Quốc tế

VTV có thể bị cắt sóng World Cup 2018 vì bị livestream "lậu"

15/06/2018, 14:50
image

Luật sư lo ngại tình trạng livestream lậu World Cup 2018 tiếp diễn tràn lan có thể khiến VTV bị cắt sóng.

world-cup-livestream

VTV có thể bị cắt sóng World Cup 2018 vì bị livestream lậu

Tối qua 14/6, World Cup 2018 đã chính thức khai mạc và diễn ra trận đấu đầu tiên giữa chủ nhà Nga và Ả rập xê út. Ở trận đấu này, Nga đã vùi dập đội bóng châu Á với tỉ số 5-0.

Dù VTV đã có bản quyền phát sóng và phát miễn phí nhưng tình trang livestream lậu trên Youtube và Facebook vẫn diễn ra tràn lan. Luật sư Phan Vũ Tuấn, Trưởng văn phòng luật sư Phan Law, đơn vị có nhiều kinh nghiệm về vấn đề bản quyền cho biết đã ghi nhận khoảng hơn một trăm trang tiếp sóng trận đấu vi phạm bản quyền.

Ông Tuấn cho biết phần lớn những trang này lấy nguồn từ VTV, số ít lấy từ Viettel và FPT. Những trang web lậu này dùng hàng trăm tài khoản cá nhân, fanpage Facebook thực hiện livestream lại trận đấu đầu tiên của vòng chung kết World Cup.

Luật sư Phan Vũ Tuấn lo ngại FIFA có thể sẽ cắt sóng các trận đấu World Cup ở Việt Nam vì không kiểm soát được tình trạng vi phạm bản quyền. Nếu điều này xảy ra, người hâm mộ Việt Nam sẽ vô cùng thiệt thòi. Cách đây một năm, VTVcab từng bị đối tác quốc tế ngừng cung cấp tín hiệu phát sóng, quảng bá, phân phối Champions League và UEFA Europa League vì vấn đề vi phạm bản quyền.

Cách đây ít ngày, VTV đã ra thông báo về việc chia sẻ hình ảnh và thông tin các trận đấu với các đơn vị truyền thông kèm một số lưu ý về bản quyền. Trên Facebook, VTV cũng kêu gọi người dùng gửi liên kết các trang vi phạm bản quyền, muốn người hâm mộ Việt Nam "nói không" với livestream lậu.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.