Trong nước

Vòng 5 V-League: 'Tử chiến' ở Pleiku

25/01/2015, 10:46

Tâm điểm vòng 5 V-League diễn ra chiều nay là cuộc đọ sức giữa HAGL và SHB Đà Nẵng trên sân Pleiku.

HAGL (áo xanh) đang rất cần một chiến thắng.
HAGL (áo xanh) đang rất cần một chiến thắng

Trước khi V-League 2015 khởi tranh, cả HAGL và SHB Đà Nẵng đều nhận được nhiều kỳ vọng. Tuy nhiên, sau 4 vòng đấu, đội bóng phố núi đã có tới 3 trận thua (liên tiếp) và cho thấy sự non kém trong lối chơi. SHB Đà Nẵng thậm chí còn gây thất vọng nhiều hơn với 3 trận thua cùng 1 trận hòa. Chính bởi vậy, cuộc đọ sức giữa hai đội vào chiều nay sẽ cực kỳ đáng xem bởi cả chủ và khách đều đang rất khát điểm. Nếu tiếp tục thất bại, HAGL sẽ lún sâu trên BXH còn SHB Đà Nẵng nhiều khả năng lâm vào khủng hoảng thực sự.

Động lực đã có nhưng đá ra sao để giành chiến thắng lại là điều khiến HAGL và Đà Nẵng đau đầu. Với đội bóng phố núi, thầy trò HLV Graechen cho thấy mình chưa thực sự sẵn sàng thi đấu ở một giải đấu khắc nghiệt như V-League. Công Phượng cùng đồng đội vẫn chơi tự tin nhưng lại thiếu sự sắc bén để khoan thủng mảnh lưới các đối thủ và thiếu sự lỳ đòn để chống lại sức ép từ đối thủ. Trong cả ba trận thua của HAGL, đội bóng phố núi cũng không cho thấy sự đa dạng trong từng pha lên bóng khiến các đối thủ dễ dàng hóa giải.

Bên kia chiến tuyến, đội bóng sông Hàn lại thể hiện một bộ mặt khá bạc nhược khi các trụ cột xuống sức còn lứa trẻ chưa đáp ứng được kỳ vọng. Có trong tay những quân bài tốt nhất, HLV Lê Huỳnh Đức vẫn không có cách nào tìm ra công thức chiến thắng dù đã thực hiện rất nhiều thay đổi về cả con người lẫn chiến thuật. Trong hoàn cảnh như vậy, việc chỉ phải gặp HAGL có thể coi là may mắn với SHB Đà Nẵng.

Cũng ở vòng đấu chiều nay, Hà Nội T&T sẽ có chuyến làm khách được dự báo không mấy dễ dàng trên sân Thanh Hóa. Trong khi đó, nhà ĐKBĐ Bình Dương cũng sẽ gặp nhiều trở ngại khi tiếp Than Quảng Ninh, đội bóng đang có phong độ cao với 9 điểm sau 4 vòng đấu.

Lịch thi đấu vòng 5 V-League 2015

16h Thanh Hóa - Hà Nội T&T (VTC3 HD)

16h30 Quảng Nam - Đồng Nai

16h30 ĐT Long An - Đồng Tháp (VTC3)

17h Bình Dương - Than Quảng Ninh

17h Hải Phòng - Cần Thơ (BĐTV)

17h Khánh Hòa - SL Nghệ An

17h HAGL - SHB Đà Nẵng (VTV6)

 Hữu Hiệp

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.