Trong nước

Vòng 5 V-League 2015: HAGL ngắt mạch thua

26/01/2015, 09:36

Bàn thắng duy nhất trên chấm 11m của Zdravko đã giúp Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đánh bại SHB Đà Nẵng

141
Tiền đạo Zdravko

Bước ngoặt penalty

Trở về sân nhà tiếp đón SHB Đà Nẵng, HLV Graechen của HAGL đã tung vào sân bộ ba trụ cột: Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh. Sự góp mặt của Xuân Trường ở giữa sân giúp hàng tiền vệ của HAGL chơi chắc chắn và cơ động hơn. Cũng nhờ vậy, đội chủ nhà kiểm soát tốt thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc và liên tiếp triển khai những đợt tấn công sang phần sân SHB Đà Nẵng.

Tuy nhiên, trước hàng thủ số đông của đội khách, HAGL chủ yếu phải đưa bóng ra biên còn những pha đập nhả trung lộ rất hiếm khi thành công. Cho dù hai cánh chơi khá năng nổ nhưng các chân sút HAGL cũng không có được nhiều khoảng trống trong 45 phút đầu tiên. Cú sút trong vòng cấm của Công Phượng và pha đưa bóng dội xà ngang của Hoàng Thiên là hai tình huống đáng chú ý nhất.

Bên kia chiến tuyến, HLV Lê Huỳnh Đức tỏ ra thận trọng khi bố trí đội hình thấp nhằm hạn chế sức tấn công của đội chủ nhà. Ngay cả hai tiền đạo ngoại binh Gomez và Pejic Anto cũng phải thường xuyên lui về hỗ trợ cho hàng thủ. Vì thế, trong khoảng 20 phút đầu trận, SHB Đà Nẵng gần như không có nổi một pha lên bóng nào đáng chú ý. Chỉ đến khi nhận ra việc có thể khai thác vào nách giữa hai hậu vệ biên và trung vệ của đội chủ nhà, đội khách mới tích cực lên bóng nhiều hơn. Các học trò của HLV Lê Huỳnh Đức cũng tạo ra được một vài tình huống khiến CĐV HAGL giật mình nhưng sự xuất sắc của thủ thành Minh Nhựt đã giúp đội chủ nhà không bị thủng lưới trong hiệp đấu thứ nhất.

Hiệp 2 trở lại với kịch bản không khác nhiều so với hiệp 1 khi HAGL vẫn miệt mài tấn công còn SHB Đà Nẵng vẫn đá theo kiểu rình rập. Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 56 khi Công Phượng trong một nỗ lực đi bóng đã bị phạm lỗi và trọng tài đã không ngần ngại cho HAGL hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, Zdravko đã giúp HAGL vươn lên dẫn trước. Kể từ tình huống này, HAGL chơi hưng phấn hơn hẳn trong khi SHB Đà Nẵng lại cho thấy sự mất bình tĩnh và thường xuyên thực hiện những pha phạm lỗi với các cầu thủ chủ nhà.

Khoảng thời gian cuối trận diễn ra khá sôi nổi và hai bên đều có được cơ hội để ăn bàn nhưng lại không thể tận dụng thành công. Bên phía SHB Đà Nẵng là pha đánh đầu đưa bóng đi sạt cột dọc của Gomez còn phía HAGL là pha dứt điểm của Văn Toàn trong vòng cấm.

Ăn nhau ở động lực

Thất bại 0-1 trên sân của HAGL một lần nữa cho thấy, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức có vấn đề về mặt tinh thần. Được đánh giá cao hơn đối thủ nhưng SHB Đà Nẵng không cho thấy được điều đó trên sân. Các vị trí của đội khách thi đấu khá rời rạc, thiếu sự quyết tâm trong mỗi từng tình huống phòng ngự cũng như tấn công. Ngoài ra, cũng phải kể đến sự thiếu hiệu quả của cặp đôi tiền đạo ngoại binh. Gomez và Pejic Anto có thể hình lý tưởng nhưng lại không thể phối hợp cùng nhau và hiếm khi tạo được sóng gió trước khung thành Minh Nhựt. Ở những cơ hội hiếm hoi, Gomez lại cho thấy sự vô duyên đến kỳ lạ.

Trái ngược với SHB Đà Nẵng, các cầu thủ trẻ của HAGL đã chơi cực kỳ quyết tâm sau ba trận thua liên tiếp. Có thể nhận thấy điều này trong từng bước chạy của những: Xuân Trường, Hồng Duy, Tuấn Anh… Mỗi khi có bóng, đội chủ nhà gần như ngay lập tức tổ chức tấn công lên phần sân đối phương và mỗi khi mất bóng, các cầu thủ HAGL cũng rất nhanh chóng lùi về phòng ngự nhờ nền tảng thể lực tương đối tốt.

Hữu Hiệp

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.