Quốc tế

Vòng loại U16 châu Á 2018 bất ngờ "có biến"

22/09/2017, 09:28

Vòng loại U16 châu Á 2018 bất ngờ thay đổi điều lệ chọn đội vào vòng chung kết.

u16vn

Vòng loại U16 châu Á 2018 bất ngờ "có biến"

Vòng loại U16 châu Á 2018 đã khởi tranh nhưng lại gặp sự cố bất khả kháng khiến giải phải thay đổi điều lệ. Nguyên nhân là số lượng các đội bóng tham dự giải bất ngờ có thay đổi vào giờ chót.

U16 UAE không đến được Qatar, nơi thi đấu bảng E đúng thời hạn nên đã xin rút lui, không tham dự giải. Vì vậy, bảng đấu này chỉ còn ba đội là Qatar, Yemen và Bangladesh.

Sự thay đổi này khiến AFC không thể phân bổ lại bảng đấu nên phải điều chỉnh điều lệ giải. Do hiện tại có bảng năm đội, có bảng ba đội nên các đội nhất bảng vẫn được vào trực tiếp vòng chung kết trong khi các đội nhì bảng khác sẽ không được tính kết quả với đội đứng thứ tư và thứ năm trong bảng (nếu ở bảng 5 đội).

Cách xếp hạng đội nhì bảng này không mới khi ở vòng loại U23 châu Á vừa qua nó cũng đã được áp dụng. Khi đó, U22 Việt Nam đã giành quyền vào chơi vòng chung kết với tư cách là một trong những đội nhì bảng có thành tích tốt nhất (không tính thành tích với đội cuối bảng).

Ở vòng loại lần này, U16 Việt Nam nằm ở bảng I cùng với Australia, Mông Cổ và Campuchia. U16 Việt Nam hiện đang xếp nhì bảng sau lượt trận đầu tiên và sẽ có trận đấu tiếp theo với U16 Mông Cổ vào 15h chiều nay 22/9.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.