Quốc tế

Vòng loại World Cup 2018: Lo cho Hà Lan và xứ Wales

08/06/2017, 08:54

Cuối tuần này, lượt trận thứ 6 vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu sẽ tiếp tục diễn ra.

26

Hà Lan (phải) đang ở tình thế cực kỳ khó khăn

Cuối tuần này, lượt trận thứ 6 vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu sẽ tiếp tục diễn ra. Dù không có nhiều những trận đối đầu quá nảy lửa, nhưng lượt đấu này có tác động rất lớn tới tham vọng đi tiếp của Hà Lan và xứ Wales.

Hà Lan, Xứ Wales buộc phải thắng

Sau lượt đấu thứ 5, Hà Lan mới có vỏn vẹn 7 điểm và đã tụt xuống vị trí thứ tư bảng A sau Pháp (15 điểm), Thụy Điển (10 điểm), Bulgaria (9 điểm). Phong độ tệ hại của “cơn lốc màu da cam” đã khiến HLV Danny Blind bị sa thải và HLV Dick Advocaat được đưa lên nắm quyền. Gần như ngay lập tức, The Oranje có được hai thắng lợi liên tiếp khi đá giao hữu với Ma Rốc (2-1) và Bờ Biển Ngà (5-0). Với hành trang như vậy, Hà Lan chắc chắn sẽ bước vào trận đấu với Luxembourg cùng mục tiêu duy nhất là giành chiến thắng nếu không muốn tự dập tắt hi vọng tới Nga. Luxembourg là một trong hai đội yếu nhất bảng A và từng nhận thất bại 1-3 trước Hà Lan ở lượt đi nên khó hi vọng vào việc tạo ra bất ngờ ở lượt về.

Một thắng lợi khó tuột khỏi tay thày trò HLV Dick Advocaat nhưng dù giành trọn 3 điểm, Robben cùng đồng đội cũng khó cải thiện được vị trí trên bảng xếp hạng. Cũng ở lượt đấu này, Bulgaria nhiều khả năng sẽ “làm gỏi” Belarus để có 12 điểm. Thụy Điển trong trường hợp thua Pháp vẫn có 10 điểm cùng hệ số bàn thắng bại tốt hơn so với Hà Lan. Tuy nhiên, đáng lo hơn cả là trong 4 trận đấu sau lượt 6, “cơn lốc màu da cam” sẽ đụng tới 3 đối thủ cạnh tranh trực tiếp là: Pháp, Bulgaria và Thụy Điển. Như vậy, cơ hội để Hà Lan giành vị trí thứ hai chung cuộc, qua đó lấy vé dự vòng play-off là cực kỳ nhỏ.

Về phần mình, xứ Wales cũng đang gặp bất lợi tại bảng D. Đội bóng từng vào tới bán kết EURO 2016 mới chỉ thắng duy nhất 1 trận, hòa 4 sau 5 lượt đấu. Thành tích kém cỏi này khiến “Bầy rồng” bị Serbia và CH Ailen vượt lên trong cuộc đua giành vé đi tiếp. Ở lượt đấu thứ 6, thày trò HLV Coleman sẽ phải đọ sức với Serbia, đội đang dẫn đầu bảng. Nếu như không thể vượt qua đối thủ, chặng đường còn lại của xứ Wales rất khó khăn, bởi CH Ailen được dự đoán sẽ có trọn vẹn 3 điểm khi tiếp đón Áo trên sân nhà. Khi đó, khoảng cách giữa “Bầy rồng” và hai đội dẫn đầu bảng sẽ bị nới rộng.

Vé “tàu muộn” đắt hàng

Tại bảng G, Tây Ban Nha và Italia đều đang có 13 điểm và so kè nhau từng li cho vị trí nhất bảng. Với việc các đối thủ còn lại gồm: Israel, Albania, Macedonia và Liechtenstein đều ở đẳng cấp thấp hơn, rất có thể, việc định đoạt ngôi đầu sẽ phải đợi tới trận lượt về giữa bộ đôi đại gia này diễn ra vào đầu tháng 9. Tuy nhiên, chắc chắn một trong hai đội sẽ phải lấy vé tại vòng play-off. Tại bảng B, Bồ Đào Nha của Ronaldo hiện kém Thụy Sĩ 3 điểm. Với việc đội bóng xứ đồng hồ đang có phong độ ổn định, cơ hội duy nhất để Ronaldo và đồng đội giành ngôi đầu là đánh bại đối thủ trong lần tái đấu ở lượt đấu cuối cùng (11/10). Nếu không thể lấy 3 điểm từ tay thày trò HLV Petkovic, Seleccao đương nhiên phải dự vòng play-off.

Những trận đấu đáng chú ý lượt đấu thứ 6 vòng loại World Cup 2018

- 1h45 ngày 10/6: Latvia - Bồ Đào Nha

- 1h45 ngày 10/6: Hà Lan - Luxembourg

- 1h45 ngày 10/6: Thụy Điển - Pháp

- 23h ngày 10/6: Scotland - Anh

- 1h45 ngày 11/6: Đức - San Marino

- 1h45 ngày 12/6: Macedonia - Tây Ban Nha

- 1h45 ngày 12/6: Italia - Liechtenstein

- 1h45 ngày 12/6: Serbia - Wales

Ở bảng C, ngoài Đức (15 điểm) thể hiện sức mạnh vượt trội, cơ hội giành vị trí thứ hai được chia đều cho Bắc Ailen (10 điểm), CH Séc (8 điểm) và Azerbaijan (7 điểm). Tại bảng E, Ba Lan chiếm lợi thế lớn khi đã có 13 điểm. Trong khi đó, Montenegro (7 điểm), Đan Mạch, Romania, Armenia (cùng 6 điểm) sẽ cạnh tranh quyết liệt để lấy vé tham dự loạt trận play-off. Tình hình tương tự diễn ra ở bảng F, nơi ĐT Anh đang tiến băng băng về đích với 4 chiến thắng, 1 trận hòa. Nếu cứ tiếp tục phong độ như hiện tại, rất khó để Tam Sư tuột mất vị trí số 1. Đồng nghĩa rằng, Slovakia (10 điểm), Slovenia (9 điểm) và Scotland (8 điểm) phải dốc hết sức ở giai đoạn còn lại nếu muốn có được ngôi nhì bảng.

Tại bảng I, Croatia (13 điểm) được đánh giá nhỉnh hơn so với Iceland (10 điểm) và Ukraine (8 điểm) về thực lực. Cộng thêm lợi thế hiện tại, Luka Modric và các đồng đội khả năng cao sẽ độc chiếm ngôi đầu và buộc Iceland-Ukraine tranh chấp vé “tàu muộn”. Còn tại bảng H, hai vị trí dẫn đầu là cuộc so kè giữa Bỉ (13 điểm), Hy Lạp (11 điểm) và Bosnia - Herzegovina (10 điểm).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.