Trong nước

VTV ra tuyên bố không ngờ về bản quyền World Cup 2018

05/06/2018, 17:21
image

Đài THVN cho biết đơn vị này đã đàm phán mua bản quyền truyền hình World Cup 2018 từ năm 2016.

ban-quyen-truyen-hinh-world-cup

VTV chưa có bản quyền phát sóng World Cup 2018

Chỉ còn 9 ngày nữa, World Cup 2018 sẽ khởi tranh tại Nga. Tuy nhiên, đến thời điểm này, Đài THVN (VTV) vẫn chưa có bản quyền truyền hình giải đấu lớn nhất thế giới. Sau nhiều ngày im lặng và chỉ thông tin ngắn gọn khi trả lời truyền thông, hôm nay (5/6), ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng Ban Thư ký biên tập VTV đã chia sẻ nhiều thông tin trên Báo điện tử VTV.

Theo đó, ông Hà Nam một lần nữa cho biết, VTV chưa có bản quyền phát sóng World Cup 2018 trên lãnh thổ Việt Nam. “VTV hiện chưa thể khẳng định việc có hay không có bản quyền phát sóng World Cup 2018”, ông Nam cho biết thêm.

Một chi tiết khá bất ngờ là VTV và đối tác Infront Sports & Media (công ty có trụ sở tại Singapore đã được FIFA giao quyền phân phối bản quyền World Cup 2018 tại khu vực châu Á), đã liên hệ và đàm phán từ tháng 10/2016. Như vậy, cuộc đàm phán nói trên đã kéo dài gần 2 năm nhưng không có kết quả.

Về quá trình đàm phán, khó khăn lớn nhất theo ông Nam là giá cả. “Quan điểm của VTV là nỗ lực mua bản quyền phát sóng World Cup 2018 để phục vụ người dân cả nước, tuy nhiên, sẽ không bằng mọi giá mua bản quyền mà chỉ mua với mức giá phù hợp với khả năng tài chính. Ngày 29/5, VTV đã đưa ra mức giá chốt cho bản quyền World Cup 2018 tại Việt Nam song chúng tôi vẫn chưa nhận được phản hồi nào do phía đối tác vẫn giữ nguyên quan điểm về mức giá”.

Trước đó, theo nhiều nguồn tin quốc tế, Việt Nam là quốc gia duy nhất trên thế giới chưa có bản quyền truyền hình World Cup 2018.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.