Trong nước

Vòng 3 V-League 2018: Tâm điểm Quảng Nam khuất phục FLC Thanh Hóa

21/03/2018, 09:05

Cuộc đọ sức giữa Quảng Nam và FLC Thanh Hóa là tâm điểm của vòng 3 V-League 2018 diễn ra giữa tuần này.

22

Quảng Nam (xanh) được dự báo gặp nhiều khó khăn trước FLC Thanh Hóa

Cuộc đọ sức giữa Quảng Nam và FLC Thanh Hóa là tâm điểm của vòng 3 V-League 2018 diễn ra giữa tuần này. Trên sân nhà, Quảng Nam buộc phải thắng để lấy lại sự tự tin sau khởi đầu không như ý, nhất là khi đối thủ lại là cái tên cạnh tranh trực tiếp.

Vạn sự khởi đầu nan

Bước vào V-League 2018 cùng tâm thế của nhà đương kim vô địch nhưng những gì Quảng Nam làm được trong hai vòng đấu đã qua khiến người hâm mộ thất vọng. Trong trận ra quân, Quảng Nam để Sài Gòn FC cầm hòa ngay trên sân Tam Kỳ, bất chấp có bàn vươn lên dẫn trước nhờ công của Hà Minh Tuấn. Tới trận đấu thứ hai, thày trò HLV Hoàng Văn Phúc thất thủ trước “người hàng xóm” SHB Đà Nẵng.

Đáng nói hơn, trận này, Quảng Nam cũng vươn lên dẫn trước bằng bàn thắng của đội trưởng Đinh Thanh Trung. Hai trận liên tiếp mất điểm dù mở điểm, Quảng Nam đang đứng tận vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng. Đáng thất vọng cho đoàn quân xứ Quảng khi các đối thủ chính trong cuộc đua vô địch như: Hà Nội, FLC Thanh Hóa hay T.Quảng Ninh đều ít nhiều thể hiện được đẳng cấp.

Trao đổi với Báo Giao thông, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho biết, ông không ngạc nhiên trước màn trình diễn của Quảng Nam. “Quảng Nam lên ngôi mùa trước nhưng theo tôi thực lực không quá mạnh. Năm ngoái, họ ít nhiều tạo được bất ngờ nhưng năm nay các đối thủ đều nghiên cứu kỹ lối chơi của họ nên việc họ gặp khó khăn là điều đương nhiên”, ông Hải phân tích.

Trong khi đó, theo HLV Hoàng Văn Phúc, nguyên nhân khiến đoàn quân dưới quyền ông chơi chưa được như ý là do chưa cụ thể hóa được thế trận mình tạo ra. “Trong cả hai trận đấu, chúng tôi đều chơi tốt, tạo được áp lực đáng kể lên hàng thủ đối phương. Mặc dù vậy, việc lúng túng trong chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng, kết thúc tấn công khiến chúng tôi sa lầy. Cộng thêm hàng thủ có những thời điểm mất tập trung”, HLV Hoàng Văn Phúc nói.

Nhà cầm quân quê Hà Nội cũng bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể có sự phục vụ của Claudecir, chân sút từng ghi 12 bàn ở mùa trước trong hai vòng đầu. “Những rắc rối hậu trường khiến Claudecir phải ngồi ngoài hai trận vừa qua và điều này ảnh hưởng nhiều tới khả năng tấn công của toàn đội”, ông Phúc nói.

Niềm tin lịch sử là chưa đủ

Trong hoàn cảnh nhập cuộc kém ấn tượng, Quảng Nam đang rất khát thắng để lấy lại niềm tin. Đặc biệt, khi đối thủ là FLC Thanh Hóa, một trong những ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch, thày trò tướng Phúc càng quyết tâm giành trọn 3 điểm. Một thắng lợi trên sân nhà trước đại diện xứ Thanh không chỉ có ý nghĩa 3 điểm, nó còn giúp Quảng Nam phá bỏ sức ì sau hai vòng đấu đầu tiên.

Thực tế, người hâm mộ Quảng Nam có quyền nghĩ về chiến thắng bởi kể từ năm 2015, trong tất cả các lần đối đầu, đội bóng áo xanh đều không thua. Cụ thể hơn, Quảng Nam thắng 3, hòa 4 trong tổng số 7 lần đọ sức gần nhất. Mùa trước, lượt đi hai đội hòa 1-1, còn lượt về Đinh Thanh Trung cùng đồng đội đánh bại đối thủ 3-2, thắng lợi này là bước ngoặt lớn cho chức vô địch của Quảng Nam.

“Đương nhiên, chúng tôi muốn có 3 điểm và có kế hoạch chuẩn bị hướng tới chiến thắng. Những ngày qua, tôi cố gắng làm tâm lý cho các cầu thủ và toàn đội đang có được trạng thái tốt nhất. Tuy vậy, chắc chắn diễn biến trên sân sẽ rất khó khăn cho Quảng Nam bởi đối thủ cũng rất quyết tâm và sở hữu lực lượng dồi dào cả về chất lẫn lượng”, HLV Hoàng Văn Phúc chia sẻ.

Mặc dù vậy, chuyên gia Vũ Mạnh Hải lại không đánh giá cao đội chủ nhà trước trận đấu quan trọng với FLC Thanh Hóa: “Ngoài lợi thế sân nhà, Quảng Nam rõ ràng thua kém đối thủ nhiều mặt, đặc biệt ở chiều sâu đội hình. Trước mùa giải năm nay, FLC Thanh Hóa tiếp tục có những sự tăng cường chất lượng, còn Quảng Nam thì không. Ngay cả khi Claudecir được trở lại sau những lùm xùm thì anh này cũng khó chơi với phong độ cao nhất. Quan sát hai đội thi đấu, tôi thấy FLC Thanh Hóa khát khao hơn hẳn. Tôi cho rằng, nếu kiếm được 1 điểm là quá tốt với Quảng Nam”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.