Trong nước

Vòng 7 V-League 2018: Chờ XSKT Cần Thơ gây bất ngờ

03/05/2018, 07:44

Tại vòng 7 V-League 2017, XSKT Cần Thơ sẽ tiếp đón Than Quảng Ninh trên sân nhà.

20

XSKT Cần Thơ (trái) có khởi đầu tốt ở V-League 2018

Gió mới từ Tây Đô

Trước mùa giải 2018, Ban lãnh đạo CLB XSKT Cần Thơ đưa HLV Đinh Hồng Vinh về thay HLV lão làng Vũ Quang Bảo. Người hâm mộ xứ Tây Đô mong chờ ông thày trẻ vừa rời HAGL sẽ đem đến làn gió mới cho đội bóng con cưng. Tuy nhiên, ngay cả những CĐV lạc quan nhất cũng không dám tin XSKT Cần Thơ lại có thể khởi đầu tốt đến như vậy. Sau 6 vòng đấu, thày trò ông Vinh đang chễm chệ ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng V-League 2018 với 9 điểm, đứng trên cả những cái tên máu mặt như: FLC Thanh Hóa, Quảng Nam, Hải Phòng, SHB Đà Nẵng.

Để làm nổi bật sự lột xác của XSKT Cần Thơ ở mùa giải năm nay, chúng ta phải nhìn lại thành tích của đội bóng này có được ở những mùa giải vừa qua. Kể từ năm 2015, đội bóng miền Tây luôn phải vật lộn mới có thể trụ hạng ở giai đoạn cuối mùa. Với nền tảng như vậy, cộng thêm không có những bổ sung chất lượng ở thị trường chuyển nhượng, XSKT Cần Thơ cùng Nam Định được đánh giá là hai ứng viên sáng giá cho 1,5 suất xuống hạng (đội đứng thứ 13 đá play-off với đội về nhì ở giải hạng Nhất).

Thế nhưng, XSKT Cần Thơ đã khiến giới mộ điệu đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Việc chỉ để thua 1 trận duy nhất trước đội đầu bảng Hà Nội FC cho thấy đội bóng Tây Đô là cái tên khó chịu. Khi được hỏi về bí quyết giúp XSKT Cần Thơ chơi tốt, HLV Đinh Hồng Vinh chia sẻ: “Mỗi HLV có một triết lý riêng trong việc xây dựng đội bóng. Tôi đề cao tính tập thể và sự đoàn kết trong lối chơi”. Mặc dù vậy, cũng phải thừa nhận, HLV Đinh Hồng Vinh đã giúp XSKT Cần Thơ có sự thay đổi lớn về tư duy chơi bóng. Thay vì cách chơi đơn giản, phất bóng dài cho “Tây” xoay xở, đội chủ sân Cần Thơ giờ chú trọng hơn tới sự phối hợp, ban bật giữa các vị trí.

Thách thức còn ở phía trước

Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh cũng đánh giá rất cao vai trò của HLV Đinh Hồng Vinh trong việc giúp XSKT Cần Thơ tạo ra một luồng sinh khí mới. “HLV Đinh Hồng Vinh còn trẻ nhưng tự tin, quan trọng hơn cậu ấy biết thổi sự tự tin đến các học trò. Chúng ta thấy XSKT Cần Thơ đá với các đội mạnh cũng không e ngại, dám cầm bóng, dám tấn công, điều trước đây gần như không tồn tại”, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh nói.

Lịch thi đấu vòng 7 V-League 2018

17h 4/5: SLNA - Nam Định

17h 4/5: FLC Thanh Hóa - Sài Gòn

17h 5/5: Becamex Bình Dương - Quảng Nam

17h 5/5: Hải Phòng - SHB Đà Nẵng

17h 6/5: XSKT Cần Thơ - Than Quảng Ninh

18h 6/5: Sanna Khánh Hòa - HAGL

19h 6/5: TP HCM - Hà Nội FC

Ngoài ra, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh còn cho rằng XSKT Cần Thơ tuy lực lượng không mạnh nhưng nhiều cầu thủ kinh nghiệm và phù hợp: “Trước mùa giải năm nay Cần Thơ chuẩn bị khá chu đáo. Tiêu biểu như việc họ đem về hai chân sút ngoại Patiyo và Wander Luiz. Đây là hai cầu thủ không phải ngôi sao nhưng nhiều năm thi đấu ở V-League, hiểu rõ các đối thủ nên chơi hiệu quả, đóng góp nhiều vào màn trình diễn chung của toàn đội. Tuy vậy, mùa giải vẫn còn rất dài và tất cả mới chỉ là khởi đầu, XSKT Cần Thơ sẽ còn nhiều thử thách ở phía trước”.

Trong khi đó, theo cựu danh thủ Vũ Như Thành, mấu chốt giúp XSKT Cần Thơ thăng hoa là lựa chọn được lối chơi phù hợp với con người hiện có, tạo được sự gắn kết. Tuy nhiên, hậu vệ từng cùng tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 bỏ ngỏ việc dự đoán về chặng đường phía trước của đội bóng Tây Đô. “Bóng đá luôn chứa đựng bất ngờ và việc XSKT Cần Thơ có duy trì được phong độ trong thời gian tới hay không rất khó nói. Theo tôi, đó vừa là cơ hội vừa là thách thức. Nếu tiếp tục chơi tốt, thày trò HLV Đinh Hồng Vinh sẽ khẳng định được giá trị của mình, trước mắt là trận gặp Than Quảng Ninh ở vòng 7 V-League 2018. Nhưng nên nhớ, giờ đây mọi đối thủ đều cảnh giác khi đá với XSKT Cần Thơ nên khó khăn sẽ lớn hơn so với giai đoạn đầu”, cựu danh thủ Vũ Như Thành chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.