Kinh tế

Vụ 11,3 tỷ bốc hơi khỏi VPBank: Kế toán rời nơi cư trú

25/08/2016, 13:40

Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và tham nhũng Công an TP.HCM cho biết kế toán công ty rời khỏi nơi cư trú.

vpbank1.

11,3 tỷ bốc hơi khỏi VPbank

 Trao đổi với phóng viên Báo Giao Thông về việc 11,3 tỷ "bốc hơi" khỏi VPbank, đại diện Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và tham nhũng (PC46) Công an TP.HCM cho biết, đã tiếp nhận đơn tố cáo của bà Trần Thị Thanh Xuân từ ngày 15/9/2015. Bà Xuân là Giám đốc công ty TNHH MTV đầu tư và phát triển Quang Huân (trụ sở tại huyện Củ Chi, TP HCM). Phòng PC46 đã phân công cán bộ, điều tra viên thụ lý điều tra, thực hiện nhiều bước để xác minh.

Sau khi báo chí đăng tải vụ việc của bà Xuân gây nhiều thông tin trái chiều trong dư luận, lãnh đạo Phòng PC46 đã yêu cầu điều tra viên báo cáo về quá trình giải quyết vụ việc. Theo đó, điều tra viên đã tiến hành nhiều bước như mời những người có liên quan lên để làm việc. Trong số những người này có ông Phạm Văn Trinh (nhân viên kế toán công ty Quang Huân), bà Đoàn Thị Thúy Hằng (nhân viên chi nhánh Tân Phú của Ngân hàng VPbank)…

Được biết cơ quan điều tra đã gửi giấy mời ông Trinh đến làm việc nhưng ông Trinh không đến, cơ quan điều tra xác minh nơi cư trú thì ông Trinh đã rời khỏi nơi cư trú.

Phía cơ quan điều tra đã tiến hành các bước nhằm làm rõ việc mở tài khoản của công ty Quang Huân tại Ngân hàng VPbank Tân Phú, việc mua bán séc, ký séc để rút tiền khỏi tài khoản của công ty Quang Huân… Để thực hiện các bước điều tra này, cơ quan công an đã yêu cầu Ngân hàng VPbank Tân Phú cung cấp các gồ sơ, tài liệu gốc… nhằm giám định chữ ký, chữ viết. Tuy nhiên phía VPbank Tân Phú cho biết để cung cấp các giấy tờ này phải trình xin ý kiến hội sở ngân hàng ở Hà Nội, nhưng đến nay VPbank chưa cung cấp nên việc điều tra phải kéo dài.

Như Báo Giao Thông đã thông tin, bà Trần Thị Thanh Xuân, Giám đốc Công ty Quang Huân, đã gửi đơn tố cáo đến Phòng PC46 công an TP HCM. Nội dung tố cáo một số lãnh đạo, nhân viên Phòng giao dịch Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) chi nhánh Tân Phú (số 187 Nguyễn Sơn, phường Phú Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM) đã cấu kết với nhân viên Công ty Quang Huân rút tài khoản của công ty bà số tiền 11,3 tỷ đồng.

Liên quan đến vụ việc này, ngày 24/8 Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến đã chỉ đạo công an TP nắm tình hình, xử lý nghiêm vụ việc, báo cáo nhanh UBND TP. Đồng thời giao Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM phối hợp, hỗ trợ CATP giải quyết các vấn đề phát sinh có liên quan VPbank. Yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM báo cáo Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, UBND TP những vấn đề vượt thẩm quyền để phối hợp chỉ đạo xử lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.