Trong nước

Vòng 7 V-League 2015: Bình Dương, Than Quảng Ninh 'rủ nhau' ngã ngựa

08/02/2015, 22:05

Dù được đánh giá cao hơn các đối thủ nhưng Bình Dương và Than Quảng Ninh lại bất ngờ phải nhận thất bại.

Than Quảng Ninh (xanh) thất thủ trước Thanh Hóa
Than Quảng Ninh (xanh) thất thủ trước Thanh Hóa

Nhà ĐKVĐ Bình Dương hành quân tới sân Long An với nhiệm vụ phải thắng để duy trì ngôi đầu. Trên hàng công đội bóng đất Thủ, Công Vinh sau khi chơi ấn tượng ở vòng đấu trước tiếp tục được HLV Lê Thụy Hải trọng dụng. Ngay ở phút thứ 3, tiền đạo người Nghệ An đã chứng minh được giá trị của mình khi kiến tạo để Tăng Tuấn mở tỉ số cho đội khách. Có bàn dẫn sớm, Bình Dương chơi tưng bừng hơn hẳn và tạo được một vài cơ hội ngon ăn nhưng lại không thể tận dụng thành công. Đáng tiếc nhất là pha sút phạt đưa bóng dội xà ngang của Công Vinh ở phút 22. Cũng từ thời điểm này, ĐT Long An bỗng dưng chơi khởi sắc và tạo ra thế trận cân bằng so với đối thủ. Đội chủ nhà cũng có được một vài cơ hội nhưng rồi lần lượt cũng bị bỏ lỡ.

Sang hiệp 2, ĐT Long An bất ngờ đẩy cao tốc độ trận đấu khiến hàng thủ Bình Dương lúng túng trong khâu chống đỡ. Nỗ lực của đội chủ nhà được đền đáp ở phút 53 khi Tài Em ra chân rất nhanh trong vòng cấm san bằng cách biệt. Chưa đầy 4 phút sau, đến lượt Chí Công lập công đưa ĐT Long An vượt lên dẫn 2-1. Chưa dừng lại ở đó, phút 72, Diabate còn giúp đội chủ nhà có được bàn thắng thứ 3 sau một pha bóng phòng ngự thiếu chắc chắn của hàng thủ Bình Dương.

Không lâu sau bàn thắng này, ĐT Long An chỉ còn chơi với 10 người khi Huỳnh Tấn Tài bị truất quyền thi đấu. Thời gian còn lại của trận đấu, Bình Dương dồn toàn lực tấn công với hi vọng tìm kiếm ít nhất một trận hòa. Tuy nhiên, trước hàng phòng ngự chơi tập trung của ĐT Long An, các chân sút Bình Dương không thể thêm một lần nổ súng. Chung cuộc Bình Dương nhận thất bại với tỉ số 1-3.

Chung số phận với Bình Dương là Than Quảng Ninh, đội bóng đang có phong độ cao trong thời gian qua. Trên sân nhà Cẩm Phả, Than Quảng Ninh và Thanh Hóa đã tạo ra một thế trận tưng bừng ngay sau tiếng còi khai cuộc. Khá nhiều cơ hội được cầu thủ hai bên tạo ra nhưng không bên nào tận dụng thành công trong 45 phút đầu tiên. Ngay đầu hiệp hai, Than Quảng Ninh chủ động đẩy cao tốc độ dồn ép đối thủ. Tuy nhiên, khi mà các chân sút chủ nhà phung phí cơ hội thì Thanh Hóa đã tung ra đòn trừng phạt, Phút 66, từ một pha phản công nhanh, Da Silva dứt điểm gọn gẽ mở tỉ số trận đấu.

Có bàn dẫn, Thanh Hóa chủ động lùi sâu đội hình nhằm bảo toàn tỉ số. Trong khi đó, Than Quảng Ninh dù nỗ lực nhưng không thể tạo ra đột biến ở thời gian còn lại của trận đấu và đành chấp nhận thất bại với tỉ số 0-1 ngay trên sân nhà. Ở trận đấu còn lại, SHB Đà Nẵng đã bị QNK Quảng Nam cầm hòa 1-1 trên sân Chi Lăng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.