Doanh nghiệp

VOV xây tòa tháp cao 29 tầng tại Nam Từ Liêm

23/06/2015, 12:55

Tòa tháp VOV kết hợp khu xử lý kỹ thuật, nhà trẻ, nhà ở, cây xanh được quy hoạch tại Nam Từ Liêm

So_do_thap_vov_GIGT
Phối cảnh quy hoạch chi tiết Tòa tháp VOV kết hợp khu xử lý kỹ thuật, nhà trẻ, nhà ở thấp tầng, cây xanh, tỷ lệ 1/500.

Ngày 22/6, Sở Quy hoạch - Kiến trúc phối hợp với UBND quận Nam Từ Liêm, Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức hội nghị công bố và bàn giao hồ sơ “Về việc phê duyệt Quy hoạch chi tiết Tòa tháp VOV kết hợp khu xử lý kỹ thuật, nhà trẻ, nhà ở thấp tầng, cây xanh, tỷ lệ 1/500”.

Theo quyết định số 2119/QĐ-UBND của UBND thành phố Hà Nội, ô đất nền trên có tổng diện tích khoảng 66.887 m2 (6,69 ha) thuộc khu đất Đài Phát sóng Phát thanh Mễ Trì (nằm phía nam đại lộ Thăng Long, thuộc địa phận phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm).

Dự án nhằm cụ thể hóa Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Dự án còn có mục đích xây dựng và khớp nối hệ thống hạ tầng kỹ thuật chung trong khu vực nhằm đảm bảo phát triển đô thị đồng bộ, bền vững.

Dự án được xây dựng Quy định quản lý theo quy hoạch, cùng với đồ án quy hoạch chi tiết làm cơ sở để lập các dự án đầu tư xây dựng theo hình thức hợp đồng BT của Đài Tiếng nói Việt Nam đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương và là cơ sở pháp lý để chính quyền địa phương quản lý xây dựng theo quy hoạch.

IMG_1508
Ông Vũ Minh Tuấn (bên trái) Phó Tổng Giám đốc VOV tiếp nhận bàn giao hồ sơ quy hoạch chi tiết Tòa tháp VOV.

Việc thành phố Hà Nội phê duyệt quy hoạch tỷ lệ 1/500 này sẽ là một trong những điều kiện cơ bản để Đài Tiếng nói Việt Nam triển khai dự án BT theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, dự án BT sẽ gồm các dự án thành phần: VOV Giao thông Quốc gia; xây dựng trụ sở làm việc mới của cơ quan thường trú tại thành phố Hồ Chí Minh; dự án di dời khu nhà xưởng, ăng ten phát sóng tại Mễ Trì; Sơn Tây và một số Đài Phát sóng phát thanh khác của Đài TNVN.

Khi hoàn thiện, tổng thể các dự án sẽ góp phần nâng cao hệ thống truyền dẫn phát sóng, góp phần bảo vệ chủ quyền an ninh, biên giới lãnh thổ; là điều kiện để triển khai kênh VOV Giao thông Quốc gia theo đúng ý kiến chỉ đạo của của Thủ tướng Chính phủ.

Đây là một trong những giải pháp cấp bách góp phần thực hiện tốt mục tiêu giảm thiểu và kiềm chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông hiện nay; đồng thời cũng góp phần hưởng ứng “thập kỷ hành động vì an toàn giao thông đường bộ” của Liên hợp quốc. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.