hiện. “Quảng Nam là đội có lối chơi đã được định hình, ổn định và có lực lượng vào loại khá. Đặc biệt, tôi đánh giá cao hàng công và tuyến giữa của đội bóng này. Nếu phát huy được hết hỏa lực, các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc sẽ có được chiến thắng. Và nếu họ vươn lên dẫn đầu bảng thì cũng là chuyện bình thường sau những gì đã trình diễn từ đầu mùa”.

HLV Nguyễn Thành Vinh cũng đặt niềm tin vào một thắng lợi cho đội bóng xứ Quảng tại vòng 21. Theo ông Vinh, Quảng Nam hiện tại đang rất khao khát chiến thắng còn XSKT Cần Thơ không coi trận đấu sắp tới là trận sinh tử nên kết cục dễ dự đoán. “XSKT Cần Thơ tuy đứng thứ 13 nhưng khoảng cách giữa họ và đội cuối bảng Long An lên tới 9 điểm, một con số an toàn. Ngoài ra, họ cũng chỉ kém đội đứng thứ 12 HAGL 2 điểm và vẫn còn nguyên cơ hội bứt lên. Mùa giải còn cả thảy 6 vòng đấu và nếu khôn ngoan, HLV Vũ Quang Bảo không nên căng sức đá với Quảng Nam, đội hơn hẳn về trình độ, thực lực”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.