Trong nước

Vòng 8 V-League: Chơi thiếu người, Than Quảng Ninh vẫn lên 'đỉnh'

14/02/2015, 20:37

Dù chỉ có được một trận hòa trước Hải Phòng nhưng Than Quảng Ninh vẫn có được ngôi đầu V-League.

Than Quảng Ninh (xanh) vươn lên dẫn đầu BXH
Than Quảng Ninh (xanh) lần thứ hai vươn lên dẫn đầu BXH V-League 2015

Với lợi thế sân nhà, Hải Phòng chủ động dâng cao đội hình trong cuộc tiếp đón Than Quảng Ninh. Đội bóng đất cảng tạo ra được thế trận khá tốt trong những phút đầu nhưng lại không cho thấy sự sắc sảo ở những tình huống cuối cùng. Sau khoảng 15 phút đầu, Than Quảng Ninh đã giành lại thế trận và liên tiếp tạo ra sóng gió trước khung thành Hải Phòng. Nếu Vũ Minh Tuấn hoặc Quang Hải nắn nót hơn, nhiều khả năng Than Quảng Ninh đã có được bàn mở tỉ số. Cuối hiệp 1, Steven có cơ hội cực tốt để giúp Hải Phòng vượt lên nhưng tiền đạo người Jamaica lại sút bóng lên trời trong tư thế đối mặt với thủ môn.

Sau giờ nghỉ, kịch bản diễn ra tương tự hiệp đấu thứ nhất khi Hải Phòng dồn lên tấn công với cường độ cao. Phút 59, Than Quảng Ninh phải nhận bất lợi khi Đinh Hoàng Max phải nhận thẻ vàng thứ hai và bị truất quyền thi đấu. Kể từ thời điểm này, Than Quảng Ninh không còn duy trì được sức tấn công đều đặn và phải dồn quân số tập trung phòng ngự. Vô số cơ hội ngon ăn được các chân sút chủ nhà tạo ra nhưng đáng tiếc là không một lần bóng chui vào lưới Hải Phòng. Trong khi đó, ở tình huống Đình Hiệp sút tung lưới Than Quảng Ninh thì trọng tài lại không công nhận.

Kết quả cuối cùng, Than Quảng Ninh đã cầm hòa được Hải Phòng ở thế thiếu người. Với 1 điểm có được ở trận này, đội bóng đất mỏ đã vươn lên ngôi đầu bảng nhiều hơn Bình Dương - 1 điểm (16-15). Về phần đội chủ nhà, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng vẫn giậm chân ở vị trí thứ 3.

Ở hai trận đấu còn lại diễn ra chiều nay, ĐT Long An và SHB Đà Nẵng cũng cầm chân nhau với tỉ số 0-0 và SL Nghệ An giành thắng lợi 1-0 trước Quảng Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.